สุริยะใสฟันธงแดงร้าวเพราะชิงเป็นผู้นำ

สุริยะใสฟันธงแดงร้าวเพราะชิงเป็นผู้นำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ เชื่อว่า เหตุที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาขวาง พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย และ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง เพราะต้องการผูกขาดการนำมวลชนเสื้อแดงโดย 3 เกลอ เนื่องจาก นายพลทหารทั้ง 2 เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญ ทั้งในพรรคเพื่อไทย และเสื้อแดง ซึ่งสามารถชิงกระแสความนิยมจากมวลชนได้มาก นอกจากนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า แกนนำเสื้อแดงหลายจังหวัด เริ่มสถาปนาตัวเอง เพื่อต่อสายตรงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต
นายกฯ มากขึ้น เพราะยึดมั่นในแนวทางสันติวิธี และไม่เห็นด้วย กับการประกาศตั้งกองทัพประชาชน

ฉะนั้น ความขัดแย้งครั้งนี้ จึงเป็นประเด็นการช่วงชิงความเป็นผู้นำ เพราะหากใครนำมวลชนได้ ก็ต่อสายตรง คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ ซึ่งก็คงมีผลประโยชน์อื่นๆ ตามมา และไม่แปลกใจที่ เสธ.แดง กับ พล.อ.พัลลภ เล่นบทเงียบ ไม่ตอบโต้ คนละเรื่องกับที่ตอบโต้ ผบ.ทบ.และคนอื่นๆ ก่อนหน้านี้ เพราะนายพล 2 คน อาจเป็นพวกวัวสันหลังหวะ ที่ฝ่ายแกนนำเสื้อแดง กุมความลับไว้ จึงเลือกที่จะนิ่งเงียบดีกว่า ซึ่งรอยร้าวครั้งนี้ เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ของสงครามตัวแทน ในพรรคเพื่อไทย ระหว่างขั้วอดีตนายพล ที่ทยอยเข้าพรรคจำนวนมาก
กับปีกนักเลือกตั้งในพรรค ที่กลัวสูญเสียบทบาทการนำ และ แกนนำเสื้อแดง ฉะนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะนายใหญ่ จะต้องกำกับควบคุมขุมกำลังทั้ง 3 ส่วน ให้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook