นายกฯ ชง ครม. ต่ออายุเว้นภาษีอสังหาฯ อัง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    นายกฯ ชง ครม. ต่ออายุเว้นภาษีอสังหาฯ อัง

    2010-02-20T15:13:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผย ในรายการเชื่อมั่นประเทศไทย เผย ในวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ นี้ จะนำเรื่องการยกเว้น ภาษีอสังหาริมทรัพย์ เข้า ครม. เพื่อหารือว่า จะต่ออายุหรือไม่ เพื่อให้ประชาชน เตรียมตัวตั้งแต่เนิ่น ๆ หากไม่มีการต่ออายุ ส่วนภาษีที่ดิน จะนำเข้า ครม. พิจารณาได้ ภายใน 2 สัปดาห์ ส่วนการต่อมาตรการช่วยค่าครองชีพประชาชน ที่จะหมดใน วันนี้ 31 มีนาคมนั้น จะต่อแค่ 4 มาตรการ คือ รถเมล์ รถไฟ ค่าไฟ ก๊าซหุงต้ม ส่วนค่าน้ำ จะมีการยกเลิกเนื่องจาก ประชาชนที่มีฐานะได้ประโยชน์ ค่อนข้างมาก ส่วนในวันจันทร์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จะแถลงสรุปตัวเลขเศรษฐกิจ ปี
    2552 ซึ่งยังหวังว่า อัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ (GDP) ปี 2552 ติดลบไม่ถึง 3 เพราะการส่งออกและท่องเที่ยวฟื้นตัวดีขึ้น ดัชนีความเชื่อมั่นภาคการผลิตค่อนข้างดี แต่ปัญหา มาบตาพุดและการเมือง ยังเป็นจุดเสี่ยงต่อเศรษฐกิจไทย

    นอกจากนี้ ยังต้องการให้มีการใช้ประโยชน์จากสนามบินดอนเมือง มากขึ้น เพราะปัจจุบัน ยังใช้ไม่เต็มที่ เพราะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 10-15 ล้านคน และไม่จำเป็นต้องเร่งขยายสนามบินสุวรรณภูมิ โดยให้มีระบบเชื่อมโยง 2 สนามบิน ด้วยรถไฟฟ้า ซึ่งงบประมาณ 150,000 ล้านบาท ในการปรับปรุงและพัฒนารถไฟ จะเร่งเดินหน้าและมีความชัดเจน ในปีนี้