ขนไก่สาวกระอักทีมชายมีสิทธิเฮ

ขนไก่สาวกระอักทีมชายมีสิทธิเฮ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แบ่งสายรายการใหญ่''โธมัสคัพ-อูเบอร์คัพ''

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันเป็นประธานในการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน แบดมินตันโธมัส-อูเบอร์คัพ 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่โรงแรมเรดิสัน ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-28 ก.พ. ที่จังหวัดนครราชสีมา

สำหรับการจับสลาก โธมัสคัพ (ประ เภททีมชาย) มีทีมเข้าแข่ง 13 ประเทศ แบ่งการแข่งขัน รอบคัดเลือก ออกเป็น 4 กลุ่ม โดยกลุ่ม A ประกอบไปด้วย อินโดนีเซีย, เวียดนาม, สิงคโปร์, กลุ่ม B ไต้หวัน, ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์, กลุ่ม C อินเดีย, ไทย, ศรีลังกา, กัมพูชา, กลุ่ม D ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ลาว ซึ่งจะคัดเอา 4 ทีมไปแข่งรอบสุดท้าย 12 ทีม (รวมกับ แชมป์เก่า จีน และ เจ้าภาพ มาเลเซีย)

อูเบอร์คัพ (ประเภททีมหญิง) มี 10 ประเทศเข้าแข่งขัน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม โดยกุ่ม X ประกอบไปด้วย เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย, ไทย, สิงคโปร์, ศรีลังกา, กลุ่ม Y ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, ไต้หวัน, อินเดีย, ฟิลิปปินส์ ซึ่งจะคัดเอา 3 ทีม ผ่านไปแข่งขันรอบสุดท้าย 12 ทีม (รวมกับ แชมป์เก่า จีน และ เจ้าภาพ มาเลเซีย)

ขณะที่ ศ.เจริญ กล่าวว่า หลังจากแบ่งสายออกมา ทีมชายของไทย มีสิทธิผ่านเข้ารอบสุดท้ายสูง ขอให้เล่นได้เหมือนซ้อมเท่านั้น ส่วนทีมหญิงโอกาสน้อยเหลือเกิน เพราะต้องเจอทั้งเกาหลีใต้และ อินโดนีเซีย แต่ก็ขอให้ทุกคนทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ คิดว่าจะเป็นเกมที่สนุกน่าชมทีเดียว ตอนนี้ก็กำลังรออยู่ว่า นักแบดมินตันชุดใหญ่ จำนวน 12 คน และ โค้ชอีก 4 คน จะพร้อมลงแข่งขันหรือไม่ หากแข่งขันแล้วทำผลงานไม่ดี ทางสมาคมแบดมินตันฯ ก็จะไม่มีการตำหนินักกีฬา เนื่องจากเข้าใจสภาพช่วงนี้ดี

สมพล คูเกษมกิจ อดีตผู้จัดการทีมแบดมินตันไทย และเป็น 1 ใน 16 คน ที่ออกมาเรียกร้องความถูกต้องในการทำงานของสมาคมแบดมินตันฯ กล่าวว่า ถึงแม้นักกีฬาทั้ง 12 คนจะลงฝึกซ้อมเป็นวันที่ 2 แล้ว หลังจากที่มีเรื่องกันมา 1 สัปดาห์ แต่ทุกคนได้มานั่งประชุมกันและลงมติว่า ยังไม่พร้อมที่จะลงแข่งขัน โธมัส-อูเบอร์คัพ จึงควรเปิดโอกาสให้กับนักกีฬารุ่นใหม่จะดีกว่า ตอนนี้จะค่อย ๆ รักษาเรื่องสภาพจิตใจและค่อย ๆ ซ้อมให้ฟิตกันเต็มที่ จากนั้นจะกลับมาลงแข่งขันในรายการต่าง ๆ และต้องขอขอบคุณ ศ.เจริญ ที่ยอมรับข้อเสนอต่าง ๆ ของนักกีฬา และขอขอบคุณ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. ที่เข้ามาเป็นคนกลางช่วยแก้ไขปัญหาให้ด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook