ผกก.พนมสารคาม ร้องไม่ได้รับความชอบธรรม

ผกก.พนมสารคาม ร้องไม่ได้รับความชอบธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เดินทางเข้ายื่นหนังสือ เพื่อขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ท.อาจิณ โชติวงศ์ ผบช.ก.ตร. ในฐานะ เลขานุการ ก.ตร. เพื่อดำเนินการนำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการกองร้องทุกข์ ก.ตร. กรณี ที่ พ.ต.อ.นภดล ได้รับการแต่งตั้งตามคำสั่งของ บช.ภ. 2 ครั้งที่มี พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผช.ผบ.ตร. รรท.ผบช.ภ. 2 เป็นประธานคณะกรรมการการแต่งตั้ง ให้ไปดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ขณะที่คำสั่งก่อนหน้านี้ ที่มี พล.ต.ท.เกรียงศักดิ์ สุริโย ผบช.ภ.2 เป็นประธานคณะกรรมการการแต่งตั้ง มีคำสั่งให้ดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.พัทยา จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ พ.ต.อ.นภดล กล่าวว่า การมาขอความเป็นธรรมนั้น ไม่ใช่เพื่อต้องการไปดำรงตำแหน่งใน สภ.พัทยา แต่อย่างใด แต่เพื่อให้กระบวนการแต่งตั้ง เป็นไปตามกฎหมายและกฎ ก.ตร. การประชุมคณะกรรมการการแต่งตั้ง เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่มี พล.ต.ท.เกรียงศักดิ์ เป็นประธาน ถูกต้องตาม พ.ร.บ.ตำรวจ เพียงแต่ขั้นตอนทางธุรการที่ให้ส่งหนังสือเวียนให้กับคณะกรรมการนั้น มีผู้ไม่ลงนาม 5 ท่าน จนต้องมีการทำคำสั่งใหม่

ซึ่งขั้นตอนการทำคำสั่งใหม่นั้น ไม่เป็นไปตาม พ.ร.บ.ตำรวจอีกเช่นกัน แต่นายกรัฐมนตรีมาสั่งให้ตรวจสอบ พร้อมกับยังปฏิเสธว่า การที่ได้ดำรงตำแหน่ง สภ.พัทยา ในคำสั่งก่อนหน้านี้ ไม่ได้มาจากการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งแต่อย่างใด

ทั้งนี้ พ.ต.อ.นภดล ยังได้เดินทางไปร้องทุกข์ที่สมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทยอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook