เพื่อไทยจี้ดีเอสไอสอบซื้อขายเก้าอี้

เพื่อไทยจี้ดีเอสไอสอบซื้อขายเก้าอี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.พ. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากที่ปรากฏข้อเท็จจริงว่ามีการซื้อขายตำแหน่งการโยกย้ายข้าราชการตำรวจในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยมีเม็ดเงินการซื้อขายตำแหน่ง ตั้งแต่ราคา 1-10 ล้านบาท โดยเฉพาะในพื้นที่ บช.ภ. 8 มีการซื้อขายตำแหน่งผู้กำกับท้องที่ตั้งแต่ 3.5-14 ล้านบาท ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ก็มีการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งกันอย่างเอิกเกริก ตนขอเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ แสดงภาวะความเป็นผู้นำ สั่งการไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มา ตรวจสอบการซื้อขายตำแหน่งเพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับพรรคร่วมรัฐบาล แบบมือใครยาวสาวได้สาวเอา ยิ่งขณะนี้สถานภาพของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ มีความง่อนแง่นและทำท่าว่าจะไปไม่รอด ยิ่งมีการทุจริตมากยิ่งขึ้น เหมือนเป็นการทิ้งทวน ซึ่งผู้ที่น่าสงสารที่สุดก็คือ ประชาชนผู้เสียภาษี

วันเดียวกัน ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสาธิต ปิตุเตชะ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงข่าวการซื้อขายตำแหน่ง ข้าราชการตำรวจว่า ตนอยากเรียกร้องให้เร่งตรวจสอบ ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้มาตรฐานการหาหลักฐานเช่นเดียวกับคดีอาญาทั่วไป เพียง แค่มีพยานแวดล้อมและข้อมูลก็สามารถสอบคดีได้ นอกจากนี้ อยากให้ขอความร่วมมือกับธนาคาร และสถาบันการเมือง เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินที่ผิดปกติและเบอร์ โทรศัพท์ ว่ามีความผิดปกติว่ามาจากใคร อย่างไรก็ตาม อยากให้ตำรวจกล้าพูดความจริง อย่ากลัวผู้มีอำนาจหรือผู้บังคับบัญชา เพราะคนพวกนี้เลวทราม จึงอยู่ในอำนาจได้ไม่นาน

ด้าน นายสุรพล นิติไกรพจน์ อธิการ บดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวถึงกรณีที่ได้รับแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ว่า เพิ่งรับทราบคำสั่งแต่งตั้งเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดในการทำงานจะมีขั้นตอนอย่างไรนั้นเป็นเรื่องที่คณะกรรมการจะหารือกันในอีก 1-2 วันนี้ อย่างไรก็ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีให้ระยะเวลาคณะกรรมการดำเนินการตรวจสอบภายใน 7 วัน ส่วนจะดำเนินการทันตามกำหนดเวลาหรือไม่นั้นก็ต้องหารือและถามความเห็น พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญจร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ประธานในที่ประชุมก่อน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook