รถไฟสายใต้เปิดวิ่งแล้วหลังกู้โบกี้ตกราง

รถไฟสายใต้เปิดวิ่งแล้วหลังกู้โบกี้ตกราง

รถไฟสายใต้เปิดวิ่งแล้วหลังกู้โบกี้ตกราง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 15 กพ 53 นายประสงค์ โกมุก ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากนายมนูศักดิ์ พุ่มหิรัญ พขร.ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าที่ 702 ว่า เกิดอุบัติเหตุ ขบวนรถไฟตกราง ห่างจากสถานีรถไฟประจวบคีรีขันธ์ ขึ้นไปทางทิศเหนือประมาณ 300 เมตร มีสารเคมีไหลออกมาจากตู้รถไฟ จึงประสานกับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบขนวนรถไฟบรรทุกสินค้า ขบวนที่ 702 จอดอยู่ บนรางที่ 4 ด้านท้ายขบวนพบตู้บรรทุกสินค้าจำนวน 2 ตู้ ตกรางพลิกคว่ำ ทำให้น้ำยางพาราที่ผสมกับสารเคมีบรรทุกมาเต็มตู้ไหลออกจากตู้ ไหลลงไปในอุโมงค์ทางข้ามรถยนต์ที่ลอดใต้รางรถไฟ เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดการจราจรบริเวณทางลอดใต้รางรถไฟชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่าสารเคมีที่ผสมยางพาราอาจเป็นอันตรายกับประชาชนได้ จากนั้นได้ประสานกับหน่วยปฏิบัติการกู้รถไฟชุมพร เดินทางมากู้ขบวนรถไฟดังกล่าว

ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์การรถไฟ แจ้งว่า ขณะนี้ สามารถเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวแล้ว และสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ ทำให้รถไฟสายใต้ที่ใช้เส้นทางสามารถเดินรถได้ตามปติแล้ว

อย่างไรก็ตาม การรถไฟ ขออภัยประชาชน ที่จะเดินทางสายใต้ เนื่องจาก เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้รถไฟขบวนอื่น ไม่สามารถออกได้ตามเวลาที่กำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook