ชวลิตยันพท.ไม่มี โปลิตบูโร-เฉลิมแค่ระบาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ชวลิตยันพท.ไม่มี โปลิตบูโร-เฉลิมแค่ระบาย

    2010-02-19T13:49:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า มีฝ่ายบริหารกลุ่มหนึ่ง ที่เรียกว่า แกนนำโปลิตบูโร (Politburo) คอยบัญชาการ ซึ่งมีอำนาจอยู่เหนือพรรคและกลุ่มคนเสื้อแดง โดยยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย ไม่มีคำว่า โปลิตบูโร แต่ที่มีการประชุม ตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุนั้น เป็นการประชุมของคณะกรรมการ
    เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งจะประชุมกัน 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นคณะกรรมการคนละชุดกับคณะกรรมการบริหารพรรค ที่มีผู้มีความรู้ในแต่ละด้าน ทำงานเพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพรรค ซึ่งยืนยันว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของพรรค ทั้งนี้เห็นว่า ร.ต.อ.เฉลิม แค่อยากระบายความในใจ ไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณใดๆและยังย้ำว่า ไม่ได้มีความแตกแยกกันภายในพรรค โดยประธานพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า เรื่องนี้จะไม่ส่งผลกระทบกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย อย่างไรก็ตาม พล.อ.ชวลิต ยอมรับว่า ร.ต.อ.เฉลิม
    ได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับตนวานนี้ เพื่อนัดรับประทานอาหาร

    นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิต ยังแสดงความเห็น กรณีเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิดระยะใกล้ GT200 ว่า เมื่อผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ระบุว่า ใช้ไม่ได้ ทางกองทัพบก ก็ไม่ควรใช้ เนื่องจาก เป็นห่วงความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่