เตือนพายุหิมะลูกใหม่พัดถล่มซํ้าสหรัฐ

เตือนพายุหิมะลูกใหม่พัดถล่มซํ้าสหรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินหลายร้อยคนของสหรัฐ ช่วยกันเคลียร์หิมะออกจากถนน และกู้กระแสไฟฟ้าบริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของสหรัฐก่อนพายุหิมะระลอกใหม่จะพัดถล่มซ้ำอีก แต่แม้ว่าจะใช้ความพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว พื้นที่ส่วนใหญ่ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงสหรัฐยังคงเป็นอัมพาตอยู่ รัฐบาลกลางประกาศว่าจะยัง คงปิดทำการเพิ่มอีกอย่างน้อย 1 วัน โรงเรียนและธุรกิจในท้องถิ่นจำนวนมาก ก็ยังปิดให้บริการอยู่ พร้อมประกาศเตือนพายุหิมะลูกใหม่ถล่มซ้ำ

หิมะตกหนักจนกลายเป็นน้ำแข็งขาวโพลนเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางการต้องใช้รถทำความร้อนละลายหิมะมาใช้ แต่เจ้าหน้าที่ก็เตือนว่า การเดินทางยังคงยากลำบากและอันตรายอยู่

ขณะที่เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยา เตือนว่า พายุหิมะลูกใหม่จะพัดถล่มพื้นที่ตอนกลางของมหาสมุทรแอตแลนติก ระหว่างชิงตันกับนิวยอร์ก ภายในวันอังคารนี้ (9 ก.พ.) และจะทำให้หิมะตกหนาถึง 12 นิ้ว ทำให้สถานศึกษาหลายแห่งประกาศปิดทำการเรียนการสอนไปถึงวันอังคาร ส่วนทางการเตือนประชาชนให้เลี่ยงใช้ถนนที่ยังแทบไม่สามารถใช้การได้

พายุหิมะที่พัดถล่มพื้นที่กรุงวอชิงตันครั้งนี้คาดว่าจะรุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี ส่งผลให้เมื่อวันอาทิตย์ท่าอากาศยานใหญ่ 3 แห่ง ในพื้นที่แถบวอชิงตันให้บริการได้อย่างจำกัด ขณะที่รถบัสต้องหยุดให้บริการ และรถไฟใต้ดินให้บริการได้เพียงบางส่วน สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น รายงานว่า บ้านเรือนกว่า 100,000 หลังในวอชิงตันไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ หลังหิมะทำให้ต้นไม้หักโค่นใส่สายจ่ายไฟ ประชาชนหลายหมื่นคนต้องใช้เทียนในช่วงค่ำคืนที่เหน็บหนาว และซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่มโดยไม่มีไฟฟ้าใช้ แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะพยายามกู้กระแสไฟฟ้าอย่างหามรุ่งหามำก็ตาม

พายุหิมะที่ตกลงมาหนักที่สุด สูงถึง 1 เมตรในหลายพื้นที่ทั่วรัฐเวอร์จิเนีย แมริแลนด์ และกรุงวอชิงตัน ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงใช้รถไถไถหิมะออกจากถนน แต่ก็ยังไม่สามารถใช้การได้

รายงานข่าวระบุว่า มีผู้ชายเสียชีวิต 2 คนอยู่ในรถคันหนึ่งเมื่อวันอาทิตย์ในเมืองบลาเดน สเบิร์ก นอกกรุงวอชิงตัน เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ทั้ง 2 คนอาจเสียชีวิตจากการสูดเอาคาร์บอนมอนอกไซด์ ขณะที่นั่งอยู่ในรถที่ปิดสนิทไม่มีระบบระบายอากาศ นอกจากนี้ ยังมีอีก 6 คนที่เชื่อว่าน่าจะเป็นเหยื่อของก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ถูกพบเป็นศพเมื่อวันอาทิตย์ที่บ้านหลังหนึ่งในเขตอ็อกซอน ฮิลล์ชานกรุงวอชิงตัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook