ฮิลลารี เร่งอิหร่านยุตินิวเคลียร์

ฮิลลารี เร่งอิหร่านยุตินิวเคลียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ได้ผลักดันให้ อิหร่าน หันมาพิจารณาเรื่องโครงการนิวเคลียร์อีกครั้ง เนื่องจาก สหรัฐมองว่าการตัดสินใจเรื่องโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่านนั้น "เป็นการตัดสินใจที่อันตราย" และมองว่า อิหร่าน กำลังมุ่งสู่การเป็น "รัฐเผด็จการทหาร"ซึ่งถือว่า เป็นภัยคุกคามต่อทุกฝ่าย เนื่องจาก อิหร่าน ปล่อยให้กองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติของอิหร่าน เข้ามามีบทบาทแทบทุกหน่วยงานที่สำคัญๆของประเทศ

การแสดงความเห็นของนางฮิลลารีในครั้งนี้ มีขึ้นในที่ประชุม อูเอส-อิสลามิค เวิร์ด ฟอรั่ม(U.S.-IslamicWorld Forum) ที่ ประเทศกาตาร์ ในภาระกิจเยือนภูมิภาคตะวันออกกลาง เพื่อหาเสียงสนับสนุนการคว่ำบาตรอิหร่าน
กรณีดึงดันเดินหน้า โครงการนิวเคลียร์ หลังจากที่ อิหร่าน ได้ประกาศการเสริมสมรรถนะเชื้อเพลิงยูเรเนียม เพิ่มขึ้น 20% เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้เกิดความตึงเครียดมากขึ้นในกลุ่มชาติตะวันตก

พร้อมกันนี้ นางฮิลลารี ยังกล่าวด้วยว่า สหรัฐและประเทศพันธมิตร กำลังผลักดันให้มีการใช้มาตรการใหม่ เพื่อชักชวนให้ อิหร่าน เปลี่ยนแปลงนโยบายด้านนิวเคลียร์ของประเทศ โดยรัฐบาลสหรัฐ ต้องการให้มีการแก้ปัญหาความขัดแย้งด้านนิวเคลียร์อย่างสันติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook