ผบช.ภ.6เร่งตามคนร้ายสังหารหมู่แรงงานพม่า

ผบช.ภ.6เร่งตามคนร้ายสังหารหมู่แรงงานพม่า

ผบช.ภ.6เร่งตามคนร้ายสังหารหมู่แรงงานพม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2553 พล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางไปที่ สภ.แม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ร่วมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้า คดีการยิงแรงงานต่างด้าว 9 ศพ ในพื้นที่อำเภอพบพระ 5 ศพ และในพื้นที่อำเภอแม่สอด 2 ศพ และสูญหาย ยังไม่พบอีก 2 ศพ ทั้งนี้ เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม เป็นต้นมา และมีการนำศพไปอำพรางตามท้องที่ต่างๆ

พล.ต.ท.สุรสีห์ กล่าวว่า คดีมีความคืบหน้าไปมากพอสมควร และขณะนี้ มีตำรวจชุดสืบสวนภาค ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัด และชุดสืบสวนในพื้นที่ทั้งหมด โดยเรื่องคดีฆ่าแรงงาน 7 ศพ นั้น มีตำรวจข้ามไปฝั่งพม่า เพื่อประสานการติดตามคนร้าย เพราะทราบว่า คนร้ายหลบหนีไปฝั่งพม่า และ 2 ชุด ติดตามไปทางด้านวังเจ้า และการสอบสวนต้องดำเนินการต่อไป ว่า มีตำรวจยังร่วมขบวนการเพิ่มหรือไม่ เพื่อไม่ให้สังคมเคลือบแคลง

ในส่วนของคดียิงตำรวจภูธรภาค 6 นั้น การสืบสวนสอบสวนคืบหน้ามาก น่าจะมาจากปัญหา การปราบปรามยาเสพติด ในกรณี ที่เจ้าหน้าที่ไปสกัดกั้น และทำลายไร่ฝิ่น แต่คดีนี้ ได้กำหนดไว้ 3 ประเด็น คือ เรื่องยาเสพติด การฆ่าแรงงานต่างด้าว 7 ศพ เพราะแรงงานต่างด้าว มีญาติเป็นทหารชนกลุ่มน้อย
ในฝั่งพม่าหรือไม่ หรืออาจจะเป็นเรื่องที่ทางตำรวจ ไปสร้างเงื่อนไขอะไรหรือไม่ เพราะการยิงตำรวจ ต้องมีมูลเหตุ ที่โกรธแค้นพอสมควร แต่ตำรวจให้น้ำหนักการสกัดกั้นยาเสพติดมากกว่า

สำหรับคดีฆ่าโหดแรงงานต่างด้าวนั้น มีนายดาบตำรวจสมชาย ปิ่นแก้ว ผบ.หมู่ป้องกัน และปราบปราม สภ.พบพระ และหัวหน้าป้อมยาม ตู้ยามบริการประชาชน กม. 48 สายแม่สอด - อุ้มผาง เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย และฆ่าตัวตายหนีความผิดไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook