ทางหลวงฉาวปลอมเอกสาร

ทางหลวงฉาวปลอมเอกสาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รถเกลี่ยดินราคา82ล้านบาท

นายวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยถึงกรณีอดีตข้าราชการกรมทางหลวง จัดซื้อรถเกลี่ยดิน ยี่ห้อมิตซูบิชิ จากประเทศญี่ปุ่น 12 คัน มูลค่า 82 ล้านบาท ส่อแววทุจริต เนื่องจากมีการปลอมแปลงลายมือชื่อของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของทล.และหนังสือของสภาอุตสาห กรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้ว โดยมีนายชูชาติ ชื่นมงคลสกุล รองอธิบดีฝ่ายดำเนินงานเป็นประธาน โดยในหลักการตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องพิจารณาว่า ผู้ดำเนินการเรื่องนี้เป็นใคร เกี่ยวข้องกับใครบ้าง รวมทั้งการปลอมแปลงเอกสารมาจากที่ไหน โดยจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะเรื่องนี้เป็นความผิดทั้งทางอาญาและทางวินัย

กรณีการยกเลิกสัญญานั้น ขณะนี้ยังทำไม่ได้ เพราะต้องรอผลการสอบข้อเท็จจริงก่อน ซึ่งนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคมและนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้ดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบใครเป็นคนดำเนินการ ต้องดูว่ามีการปลอมแปลงมาจากส่วนไหนและหลังจากรู้ชัดเจนแล้ว ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งทางผู้เสียหายอาจจะไปแจ้งความด้วย ส่วนกรมทางหลวงก็ว่ากันไปตามระเบียบของกรมต่อไป

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่าเรื่องนี้อาจเกิดจากกรณีที่จะเร่งการจัดซื้อจัดจ้างให้ทันกับปีงบประมาณ 2552 ที่กำลังจะสิ้นสุด โดยคาดว่าเกิดขึ้นในขั้นตอนระดับเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการ เนื่องจากเกรงว่า หากดำเนินการล่าช้าอาจเบิกจ่ายงบประมาณจากสำนักงบประมาณไม่ได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook