''ทรู'' ขอ 3 ปีขึ้นเบอร์หนึ่งเกมออนไลน์ไทย

''ทรู'' ขอ 3 ปีขึ้นเบอร์หนึ่งเกมออนไลน์ไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทรู เอาจริงตลาดเกมออนไลน์ วางแผนอีก 3 ปี ขอขึ้นเป็นผู้นำตลาดเกมออนไลน์ของไทย เตรียมเปิดตัวเกมออนไลน์ใหม่ ๆ อย่างน้อย 4 เกมต่อปี ประเดิม คาร์ม่า เป็นเกมแรก ระบุตลาดเกมออนไลน์ปีนี้ยังเติบโตประมาณ 10-15%

นายอิศร์ เตาลานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด หรือ ทีดีอี (TDE) เปิดเผยถึงแผนธุรกิจเกมออนไลน์ว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายขึ้นเป็นผู้นำในตลาดเกมออนไลน์เมืองไทยในอีก 2-3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่เป็นอันดับสองมีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 28% จากตลาดรวมเกมออนไลน์ที่มีมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาทในปีที่แล้ว โดยในปีนี้มีแผนเปิดตัวเกมใหม่ ๆ อย่างน้อยอีก 4 เกม หรือ ไตรมาสละ 1 เกม ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวเกม คาร์ม่า ผ่าปฏิบัติการบาร์บารอสซ่า (KARMA Operation Barbarossa) เป็นเกมประเภท เอฟพีเอส (First Person Shooting) มีเนื้อหาเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่สอง มีจุดเด่นในเรื่องภาพกราฟิกเสมือนจริงทั้งเครื่องแต่งกาย อาวุธ และสเปเชี่ยลเอฟเฟกต์ และเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และอเมริกา จับกลุ่มเป้าหมายอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยได้เปิดโอเพ่น เบต้าแล้วตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่ www.karma.in.th

ในปีที่ผ่านมาแม้เศรษฐกิจโลกไม่ดี แต่ธุรกิจเกมออนไลน์ยังสามารถสร้างรายได้มากเป็นอันดับหนึ่งของตลาดธุรกิจบันเทิงออนไลน์ทั่วโลก สำหรับประเทศไทยตลาดเกมออนไลน์มีอัตราการเติบโต แม้ว่าจะมีปัญหาเศรษฐกิจและความรุนแรงทางการเมือง ปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการขยายตัว 10-15% จากตลาดรวม 2,500 ล้านบาท ในปีที่แล้ว โดยมีเกมออนไลน์ที่เปิดให้บริการอยู่ประมาณ 70 กว่าเกม

ปัจจุบันบริษัทมีเกมที่เปิดให้บริการจำนวน 4 เกม มีฐานลูกค้าที่ลงทะเบียนเล่นประมาณ 22 ล้านไอดี โดยเป็นลูกค้าที่เล่นอย่างต่อเนื่องประมาณ 2 ล้านไอดี ซึ่งเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ สเปเชี่ยล ฟอร์ซ สำหรับเกมที่จะนำมาเปิดตัวอีกในปีนี้คาดว่าจะเป็นเกมประเภทเอ็มเอ็มโออาร์พีจี ซึ่งมีส่วนแบ่งกว่าครึ่งของตลาดเกมออนไลน์ไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกเกมที่มีเนื้อหาที่เหมาะกับตลาดของไทยเพื่อให้ได้การตอบรับที่ดีจากเกมเมอร์ นอกจากนี้ในช่วงปลายปีก็มีแผนจับมือกับคู่ธุรกิจในการพัฒนาเกมฝีมือคนไทยด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook