อัญมณีล้ำค่าสื่อรักแทนใจ

อัญมณีล้ำค่าสื่อรักแทนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สร้างความคึกคักมากกว่าทุกปี เมื่อวันสำคัญจากสองซีกโลกตะวันออกและตะวันตกเวียนมาบรรจบพร้อมกันในปี 2553 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ขานรับกระแสฉลองเทศกาลตรุษจีนและวันวาเลนไทน์ ระหว่างนี้ถึง 14 ก.พ. 2553 ด้วยการนำเครื่องประดับเพชรและอัญมณีจากร้านจิวเวลรี่หรู 47 ร้านทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท มาจัดแสดงในงานจิวเวลรี่แฟร์ครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ เดอะ พรีเชียส เวิลด์ ออฟ จิวเวลรี่ 2010 เป็นการมอบอีกหนึ่งทางเลือกในการซื้อหาของขวัญล้ำค่ามอบแด่คนพิเศษ และประเดิมเปิดงานด้วยเซเลบริตี้สาวคนดังประชันฝีมือการเดินแบบร่วมกับเหล่านางแบบมืออาชีพในแฟชั่นโชว์เครื่องเพชรสุดตระการตาในชุด เดอะ กอร์เจียส ฮาร์ท ซึ่งจัดขึ้นในวันเปิดงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ โซนเซ็นทรัลคอร์ท ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

กอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัด การใหญ่ บริษัท เซ็น ทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

เซ็นทรัลเวิลด์ถือโอกาสฉลอง 2 เทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์ด้วยงานจิวเวลรี่ในศูนย์การค้าครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เลือกหาเครื่องประดับอัญมณีทรงคุณค่า เสริมสิริมงคลสำหรับการเริ่มต้นปีใหม่ตามความเชื่อของชาวจีน โดยจิวเวลรี่คอลเลกชั่นใหม่ ดีไซน์เก๋สำหรับวันหวานของคู่รัก และมีแหวนคู่กว่า 100 แบบให้คู่รักได้เลือกเพื่อมอบให้กันในวันวาเลนไทน์ ร้านจิวเวลรี่แต่ละร้านเตรียมนำคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุดมานำเสนอ ส่วนไฮไลต์ของงานที่พลาดไม่ได้ ได้แก่ ต้นซิ่วท้อทอง ต้นซิ่วท้อเงิน ประดับอัญมณีนพเก้าจากร้านเอ็นจีจี สูง 39 เซนติเมตร หนัก 10 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 1,380,000 บาท และแอปเปิลทองคำฝังเพชรจากร้านเดอะ คาลิแนน มีน้ำหนักทองคำหนัก 1.68 กิโลกรัม มูลค่า 5 ล้านบาท

ต้นซิ่วท้อทองและเงินเป็นต้นไม้มงคล เป็นสัญลักษณ์ของความมีอายุยืน ได้รับการออกแบบให้ลูกท้อบางลูกสามารถถอดออกมาเพื่อใช้ประดับเป็นจี้ห้อยคอได้ เป็นจี้ฝังเพชรมณีนพเก้า ซึ่งเชื่อว่าเป็นอัญมณีช่วยป้องกันอันตราย ช่วยให้ประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรือง ขจัดสิ่งชั่วร้าย และมีพลังรักษาโรคภัยไข้เจ็บด้วย ส่วนแอปเปิลถือเป็นหนึ่งในผลไม้มงคลคำว่าแอปเปิลในภาษาจีนเรียกว่าเผ่งก๊วย มีความหมายว่าอยู่เย็นเป็นสุข แอปเปิลทองคำฝังเพชรจึงมีความหมายเป็นสิริมงคล มีความพิเศษคือ ประดับเพชร ฮาร์ทส แอนด์ แอร์โรวส์ น้ำหนัก 5 กะรัตบนใบไม้ ซึ่งเป็นเพชรที่สื่อความหมายที่ดี ประเทศแถบเอเชียเชื่อว่าเป็นอัญมณีแห่งความโชคดี ในขณะที่ประเทศแถบยุโรปและสหรัฐอเมริกาเรียกเพชรนี้ว่า สัญลักษณ์แห่งความรัก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook