นายกฯยกช่อฟ้าวัดพ่อโอภาสี นปช.โห่ไล่

นายกฯยกช่อฟ้าวัดพ่อโอภาสี นปช.โห่ไล่

นายกฯยกช่อฟ้าวัดพ่อโอภาสี นปช.โห่ไล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆาราวาส งานพิธีเททองหล่อหลวงพ่อพุทธโสธร องค์จำลอง และยกเจ้าฟ้าอุโบสถ วัดหลวงพ่อโอภาสี โดยมีสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดชนะสงคราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยนายกรัฐมนตรี สวมเสื้อสีแดงมีสีหน้ายิ้มแย้มตามปกติ ขณะที่มีกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมเท้าตบประมาณ 20 คน ประจันหน้ากับนายกรัฐมนตรี อยู่ด้านข้างของบริเวณสถานที่ทำพิธีห่างกันเพียง 3 เมตร คอยตะโกนโห่ไล่เป็นระยะตลอดการทำงานพิธี ส่วนการดูแลรักษความปลอดภัยนั้น มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบหลาย 100 นาย ประกอบด้วยชุดปราบจลาจลกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 สองกองร้อย ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลราชบูรณะ เจ้าหน้าที่เทศกิจสารวัตรทหารตำรวจปฏิบัติการพิเศษตำรวจนครบาล ตำรวจอรินทราช ที่ 26 และอาสาทุ่งครุ รวมถึง พล.ต.ต.เอื้อพงษ์ โกมารกุล ณ นคร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลสถานการณ์ด้วยตัวเองทำให้สถานการณ์เป็นไปโดยเรียบร้อยไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น


นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ได้รับทราบเหตุลอบวางระเบิดข้างศาลฎีกาแล้ว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวคำอวยพร เนื่องในเทศกาลตรุษจีน และถือเป็นการสานความสัมพันธ์ 35 ปี ไทยจีน โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประชาชนไทยและจีน มีความสัมพันธ์ที่ต่อเนื่องกันมาอย่างยาวนาน และในปัจจุบันชาวจีน ยังมีส่วนสำคัญ ในการพัฒนาประชาธิปไตย โดยเป็นนักการเมืองหลายคน ทั้งนี้ ในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ตนเองอวยพร ให้การจัดงานบรรลุความสำเร็จ และขอให้ทุกคนประสบความสุขความเจริญ พร้อมกับอวยพรเป็นภาษาจีน

ทั้งนี้ พบว่า บรรยากาศเป็นไปโดยคึกคัก มีชาวไทยเชื้อสายจีนหลายพันคนร่วมงาน เพราะมีการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และปิดถนนตลอดทั้งสาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook