“ชัยวุฒิ” ยืนยัน "บิ๊กป้อม" ไม่ทิ้งพปชร. ยังไม่คุยโหวตนายกฯ ย้ำ “มีลุงก็มีเรา”

“ชัยวุฒิ” ยืนยัน "บิ๊กป้อม" ไม่ทิ้งพปชร. ยังไม่คุยโหวตนายกฯ ย้ำ “มีลุงก็มีเรา”

“ชัยวุฒิ” ยืนยัน "บิ๊กป้อม" ไม่ทิ้งพปชร. ยังไม่คุยโหวตนายกฯ ย้ำ “มีลุงก็มีเรา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ชัยวุฒิ” ยืนยันพล.อ.ประวิตร ไม่ทิ้งพปชร. ยังไม่คุยโหวตนายกฯ รอประชุมเป็นมติก่อน ไม่รู้ “พัชรวาท” มารับตำแหน่งแทน ย้ำ “มีลุงก็มีเรา”

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ว่า พล.อ.ประวิตร ได้ให้ความมั่นใจกับสมาชิกว่า จะทำงานร่วมกับพรรค เพื่อให้พรรคเข้มแข็งและเดินหน้าต่อไป

ส่วนที่มีข่าวว่ามีการขอให้ซื่อสัตย์กับลุงป้อมนั้น ก็คงมีบางคนพูด แต่ก็เป็นแนวทางของพรรคอยู่แล้วที่จะต้องมีความจริงใจต่อกันในการทำงาน ตั้งใจทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพรรค และทำนโยบายของพรรคต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรได้กำชับสมาชิกในพรรคเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรีในครั้งต่อไปหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร บอกจะยกทั้ง 40 ส.สโหวตนายกฯให้เพื่อไทย นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่มีคุยกันเรื่องนี้ เพราะเป็นงานวันเกิด ไม่ใช่การประชุมพรรค แต่คงจะมีการประชุมพรรคเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวที่ออกมาเป็นเพียงแนวคิดของส.ส.บางกลุ่ม แต่จะเป็นทางการก็ต่อเมื่อมีการประชุมพรรค เป็นมติพรรค และแถลงข่าวร่วมกันในการจัดตั้งรัฐบาล ตอนนี้สมาชิกในพรรคยังไม่มีการพูดคุยกันว่าแนวทางการโหวตจะเป็นอย่างไร และแน่นอนว่านักการเมืองตอนนี้คุยกันในเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลถือเป็นวาระสำคัญของสภาแต่ยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ

ขณะข่าวการจัดตั้งรัฐบาลที่ออกมาคิดว่าจะเป็นไปตามนั้นหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็ต้องรอติดตามดูอีกครั้ง ตนก็รู้จากนักข่าวว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะเป็นข่าวจากหลายพรรค และที่ตนก็รู้แต่เรื่องในพรรคพลังประชารัฐ ส่วนของพล.อ.ประวิตร ชัดเจนหรือไม่ว่าจะไม่รับตำแหน่งในรัฐบาลชุดนี้

เพราะมีกระแสข่าวว่าจะให้พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ รับตำแหน่งแทน นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้คุยกัน พร้อมระบุว่า ใครบอกว่าไม่รับตำแหน่ง พล.อ.ประวิตรไม่เคยพูด ตนยังไม่เคยได้ยินเลย เคยพูดที่ไหน ถ้าทำงานได้ก็ทำอยู่แล้ว และตอนนี้ พล.อ.ประวิตรยังคงเป็นแคนดิเดตนายกฯ อยู่

ดังนั้น จะมาบอกว่าจะไม่รับตำแหน่งในรัฐบาลนี้ได้อย่างไร แต่ว่าอาจจะไม่ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ทำไมสื่อชอบไปยุให้พล.อ.ประวิตรถอนตัวหรือวางมือ ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้มีการบอกหรือไม่ว่าจะวางมือในรอบนี้ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็เห็นยังฟิตทำงานอยู่ตลอดจะวางมือตอนไหน พลังประชารัฐทุกคนก็ยังคงทำงานร่วมกันโดยมีพล.อ.ประวิตรเป็นหัวหน้าพรรค และดูจากวันเกิดก็จะเห็นว่ามีลุงก็มีเรา อย่าคิดมาก

สำหรับกระแสคัดค้านลุงก่อนหน้านี้นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “มีลุงมีเราอย่าไปคิดมาก ส่วนที่มีสื่อบางสำนักไปลงว่ามีลุงไม่มีแร้งนั้น “ไม่ทราบ” แต่ยืนยันว่า “มีลุงก็มีเรา” ยังอยู่ๆ อย่าคิดว่าลุงไม่อยู่ เพราะพล.อ.ประวิตรเองก็ยังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ ยังไม่ได้วางมือทางการเมือง สื่อต้องลงข่าวให้มีข้อเท็จจริงด้วย เพราะไม่อย่างนั้น จะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook