ฟีฟ่าหวั่นบอลโลกคนดูน้อยอาจยอมลดราคาตั๋ว

ฟีฟ่าหวั่นบอลโลกคนดูน้อยอาจยอมลดราคาตั๋ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เฌอโรม วัลเก้ เลขาธิการฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ แอฟริกาใต้ ยอมรับอาจมีการหั่นราคาค่าตั๋วเข้าชมการแข่งขันให้ถูกลงกว่าที่กำหนดไว้ในตอนแรก หลังมีหลายเสียงพยายามเรียกร้องว่า แพงเกินไป จนอาจส่งผลไปถึงยอดผู้เดินทางเข้าชมเกม เวิลด์ คัพ ฉบับกาฬทวีป ทำเป้าไม่ได้ตามเกณฑ์ที่คาดหมายกันไว้ก่อนหน้านี้

ขณะนี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และตัวแทนฝ่ายจัดการแข่งขัน เวิลด์ คัพ10 กำลังพยายามกระตุ้นยอดขายบัตรเข้าชมการแข่งขันที่เริ่มเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 มิ.ย. นี้ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดจัดจำหน่ายทางโทรศัพท์แบบทั่วโลก ที่ทำยอดทะลุหลัก 2 แสนใบไปแล้ว นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์กันว่าตั๋วอีกราว 8 แสนใบ จะถูกขายเกลี้ยงจนหมดภายในเดือนก.พ. นี้

อย่าไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาสำหรับเป้าหมายการกระตุ้นยอดขายตั๋วในครั้งนี้ คือเรื่องราคาที่หลายฝ่ายมองว่าสูงมากเกิน โดยทางตัวแทนของ เซาธ์ แอฟริกา10 กำลังหารือเพื่อดำเนินมาตราการหั่นราคาให้ต่ำลง โดยจะขอเริ่มด้วยการเจรจากับบริษัทจัดทัวร์ทั่วโลก เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับกองเชียร์ ชาวต่างชาติเดินทางมาร่วมมหกรรมกีฬาเบอร์ 1 ของโลก กันอย่างล้นหลามในท้ายที่สุด

สำหรับค่าตั๋วเข้าชมที่ระบุเอาไว้ในเว็บไซต์ Fifa.com เปิดเผยว่า ราคาตั๋วที่ถูกที่สุดสำหรับเกมนัดเปิดสนามระหว่าง แอฟริกาใต้ กับ เม็กซิโก ในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ อยู่ที่ 140 ยูโร (7,000 บาท) ส่วนค่าตั๋วเข้าชมถูกที่สุดในเกมรอบแบ่งกลุ่มอยู่ที่ประมาณ 56 ยูโร (2,800 บาท) ส่วนตั๋วที่แพงที่สุดในมหกรรมลูกหนังระดับโลกครั้งนี้ อยู่ที่เกมชิงชนะเลิศในวันที่ 11 กรกฏาคม ตกใบละ
630 ยูโร (31,500 บาท)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook