รมว.ยธ.เร่งDSIสอบเส้นทางเงินยันไม่แกล้ง

รมว.ยธ.เร่งDSIสอบเส้นทางเงินยันไม่แกล้ง

รมว.ยธ.เร่งDSIสอบเส้นทางเงินยันไม่แกล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ตนมอบหมายให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รายงานผลการตรวจสอบเส้นทางการเงินพร้อมกับให้ ดีเอสไอ ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย เพื่อไม่ให้ถูกกล่าวหาว่า เป็นการเร่งรัดหรือกลั่นแกล้งกันทางการเมือง ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ตามแนวตะเข็บชายแดนมีการขนเงินสดเข้ามามากผิดปกติ โดยส่วนใหญ่ จะเป็นเงินจากการเล่นพนันและการกระทำที่ผิดกฎหมาย ขณะที่เส้นทาง
การโอนเงินผ่านสถาบันการโอนเงินนั้น ตนมอบให้ ปปง. ตรวจสอบกับธนาคารแห่งประเทศไทย และจะรายงานผลให้ทราบอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งขอเวลาในการตรวจสอบอีกครั้งเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยอมรับว่า ปัจจุบันภายในเรือนจำมีปัญหาการจำหน่ายยาบ้าเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีผู้ต้องขังที่เป็นผู้ค้ารายใหญ่ ถูกจำคุกอยู่ โดยเฉพาะเรือนจำคลองเปรม ที่มีกว่า 3,000 ราย โดยขณะนี้
กระทรวงยุติธรรม ทำการศึกษาเรื่องการติดตั้งระบบจับสัญญาณโทรศัพท์ทั้งระบบ โดยจะดำเนินการภายในปีงบประมาณปี 53 นี้ และจะติดตั้งระบบดังกล่าว ภายในเรือนจำหลักของประเทศ 5 แห่ง และจะใช้งบประมาณเครื่องละกว่า 30 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook