แม่"วู๊ดส์"เชื่อศาสนาพุทธทำให้ลูกดีขึ้น

แม่"วู๊ดส์"เชื่อศาสนาพุทธทำให้ลูกดีขึ้น

แม่"วู๊ดส์"เชื่อศาสนาพุทธทำให้ลูกดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คมชัดลึก :แม่" ไทเกอร์ วู๊ดส์"เปิดปากครั้งแรกหลังข่าวฉาว ภูมิใจตัวลูกชาย เชื่อศาสนาพุทธทำให้ลูกชายดีขึ้น หลัง"พญาเสือ"เปิดใจขอรับผิดทุกสิ่งที่เกิดขึ้นหลังนอกใจ เอลิน นอร์เดเกรน และขอบคุณแม่บังเกิดเกล้าที่นำวิถีพุทธศาสนา มาช่วยแก้ปัญหา

 

(20ก.พ.) นางกุลธิดา วู๊ดส์ แม่ชาวไทยของไทเกอร์ วู๊ดส์ นักกอล์ฟชื่อดัง ซึ่งปกติมักจะเก็บตัวเงียบ ไม่ให้สัมภาษณ์ได้เปิดใจเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ หลังการแถลงข่าวขอโทษเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของไทเกอร์ วู๊ดส์ โดยระบุว่า ไม่ต้องการจะพูดถึงรายละเอียดของเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องภายในครอบครัวแต่ยอมรับว่าเธอรู้สึกผิดหวังกับเรื่องนี้ และรู้สึกโกรธต่อการติดตามรายงานข่าวเรื่องอื้อฉาวของลูกชายเธออย่างไม่ลดละ รวมถึงการที่สื่อติดตามเธอไปตามสถานที่ต่างๆ ด้วย 

 นางกุลธิดา บอกอีกว่า การรายงานข่าวของสื่อบางแห่ง โดยเฉพาะแทบลอยด์ทำร้ายลูกชายเธออย่างมาก จนบางครั้งเธอคิดว่า สื่อมีสองมาตรฐานกับวู๊ดส์ เพราะเขาไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฎหมายเขาไม่ได้ฆ่าใคร แต่เขาพยายามจะปรับปรุงตัวเอง โดยเข้ารับการรักษาและขอความช่วยเหลือวู๊ดส์พยายามทำให้เรื่องต่างๆ ดีขึ้น ซึ่งจะทำให้เขาเข้มแข็งขึ้นและเป็นคนที่ดีขึ้น

 นางกุลธิดา บอกว่า เธอได้บอกกับวู๊ดส์ที่เดินมาสวมกอดเธอ หลังการอ่านแถลงการณ์นาน 13 นาทีว่า เธอภูมิใจในตัวเขามาก และเขาไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว เธอจะอยู่เคียงข้างเขาเสมอ เธอรักเขา พร้อมแสดงความยินดีที่ วู๊ดส์จะกลับมายึดตามแนวคำสอนของศาสนาพุทธอีกครั้ง โดยเธอเชื่อมั่นว่าพุทธศาสนาจะทำให้วู๊ดส์เป็นคนดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเธอบอกกับวู๊ดส์ว่า เมื่อเราทำผิดพลาดไปจงยอมรับมัน เพราะเราเป็นคน ย่อมจะทำผิดกันได้ และเธอยืนยันว่า ในที่สุด วู๊ดส์จะกลับไปเล่นกอล์ฟอีกครั้ง

ก่อนหน้านั้นไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก ชาวอเมริกัน ออกมากล่าวต่อสาธารณะชนอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ถูกจับได้ว่านอกใจ เอลิน นอร์เดเกรน ภรรยาชาวสวีดิช เมื่อ 3 เดือนก่อนหน้านี้ พร้อมยอมรับผิดชอบต่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะทั้งหมดเป็นผิดและความเห็นแก่ตัวของเขาแต่เพียงผู้เดียว โดยเฉพาะต้องขอขอบคุณนางกุลธิดา วูดส์ หรือแม่บังเกิดเกล้าของเขาด้วย ที่ช่วยนำวิถีทางพระพุทธศาสนาเข้ามารับมือกับมรสุมชีวิตในครั้งนี้

"ผมเสียใจอย่างที่สุดและรู้สึกเจ็บปวดกับทุกสิ่งที่ทำลงไป เรื่องการนอกใจภรรยาไปมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงอื่นถือเป็นความผิดร้ายแรง และเป็นการทำร้ายจิตใจทั้งเอลิน, ลูกของเรา, คุณแม่ของผม, ครอบครัวของเอลิน, องค์กรการกุศลที่ผมก่อตั้งร่วมกับคุณพ่อ, สื่อมวลชน,ทุกคนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเยาว ชนทั่วโลกที่ยึดผมเป็นแบบอย่าง”

“ผมเข้าใจว่าผู้คนตั้งคำถามมากมายว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ผมขอให้เรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างสามีกับภรรยา ผมยืนยันว่า เอลิน ไม่เคยทำร้ายผมอย่างที่เข้าใจ เธอเป็นทั้งภรรยาที่ดีของผมและแม่ที่ดีของลูก สิ่งที่เกิดขึ้นผมขอรับข้อกล่าวหาทั้งหมด เป็นความผิดที่ผมขอรับผิดชอบด้วยตัวเอง ดังนั้น ผมขอร้อง ปาปารัซซี ว่าอย่าดึงเธอ, ลูกของเรา และคนอื่นๆ ในครอบครัวเข้าไปเกี่ยวข้อง”

“ส่วนตัวผมเองจะเข้ารับการบำบัดอาการติดเซ็กส์ต่อไป และยังไม่พร้อมคืนวงการกอล์ฟเวลานี้ อย่างไรก็ตาม สักวันผมจะกลับมาลงสนามและยังไม่ปิดโอกาสว่าจะคืนวงการในปีนี้ ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ผมรักษาตัวและฟื้นฟูสภาพจิตใจ เพื่อปรับปรุงตัวให้เป็นคนใหม่ที่ดีขึ้น ความที่ผมนับถือพระพุทธศาสนาจึงได้นำวิถีพุทธที่คุณแม่สอนมาโดยตลอด รับมือกับปัญหาต่างๆทำให้ผมเชื่อว่าสามารถผ่านพ้นอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นใน อนาคตได้ ซึ่งการเข้ารับการบำบัดถือเป็นการสร้างสมดุลให้กับผมทั้งในฐานะนักกอล์ฟและ บทบาทการเป็นหัวหน้าครอบครัว”

“ผมขอขอบคุณเพื่อนนักกอล์ฟทุกๆคนที่คอยให้กำลังใจเป็นอย่างดีเสมอมาและ เข้าใจถึงสิ่งที่ผมแถลงข่าวในวันนี้ รวมถึงขอบคุณพีจีเอทัวร์ที่เข้าใจพฤติกรรมไม่ดีของผม สุดท้ายผมอยากกล่าวขอโทษอีกครั้งและผมเสียใจจริงๆ กับทุกสิ่งที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ถึงเวลานี้ถ้าผมจะคืนวงการ ผมก็อยากจะกลับไปยืนอยู่ในตำแหน่งที่ทุกคนให้ความเชื่อถือและเคารพในตัวผม เหมือนที่ผ่านมา" 

ด้านจานีน ไดรเวอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษากายเปิดเผยหลังการแถลงข่าวเปิดใจครั้งแรกของไทเกอร์ วู๊ดส์ นักกอล์ฟชื่อดังกรณีข่าวอื้อฉาววานนี้ว่า เธอรู้สึกว่าการแถลงข่าวครั้งนี้ดูไม่ค่อยจริงใจเท่าไหร่ ดูไม่มีอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องมากนัก วู๊ดส์อาจมีเสียงสั่นเครือบ้าง แต่สายตาของเขาไม่สื่ออารมณ์ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่แตกต่างระหว่างนักแสดงที่ดีและนักแสดงยอดแย่ ขณะที่ความเห็นของสื่ออย่างซีบีเอสบอกว่าไม่เคยเห็นวู๊ดส์ในสภาพที่เปราะบาง ขนาดนี้มาก่อนเลย และรู้สึกประทับใจในสิ่งที่วู๊ดส์พูด และผู้คนมากมายคงอยากจะให้เขากลับมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook