หนุ่มเจอ "หินแพนด้า" บนชายหาด เศรษฐีขอซื้อต่อ 5 ล้าน แต่ผู้รู้เฉลยมูลค่าจริง "มากกว่านั้น"

หนุ่มเจอ "หินแพนด้า" บนชายหาด เศรษฐีขอซื้อต่อ 5 ล้าน แต่ผู้รู้เฉลยมูลค่าจริง "มากกว่านั้น"

หนุ่มเจอ "หินแพนด้า" บนชายหาด เศรษฐีขอซื้อต่อ 5 ล้าน แต่ผู้รู้เฉลยมูลค่าจริง "มากกว่านั้น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช็อก เดินเล่นชายหาด เจอหินแปลกๆ ลวดลายคล้ายแพนด้า ไม่รู้ตัวหยิบ "สมบัติ" มูลค่ากว่า 490 ล้านกลับบ้าน

ชายแซ่หลิน อาศัยอยู่ในซานตง ประเทศจีน ขณะเดินไปตามชายหาดบังเอิญเจอหินที่มีรูปร่างแปลกๆ และพื้นผิวหินที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว “ตอนแรก ผมคิดว่ามันเป็นแค่หินสีดำธรรมดาๆ แต่เมื่อมองดูใกล้ๆ ก็พบว่ามีลวดลายหลากสีที่พิเศษมาก” เขากล่าว

ในเวลานั้น ลูกชายของเขาก็เห็นหินก้อนนั้นด้วย และได้พูดแสดงความคิดเห็นแบบซื่อๆ ว่า “พ่อครับ เห็นไหมว่าเส้นพวกนี้ดูเหมือนแพนด้ายักษ์ มันดูเหมือนของจริงเลย!” ซึ่งทำให้เขาในฐานะนักสะสมอัญมณี และของเก่าที่มีเอกลักษณ์ ตระหนักได้ทันทีว่านี่ไม่ใช่หินธรรมดา

โดยรวมแล้วหินนี้มีสีน้ำตาลเข้มและมีเส้นสีดำเป็นวงกลมสลับกัน ที่พิเศษกว่านั้นคือการสึกกร่อนสีน้ำตาล สีขาว สีดำตามธรรมชาติ ทั้งหมดนี้สร้างลวดลายที่มีรูปทรงคล้ายกับหมีแพนด้านอนอยู่บนก้อนหิน เมื่อรู้สึกว่าหินนี้มีความพิเศษมาก นายหลิวจึงมีความสุขอย่างยิ่งและตัดสินใจนำหินประหลาดนี้กลับบ้าน

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวการพบหินรูปแพนด้าประหลาดนี้แพร่สะพัดไป นายหลินก็มีชื่อเสียงโด่งขึ้นมาทันที นักสะสมอัญมณีหลายคนยอมเดินทางมาจากที่ไกลๆ เพียงเพื่อมาดูหินนี้ด้วยตาของตัวเอง พวกเขาต่างประหลาดใจอย่างยิ่ง ไม่คาดคิดว่าในโลกนี้จะมีสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติเช่นนี้

เนื่องจากความอยากรู้อยากเห็น พาให้ผู้คนมาชื่นชมหินมากขึ้นเรื่อยๆ ข้อมูลเกี่ยวกับหินประหลาดนี้จึงแพร่กระจายมากขึ้นเรื่อยๆ หนึ่งในนั้นมีนักธุรกิจที่ร่ำรวยคนหนึ่ง เขาตกหลุมรักมันมากจนเขาอยากจะเป็นเจ้าของหินก้อนนี้ จึงเสนอเงินให้นายหลินจำนวน "ล้านหยวน" (ประมาณ 4.9 ล้านบาท) แน่นอนว่ามันไม่ใช่เงินจำนวนเล็กน้อยสำหรับครอบครัวขอนายหลินในเวลานั้น แต่เขาก็ยังตัดสินใจที่จะ "ไม่ขาย"

อย่างไรก็ดี แม้ว่านายหลินตั้งใจที่จะไม่ขาย "สมบัติ" นี้ แต่เขาก็ต้องการทราบแน่ชัดว่ามันมีมูลค่าเท่าไร ซึ่งตามที่ผู้เชี่ยวชาญจากรายการ "ประเมินค่าสมบัติ" เป็นหนึ่งในรายการยอดนิยมของสถานีโทรทัศน์ China Central Television (CCTV) กล่าวว่า นี่คือผลงานชิ้นเอกทางธรรมชาติที่หายากอย่างยิ่ง "หินก้อนนี้มีมูลค่ามหาศาล อย่างน้อย 100 ล้านหยวน (ประมาณ 490 ล้านบาท)!"

เมื่อได้ยินตัวเลขที่ไม่น่าเชื่อนี้ทุกคนในห้องส่งก็รู้สึกประหลาดใจ พวกเขาไม่ได้คาดหวังว่าหินที่นายหลินเพียงหยิบขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจขณะไปชายหาด จะกลายเป็นสมบัติล้ำค่า เช่นเดียวกับตัวนายหลินเอง หลังจากได้ยินข้อสรุปของผู้เชี่ยวชาญ เขาก็รู้สึกตกใจอย่างมาก แม้เขาจะรู้ว่าหินก้อนนี้มีมูลค่าไม่น้อย แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะมีราคามหาศาลขนาดนี้ และแม้ว่าเขาจะเป็นนักสะสมอัญมณี แต่ในชีวิตก็ไม่เคยมีเงินจำนวนมากขนาดนี้มาก่อนเลย

หลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าหินแพนด้ามีมูลค่าหลายแสนล้าน นายหลินครุ่นคิดอยู่นานและตัดสินใจไม่ขาย เขาคิดว่าบางทีหินประหลาดนี้และตัวเขาเองอาจมี "โชคชะตา" ที่พิเศษมาก ดังนั้นเขาจึงเก็บมันไว้เป็น "สมบัติ" สำหรับตัวเขาเอง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ หนุ่มเจอ "หินแพนด้า" บนชายหาด เศรษฐีขอซื้อต่อ 5 ล้าน แต่ผู้รู้เฉลยมูลค่าจริง "มากกว่านั้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook