แดงทยอยชุมนุมหน้ากกต.-ตร.3กองร้อยคุม

แดงทยอยชุมนุมหน้ากกต.-ตร.3กองร้อยคุม

แดงทยอยชุมนุมหน้ากกต.-ตร.3กองร้อยคุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ อาคาร B ทางฝั่งทิศตะวันออก ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้ทยอยเดินทางมาชุมนุมแล้ว โดยได้นำรถบรรทุกติดเครื่องขยายเสียงมาจอดที่บริเวณด้านหน้า ขณะที่บริเวณรอบนอกกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเสื้อแดง ได้จับจองพื้นที่ตั้งร้านขายอาหารเครื่องดื่มและของที่ระลึก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมโล่ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และตำรวจปราบจลาจล จำนวน 3 กองร้อย ขณะที่ในส่วนของ สำนักงาน กกต. ได้นำรถสุขาเคลื่อนที่ของกรุงเทพมหานคร จำนวน 2 คัน มาอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อป้องกันไม่ให้เข้ามาใช้บริการในบริเวณด้านใน โดยล่าสุดขณะนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของศูนย์ราชการก็ได้ปิดประตูทางฝั่งทิศตะวันออก เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลเข้าผ่านแล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้ในวันนี้จะไม่มีการประชุม แต่ นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. นายวิสุทธิ์ โพธิแท่น กกต.ด้านกิจการการมีส่วนร่วม และ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. ยังคงเดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจตามปกติที่สำนักงาน กกต. นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักผ่อนที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีนในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ทั้งนี้ บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อเรียกร้องความเป็นทำในการทำคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงได้สลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยบนรถบรรทุกกระจายเสียงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เนื่องจากส่วนใหญ่ของการปราศรัย จะเป็นการโจมตีการทำงานของ กกต. ที่ไม่มีมาตรฐาน และความไม่ยุติธรรมในการตัดสินคดี โดยเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มคนเสื้อแดงจึงเรียกร้องให้ กกต. ที่มาจากการแต่งตั้งลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้ได้ กกต.มาจากการเลือกตั้ง และเป็นที่ยอมรับของประชาชนอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่ปรากฏตัวแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาถึงในบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด แต่กลุ่มผู้ชุมนุมมีจำนวนมากขึ้นกว่าในช่วงเช้า ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด และการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook