เอ๊ะยังไง? "เนวิน" โผล่อาคาร MJets ดอนเมือง สถานที่รับ "ทักษิณ" กลับไทย

เอ๊ะยังไง? "เนวิน" โผล่อาคาร MJets ดอนเมือง สถานที่รับ "ทักษิณ" กลับไทย

เอ๊ะยังไง? "เนวิน" โผล่อาคาร MJets ดอนเมือง สถานที่รับ "ทักษิณ" กลับไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เนวิน" โผล่อาคาร MJets ดอนเมือง สถานที่รับ "ทักษิณ" กลับไทย ก่อนเดินตรวจดูความเรียบร้อยร่วมกับเจ้าหน้าที่

วันนี้ (21 ส.ค.) ความคืบหน้ากรณีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเริ่มเตรียมแผนรับมือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย ล่าสุด ทีมข่าวได้สำรวจพื้นที่บริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง พบว่า บรรยากาศทั่วไปยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมสถานที่รองรับสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไว้ที่อาคารคลังสินค้า 4 ภายในท่าอากาศยานดอนเมือง ฝั่งอาคารคลังสินค้า ซึ่งในวันนี้มีการตรวจสอบระบบไฟฟ้า และ น้ำ เพื่อรองรับสื่อมวลชนที่จะมาทำข่าวนายทักษิณ

โดยเริ่มจากจะมีการปิดการจราจรตั้งแต่อาคารคลังสินค้าที่ 1 มาจนถึงอาคารคลังสินค้าที่ 4 ระยะทางรวมประมาณ 500 เมตร โดยสื่อมวลชน สามารถเข้าทางประตูฝั่งถนนเทวฤทธิ์พันลึก เพื่อเข้าสู่บริเวณอาคารคลังสินค้าที่ 4 จะใกล้ที่สุด ซึ่งมีพื้นที่รองรับรถที่จะเข้ามาประมาณ 50 คัน ซึ่งในจุดนี้จะเป็นพื้นที่เฉพาะของสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น

เมื่อออกจากคลังสินค้าที่ 4 มุ่งหน้าเข้าไปตามถนนเทวฤทธิ์พันลึก ประมาณ 300 เมตร จะพบทางเข้าอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล หรือ MJets ซึ่งเป็นพื้นที่เอกชน มีเจ้าป้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คอยตรวจตราบุคคลภายนอกอย่างเข้มงวด

จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่า มีรถกระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง และ ของ สตม.2 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบสนามบิน ขับเข้ามาจอด อีกทั้งภายในมีบุคคลจำนวนหนึ่งคอยยืนอยู่ที่หน้าประตูทางเข้าอีกด้วย

ซึ่งขณะที่ผู้สื่อข่าวเฝ้าสังเกตการณ์อยู่นั้น พบว่ามีรถตู้อัลพาร์ทสีดำ และสีขาว ขับเข้าไปในพื้นที่ของอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล และพบว่าบุคคลที่ลงมาจากรถตู้ คือ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด

แต่เมื่อพยายามสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้รับคำตอบว่านายเนวิน เดินทางมาเพราะสาเหตุใด และเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเจ้าหน้าที่ในจุดดังกล่าว ถึงมาตรการหรือการเตรียมความพร้อม ก็ไม่ได้รับคำตอบเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการนำรั้วแผงเหล็ก มีตราสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวนกว่า 200 แผง มาวางไว้ที่ด้านหน้าประตูรั้วอาคารเพื่อเตรียมความพร้อมอีกด้วย

จากนั้นประมาณ 30 นาที นายเนวิน ชิดชอบ ในเสื้อโปโลสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีครีม ได้เดินออกมาจากตัวอาคาร เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยร่วมกับเจ้าหน้าที่ของ MJets ก่อนจะกลับเข้าไปภายใน

กลุ่มคนเสื้อแดงติดป้ายต้อนรับ "ทักษิณ" หน้าทางเข้าอาคาร MJets

บริเวณหน้าทางเข้าอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล ถนนวิภาวดีรังสิต กลุ่ม ฅนรักทักษิณ นำแผนป้ายไวนิลสีแดงจำนวน 2 ป้าย มาติดอยู่ที่เสาไฟฟ้า และเสาตอม้อรถไฟฟ้าสายสีแดง ซึ่งมีข้อความบนแผ่นป้าย “ฅนรักทักษิณ ยินดีต้อนรับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ของประเทศไทย PHEU THAI No.29” และ นายกฯ ทักษิณ นายกฯ ที่นั่งอยู่ในหัวใจประชาชนตลอดกาล”

ส่วนเมื่อเลี้ยวรถเข้ามาภายในทางเข้าอาคารผู้โดยสารฯ ก็จะมีกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมน้ำดื่มมาตั้งรออยู่ริมถนน รวมทั้งมีป้ายไวนิลข้อความ “ยินดีต้อนรับนายกของประชาชน THE REDS Fcเพื่อไทย” ติดไว้อยู่ด้วย โดยบริเวณนี้ก็จะเป็นจุดรองรับกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะมารอต้อนรับนายทักษิณ

ขณะที่ นายสมบัติ ทองย้อย อดีตหัวหน้าการ์ดกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า ที่บริเวณนี้เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่กรุงเทพฯนัดกันผ่าน facebook เพื่อมาสแตนบายรอรับมวลชนที่จะมาต่างจังหวัดเพื่อรอรับนายทักษิณ โดยจะจัดการความเรียบร้อยและประสานกับทางเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อย

ซึ่งกลุ่มเสื้อแดงกรุงเทพฯจากข้อมูลเบื้องต้นจะมีจำนวน 100-200 คน แต่คาดว่าจะมีจำนวนมากขึ้น โดยจะมาต้อนรับในฐานะแดงเจ้าบ้าน ส่วนกลุ่มเสื้อแดงที่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัดคาดว่าจะมีหลายพันคน คาดว่าจะไม่เกิดความวุ่นวายเนื่องจากว่ากลุ่มเสื้อแดงที่เดินทางมาจะเป็นกลุ่มเสื้อแดงที่พูดคุยกันรู้เรื่อง แล้วแต่ละกลุ่มที่เดินทางมาก็จะมีแกนหลักที่จะคอยประสานพูดคุยกันได้

ส่วนความรู้สึกที่แต่ทักษิณจะกลับบ้าน ความรู้สึกดีใจที่ครอบครัวชินวัตรได้กลับมาเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ คนเสื้อแดงทุกคนก็ดีใจที่ชินวัตรได้กลับมาเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เอ๊ะยังไง? "เนวิน" โผล่อาคาร MJets ดอนเมือง สถานที่รับ "ทักษิณ" กลับไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook