ผบก.น.1ชี้คดีบึ้มคืบหน้าตั้ง 2 ชุดคุมคดี

ผบก.น.1ชี้คดีบึ้มคืบหน้าตั้ง 2 ชุดคุมคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผย ถึงความคืบหน้า กรณี คนร้ายนำระเบิด ซีโฟร์ น้ำหนัก 3 ปอนด์ บรรจุในกล่องน้ำผลไม้ ไปวางไว้ภายในศาลฎีกาที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 4 ปาก ซึ่งได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยจากการตรวจสอบระเบิดดังกล่าวพบว่า มีน้ำหนักการทำงานแบบตั้งเวลาในการจุดระเบิด นอกจากนี้ยังให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวน เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบ ส่วนกรณีเกิดเหตุระเบิดที่ มทร.พระนคร วิทยาเขตพณิชยการพระนคร ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 5 ปาก ซึ่งได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เช่นกัน ทั้งนี้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ตั้งชุดทำงาน ออกเป็น 2 ชุด ทั้งสืบสวนและสอบสวน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และหาสาเหตุของการก่อเหตุทั้ง 2 แห่ง ต่อไป

พล.ต.ต.วิชัย ยังเปิดเผยถึง มาตรการในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เขตรับผิดชอบของ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 หลังเกิดเหตุระเบิดที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพาณิชยการพระนคร และคนร้ายนำระเบิดซีโฟร์ ไปวางไว้ภายในศาลฏีกา เมื่อวานที่ผ่านมาว่า ได้สั่งให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายสืบสวนสอบสวน อีก 80 นาย ซึ่งจะไปรักษาความปลอดภัยตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ พร้อมยังเพิ่มกำลังในการออกตรวจตราของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและชุดปะฉะดะ ในช่วงเวลากลางคืนให้มากขึ้น

นอกจากนี้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้สั่งให้ตั้งจุดตรวจค้นอีก 80 จุด ซึ่งจะเน้นไปที่บ้านพักบุคคลสำคัญทางการเมือง และสถานที่ราชการสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook