ดอลลาร์แข็งค่าสุดรอบ9ด.หลังเฟดปรับดบ.

ดอลลาร์แข็งค่าสุดรอบ9ด.หลังเฟดปรับดบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือน เมื่อเทียบกับยูโรและเงินเยนในช่วงเช้านี้ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานเป็นร้อยละ 0.75 โดยค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นร้อยละ 0.7 แตะระดับ 1.3514 ยูโรต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เทียบค่าเงินเยน เพิ่มขึ้นร้อยละ 0.7 แตะ 91.96 เยนต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้

ด้านสัญญาพันธบัตรเกาหลีใต้ ร่วงลงสู่จุดต่ำสุดรอบ 1 สัปดาห์ ในช่วงเช้าวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากความกังวลกรณีเฟด ตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาตรฐาน ซึ่งเป็น อัตราดอกเบี้ย ที่ เฟดใช้ในการปล่อยกู้ฉุกเฉินแก่ธนาคารพาณิชย์ ส่งผลให้ราคาสัญญาส่งมอบเดือนมี.ค.ของพันธบัตรประเภท 3 ปีร่วงลง 29 จุด สู่ 110.16 หลังจากตลาดเปิดทำการ โดยระดับดังกล่าวถือเป็น
จุดต่ำสุดนับตั้งแต่ วันที่ 12 ก.พ. นักวิเคราะห์กล่าวว่า ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการตัดสินใจของเฟดจะส่งผล กระทบอย่างไรบ้างต่อนโยบายการเงินของเกาหลีใต้ แต่กล่าวว่าการที่ตลาด เคลื่อนไหวอย่างรุนแรงนั้นเป็นเพราะว่าการตัดสินใจของเฟดสร้างความประหลาดใจ ให้ตลาด และเกิดขึ้นหลังจากที่ราคาสัญญาล่วงหน้าพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งสู่จุดสูงสุด รอบ 2 เดือน

อย่างไรก็ตามการประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดครั้งนี้ช่วยหนุนสกุลเงินดอลลาร์ทะยานขึ้นแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ เนื่องจากนักลงทุนมองว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานของเฟดในครั้งนี้ถือเป็นการส่งสัญญาณความพร้อมที่จะถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่า สถาบันการเงินในสหรัฐ ลดการพึ่งพาเงินกู้ระยะสั้นจากเฟด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook