นายกชวนคนลดพุงแนะใส่ใจสุขภาพ-รปภ.เข้ม

นายกชวนคนลดพุงแนะใส่ใจสุขภาพ-รปภ.เข้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงาน มหกรรมลดพุงคนกรุงเทพ ครั้งที่ 1 ที่ ลานการ์เด้น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ว่า ภาวะโรคอ้วนลงพุง ถือเป็นปัญหาสำคัญที่ทั่วโลกจับตามองและเร่งแก้ไขปัญหา ทั้งนี้ จากรายงานสถานการณ์โรคอ้วนในประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุข ในปี 2550 พบว่า คนไทย กำลังเผชิญกับโรคอ้วน มีสูงถึง 10 ล้านคน หรือ คิดเป็น 35 % ของจำนวนประชากร ที่มีอายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป แต่สิ่งสำคัญ คือ เด็กไทย กำลังประสบภาวะโรคอ้วน ซึ่งคาดว่า ในอีก 6 ปีข้างหน้านั้น เด็กที่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น
จะมีถึง 1 ใน 5 ของเด็กก่อนวัยเรียน ส่งผลให้เด็กที่มีน้ำหนักเกิน เพิ่มขึ้นถึง 20 %

อย่างไรก็ตาม นโยบายของรัฐบาล จะมีการสนับสนุนการป้องกันปัจจัยเสี่ยง โดยจะมีการรณรงค์ลดการสูบบุหรี่และการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึง การควบคุมน้ำหนัก เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรง โดย นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า อยากให้คนไทย หันมาใส่ใจสุขภาพให้มากขึ้นด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเดินวิ่งกับประชาชนที่มาร่วมงานกว่า 200 คนด้วย ท่ามกลางการรักษาการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาความปลอดภัย หรือ ศรภ. เดินคุ้มกันกว่า 10 คน

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับเข้าบ้านพักโดยมีภารกิจบันทึกเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ในเวลา 09.30 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook