ชวรัตน์ ขู่ตัดงบถนนไร้ฝุ่นต้องตัดทุกพรรค

ชวรัตน์ ขู่ตัดงบถนนไร้ฝุ่นต้องตัดทุกพรรค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว ภายหลังการเข้าอวยพรวันเกิด นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี กรณีที่รัฐบาลเตรียมปรับลดงบประมาณในโครงการถนนไร้ฝุ่นของกระทรวงคมนาคม และโครงการอื่นๆ ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลเป็นผู้ดูแล โดยมองว่า ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และงบประมาณของรัฐบาล และจะต้องปรับลดทุกโครงการ ไม่ใช่เฉพาะของพรรคร่วมรัฐบาลอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นายชวรัตน์ ยังปฏิเสธ ข่าวการเปลี่ยนขั้วการจัดตั้งรัฐบาล โดยระบุว่า ความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ยังคงเหนียวแน่น และจะต้องร่วมมือกันทำงาน และต่อสู้กับศึกภายนอกต่อไป

ด้าน นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ มีแนวคิดชะลอโครงการถนนไร้ฝุ่น ในแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง เนื่องจากมองว่า กระบวนการดังกล่าวไม่ได้ทำให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ หรือ จีดีพี เพิ่มขึ้นว่า พรรคยังไม่ได้ดูรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว แต่ยังเชื่อว่า น่าจะเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว ของนายไตรรงค์ ซึ่งหากจะมีการชะลอโครงการจริง ก็ต้องอธิบายให้ได้ว่า มีเหตุผลใด เพราะโครงการถนนไร้ฝุ่น เดินหน้ามาได้ 1 ปี แล้ว ขณะที่ จุดประสงค์ของโครงการดังกล่าว มุ่งหวังสร้างโครงสร้างพื้นฐานให้กับประเทศ ไม่ใช่การเติบโตของตัวเลขจีดีพี

นอกจากนี้ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวอีกว่า ตนไม่อยากให้มองว่า โครงการดังกล่าว เป็นโครงการของพรรคภูมิใจไทย เพียงพรรคเดียว เนื่องจาก โครงการดำเนินการในนามรัฐบาล อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าว ไม่ใช่การยอม หรือ ไม่ยอมกัน ภายในพรรคร่วมรัฐบาล ที่ขณะนี้ ยังสามารถคุยกันได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook