ไอโอซีรวยเละหวังงาบสปอนเซอร์ขั้นต่ำ12ราย

ไอโอซีรวยเละหวังงาบสปอนเซอร์ขั้นต่ำ12ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แกร์ฮาร์ด ไฮเบิร์ก ประธานฝ่ายการตลาดของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เปิดเผยว่าทีมงานกำลังเจรจากับบริษัทยักษ์ใหญ่ 12 ราย และจะมีการเซ็นสัญญาเบื้องต้น อย่างน้อย 1 ราย

"เรามีปัญหาอยู่บ้างในการหาสปอนเซอร์ เพราะวิกฤตการเงินในโลก แต่ในตอนนี้มันดีขึ้นเราได้เจรจากับบริษัท10-12 บริษัท และ หวังว่าเราจะได้สัก 1-2 รายมาเป็นสปอนเซอร์ ในอนาคตอันใกล้นี้"

ปัจจุบัน ไอโอซี มีสปอนเซอร์หลัก 9 รายที่สนับสนุน แวนคูเวอร์ และ ลอนดอน เกมส์ โดยมูลค่ารวมกัน 883 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.1 หมื่นล้านบาท) แต่ทางด้านไอโอซี หวังที่จะได้เงินมากถึง 1 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 3.5 หมื่นล้านบาท)จาก สปอนเซอร์ 10-11 รายให้ทันแข่ง โอลิมปิก ฤดูหนาวที่ แวนคูเวอร์ ระหว่างวันที่ 12-28 กุมภาพันธ์

สำหรับสปอนเซอร์ที่ได้รับการยืนยันว่าจะให้การสนับสนุนในศึก แวนคูเวอร์ เกมส์ และ ลอนดอน เกมส์ ประกอบไปด้วย โคคา-โคล่า, เอเซอร์, เอโทส ออริจิน, จีอี, แม็คโดนัลด์, โอเมก้า, พานาโซนิค, ซัมซุง และ วีซ่า

ขณะที่ เอโทส ออริจิน, พานาโซนิค และ ซัมซุง ได้ขยายข้อตกลงไปจนถึง โอลิมปิก 2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร่ ส่วน โคคา-โคล่า, วีซ่า และ โอเมก้า ได้ขยายระยะข้อตกลงกับ ไอโอซี ไปจนถึง โอลิมปิก เกมส์ 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook