ทหารไทยตรึงกำลังเข้มปราสาทเขาพระวิหาร

ทหารไทยตรึงกำลังเข้มปราสาทเขาพระวิหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลังจากที่มีข่าวว่า สมเด็จฮุนเซน นายกฯ กัมพูชา และคณะจะเดินทาง มาตรวจพื้นที่บริเวณเขาพระวิหารและพื้นที่ทับซ้อน บริเวณรอบเขาพระวิหาร ปรากฏว่า บริเวณเขาพระวิหารเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้ เนื่องจาก
ว่าทหารไทย ที่ตรึงกำลังอยู่โดยรอบเขาพระวิหารได้มีการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ โดยได้มีการระดมกำลังจากทุกหน่วย มาประจำในเขตพื้นที่ล่อแหลม ที่อาจจะเกิดการปะทะกันขึ้นมาได้ ขณะเดียวกัน ทางกอง
กำลังสุรนารี ได้แจ้งให้ทหารไทยทุกนายที่ลาพัก ได้กลับมาประจำที่ฐานปฏิบัติการ รอบตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา และที่บริเวณรอบเขาพระวิหาร ซึ่งการป้องกันเหตุร้าย ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ในช่วงที่ นายกฯ กัมพูชา มาตรวจพื้นที่บริเวณเขาพระวิหาร ขณะเดียวกัน ที่บริเวณด่านเก็บค่าธรรมเนียมอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ปรากฎว่า ทหารไทยได้มีการตั้งด่านตรวจเข้ม และไม่ยอมให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องขึ้นไปที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่า หากอนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือ นักท่องเที่ยว ขึ้นไปบนอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ก็เกรงว่า อาจจะได้รับอันตราย จากการปะทะกันระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลานั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook