เครือข่ายอีสานประท้วงจนท.ทำร้ายชาวบ้าน

เครือข่ายอีสานประท้วงจนท.ทำร้ายชาวบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่หน้าศาลากลาง จังหวัดสุรินทร์ เครือข่ายประชาชนอีสาน และสภาเครือข่ายประชาชน 4 ภาค ประมาณ 300 คน ปักหลักชุมนุมเป็นวันที่ 4 เพื่อรอคำตอบจากรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาตามข้อเรียกร้อง ที่ได้ยื่นหนังสือผ่านผู้ว่า
ราชการจังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา แกนนำผู้ชุมนุม ยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล 4 ข้อ ข้อแรกให้ปล่อยตัวสมาชิก 14 คน ที่ถูกจับกุมข้อหาฐานบุกรุกป่า ข้อที่ 2 ให้เอาผิดเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ทำร้ายชาวบ้าน กลุ่ม
สมาชิกเครือข่าย ข้อที่ 3 ให้รัฐบาลจัดหาที่ทำกิน ให้คนละ 15 ไร่ และข้อสุดท้าย ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหามือมืด ที่ลักลอบเข้าไปเผากระท่อมที่พัก ของสมาชิกสภาเครือข่าย เหตุเกิดที่บ้านโอทะลัน ตำบลจรัส อำเภอบัวเชด
จังหวัดสุรินทร์ เมื่อคืนวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา

ต่อมานายวิเชียร จันทรโณทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้ประชุมร่วมกับแกนนำ ได้ข้อสรุปการช่วยเหลือสมาชิกสภาเครือข่าย ที่ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว ทั้ง 14 คน ซึ่งขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการของศาลจังหวัดสุรินทร์ และให้ได้รับการปล่อยตัวโดยเร็ว โดยยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อให้ศาลพิจารณาให้ประกันตัว ส่วนประเด็นปัญหาเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ ที่ทำร้ายประชาชน และการจัดหาที่ทำกินให้ประชาชน คนละ 15 ไร่ ให้เป็นไปตามขั้นตอนการดำเนินงานการของเจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมยังปักหลักอยู่เป็นวันที่ 4 พร้อมเปิดปราศรัยเรียกร้องที่ทำกินแก่รัฐบาล จนใกล้เที่ยงแกนนำได้นำผู้ชุมนุมเข้าไปประชิดทางขึ้นของศาลากลางจังหวัด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่หลาย 100 นาย ได้นำรั้วเหล็กมากั้นทางขึ้น
พร้อมเจรจากับผู้ชุมนุม จึงมีการถอยกลับไป โดยไม่มีการกระทบกระทั่งกัน ขณะนี้ แกนนำผู้ชุมนุม ได้ประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นครั้งที่ 2 การประชุมยังไม่แล้วเสร็จ จึงยังไม่ได้ข้อสรุป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook