อ.แม่สอด จ.ตาก คึกคัก รับตรุษจีน

อ.แม่สอด จ.ตาก คึกคัก รับตรุษจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่ตลาดสด เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นไปอย่างคึกคัก ชาวไทยเชื้อสายจีน รวมทั้ง ชาวพม่าเชื้อสายจีน ที่เดินทางมาจาก จ.เมียวดี และชาวจีนในพื้นที่ใกล้เคียง เริ่มเดินทางออกมาจับจ่าย โดยซื้อสินค้าต่างๆ สำหรับเตรียมเซ่นไหว้กันแล้ว โดยสินค้าที่มียอดจำหน่ายสูงจะเป็นกระดาษเงิน กระดาษทอง เพราะเป็นสินค้าที่สำคัญสำหรับเทศกาลที่ชาวจีนจำป็นต้องนำมาประกอบพิธีเซ่นไหว้แทบทุกบ้าน

ขณะที่ ร้านค้าหลายร้าน ได้เตรียมนำสินค้า ทุกชนิดที่สำหรับใช้ในช่วงตรุษจีน ประกอบด้วยสิ่งของเซ่นไหว้ , กระดาษเงินกระดาษทอง ,โคมไฟ ,ธูป เทียนแดง , ธนบัตรกงเต็ก ,ผลไม้แช่อิ่ม ,ถั่วตัด , หมู , เป็ด, ไก่ และสินค้าที่จำเป็นสำหรับใช้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ฯลฯ ออกมาวางจำหน่ายตามร้านค้าต่างๆ เป็นจำนวนมาก

ทางด้าน เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดตาก กล่าวว่า สถานการณ์ไข้หวัดนก ช่วงเทศกาลตรุษจีน ปีนี้ เป็ด , ไก่ ปลอดหวัดนก 100 % และยืนยันไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนก ไม่ว่ากรณีใด ๆ โดยก่อนหน้านี้ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตาก ได้ระดมเจ้าหน้าที่ พ่นฉีดยาฆ่าเชื้อไข้หวัดนกทั่วทุกพื้นที่ บริเวณที่มีการเลี้ยงสัตว์ปีก รวมทั้ง X-RAY พื้นที่ทุกตารางนิ้ว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไข้หวัดนก ทั้งในช่วงเทศกาลตรุษจีนและช่วงอื่นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook