ฮอนด้า หนุน ฟุตบอลเอฟเอคัพ 2010

ฮอนด้า หนุน ฟุตบอลเอฟเอคัพ 2010

ฮอนด้า หนุน ฟุตบอลเอฟเอคัพ 2010
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอ.พี.ฮอนด้า ร่วมสนับสนุน การแข่งขันฟุตบอล F.A. CUP 2010 เตรียมมอบโชคให้กับนักฟุตบอลยอดเยี่ยม, ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม และดาวซัลโวสูงสุด และผู้เข้าชมการแข่งขัน รวมมูลค่า กว่า 1 ล้านบาท

นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บ.เอ.พี.ฮอนด้า พร้อมด้วย "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม และ นายอดิศัย วารินทร์สิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอล "มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2010"

นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บ.เอ.พี.ฮอนด้า เปิดเผยว่า การที่ทาง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า เข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอล F.A.CUP ในครั้งนี้ เพื่อช่วยส่งเสริมกีฬาฟุตบอลน็อกเอาท์ ของสมาคมฟุตบอลไทย กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยจะมอบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เป็นรางวัลพิเศษ สำหรับการแข่งขันฟุตบอล F.A. CUP 2010 จำนวน 9 รางวัล ได้แก่ รถจักรยานยนต์ Honda Click-I มอบให้กับนักฟุตบอล Player of Round ในแต่ละรอบจำนวน 6 รางวัล และรถจักรยานยนต์ Honda PCX ให้กับ นักฟุตบอลยอดเยี่ยม, ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม และดาวซัลโวสูงสุด จำนวน 3 รางวัล

นอกจากนี้ ฮอนด้า ยังมอบรางวัล รถจักรยานยนต์ ให้กับผู้โชคดี ที่เข้าชมการแข่งขัน และกรอกแบบสอบถามส่งชิงโชค Honda Scoopy-I จำนวน 5 รางวัล ลูกฟุตบอลฮอนด้าอีก 500 รางวัล และรางวัลเสื้อฮอนด้า คอลเลคชั่น จำนวน 20 รางวัล สำหรับประชาชนที่ส่ง SMS มาระหว่างถ่ายทอดสดการแข่งขัน รวม 60 รางวัล รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านบาท

ทีมที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วย 16 ทีม จากไทยพรีเมียร์ลีก, 16 ทีม จาก ดิวิชั่น 1 และเปิดรับสมัครทีม จาก ดิวิชั่น 2, ถ้วย ข, ค, และ ง อีก 64 ทีม ในการแข่งขันรอบคัดเลือก จะทำการจับสลากประกบคู่ 64 ทีม จาก ดิวิชั่น 2, ถ้วย ข, ค, และ ง ทำการแข่งขันในวันที่ 6 - 21 มี.ค.53 ณ สนามเจ้าบ้าน คัดให้เหลือ 32 ทีม เพื่อมาแข่งขัน ในรอบแรก ในวันที่ 27 มี.ค. - 4 เม.ย.53 จากนั้น ในรอบสอง ผู้ชนะ 16 ทีมที่ผ่านรอบแรก เข้ามาจะเล่นกับอีก 16 ทีม จากดิวิชั่น 1 โดยแข่งขัน ในวันที่ 28 เม.ย. - 30 พ.ค.53

รอบสาม แข่งขัน ในวันที่ 12 มิ.ย. - 11 ก.ค.53 ประกอบด้วย 16 ทีม จากไทยพรีเมียร์ลีก รวมกับ 16 ทีม ที่ผ่านจากรอบสอง, รอบ 16 ทีมสุดท้าย แข่งขันวันที่ 17 - 18 ก.ค.53, รอบ 8 ทีม แข่งขันวันที่ 25 ส.ค.53, รอบรองชนะเลิศ แข่งขัน วันที่ 4 ก.ย.53 และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 30 ต.ค.53 โดยทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องมีสนามเป็นของตัวเอง และตั้งแต่รอบคัดเลือกถึงรอบ 8 ทีม จะใช้สนามเจ้าบ้านที่มีชื่อแรกนำหน้า ยกเว้นรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศ จะใช้สนามกลางแทนคือสนามศุภชลาศัย

สำหรับเงินรางวัลการแข่งขันครั้งนี้ ทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 1.5 ล้านบาท พร้อมได้สิทธิ์เป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันในฟุตบอลระดับสโมสรเอเชียรายการ "AFC Cup" และร่วมแข่งขันในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. กับทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลถัดไป, ทีมรองชนะเลิศ ได้รับเงิน 500,000 บาท นอกจากนี้ยังมีเงินรางวัลในแต่ละรอบของการแข่งขัน รวมมูลค่าเงินรางวัลตลอดการแข่งขันเป็นเงินทั้งสิ้น 4,000,000 บาท ทีมสโมสรที่สนใจเข้าร่วมแข่งขัน สมัครได้วันนี้ - 26 ก.พ.53 ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

นอกจากนี้ ทางมูลนิธิไทยคม ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ คือ คลินิกฟุตบอลเคลื่อนที่ โดยโค้ชทีมชาติ หรือ อดีตนักเตะทีมชาติ ที่เปิดอบรมฝึกฝน ทักษะขั้นพื้นฐานให้กับเยาวชนในชุมชนท้องถิ่น ในจังหวัดของสโมสรเจ้าบ้าน โดยจะเปิดรับเยาวชนที่มีภูมิลำเนาในท้องถิ่นนั้นๆ ทั้งเยาวชนชาย และหญิงที่มีอายุระหว่าง 12 – 15 ปี ใช้เวลาในการฝึกอบรมประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนการแข่งขันฟุตบอลจะเริ่มขึ้น โดยกิจกรรมคลินิกฟุตบอลเคลื่อนที่นี้ ได้รับการสนับสนุนด้านอุปกรณ์กีฬา และชุดฝึกจากแกรนด์สปอร์ต

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าก่อนการฝึกอบรมทักษะฟุตบอลจะเริ่มขึ้น จะมีการอบรมด้านวิชาการและนันทนาการ ซึ่งกิจกรรมส่วนใหญ่ จะเป็นการเสริมสร้างความรู้สึก, สร้างสรรค์ประสบการณ์ และสร้างทัศนคติที่ดีงามต่อกัน โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ซึ่งภายหลังจากการทำกิจกรรมคลินิคฟุตบอล น้องๆเยาวชน ก็สามารถร่วมชมและเชียร์ทีมเจ้าบ้านที่แข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ต่อได้เลย นอกจากนี้ยังมีมุมสำหรับถ่ายภาพร่วมกับดารานักเตะขวัญใจ และร่วมคัดเลือกเป็นตัวแทน Lucky Boy

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook