ผู้ประกอบการรถมินิบัสร้องนายกฯขอขยายเวลา

ผู้ประกอบการรถมินิบัสร้องนายกฯขอขยายเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธีรชัย หอจิตศิริยานนท์ นายกสมาคมผู้ประกอบการอาชีพรถยนต์โดยสารกรุงเทพฯ พร้อมผู้ประกอบการ รถโดยสารขนาดเล็ก (มินิบัส) เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ขยายเวลาให้กับ การจัดหารถที่ติดตั้งก๊าซเอ็นจีวี เป็นเชื้อเพลิงมาวิ่งแทนรถมินิบัส ภายหลังง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ มีคำสั่งให้หยุดเดินรถ ในวันที่ 17 ก.พ.นี้ เป็นต้นไป หากไม่มีรถที่ติดตั้งก๊าซเอ็นจีวี ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ ให้เหตุผลว่า เนื่องจาก ไม่มีเงินทุนพอในการเปลี่ยนรถ แต่ขณะนี้สามารถจัดหารถได้แล้ว แต่รถคันใหม่จะทยอยทดแทนรถคันเดิมเสร็จ ภายใน 6 เดือนข้างหน้า

ซึ่งหลังจากนั้น หากผู้ประกอบการรายใด ยังไม่สามารถนำรถใหม่มาแทน ก็ยินดีที่จะหยุดเดินรถทันที ขณะที่ องค์กรและผู้ห่วงใยความมั่นคงปลอดภัยของแรงงานข้ามชาติ นำโดย นายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ และ นายบัณฑิต แป้นวิเศษ ประธานเครือข่ายปฏิบัติงานเพื่อแรงงานข้ามชาติ ก็เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายกฯ เพื่อขอให้รัฐบาล
ขยายเวลาการพิสูจน์สัญชาติของแรงงาน และหาวิธีการแก้ปัญหาในเรื่องดังกล่าวอย่างยั่งยืน รวมถึง ควบคุมไม่ให้บริษัทที่ดำเนินการพิสูจน์สัญชาติเอาเปรียบแรงงาน ในเรื่องค่าบริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook