ปี 53 สมาร์ทโฟนแข่งกันเดือด

ปี 53 สมาร์ทโฟนแข่งกันเดือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มือถือทั่วไปราคาตกวูบเน้นถูก

ทรูขายไอโฟนได้แล้ว 1 แสนเครื่อง ปีนี้มักน้อยขออีกแค่ 1.2 แสนเครื่อง ระบุเป็นปีทองของกลุ่มสมาร์ทโฟนหรือมือถือระดับบน ส่วนมือถือทั่วไปมีแต่ราคาตก ราคาเฉลี่ยเหลือไม่เกิน 4 พันบาท

นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และรองหัวหน้ากลุ่มคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ทรูมูฟได้เปิดตัวไอโฟนในประเทศไทยเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2552 จนถึงขณะนี้ มียอดขายมากกว่า 1 แสนเครื่อง เป็นสมาร์ทโฟนที่ขายมากที่สุดในไทย ทรูมูฟได้จัดทำแอพลิเคชั่นเพื่อให้ดาวน์โหลดไปใช้มากกว่า 40 แอพพลิเคชั่ จากทั้งหมดกว่า 1 แสนแอพพลิเคชั่นบนแอป สโตร์ ในไทยมีการดาวน์โหลดประมาณ 1.3 ล้านดาวน์โหลด ทั้งหมดเป็นผลจากการขยายเครือข่าย 3 จีและทรูไวไฟ รวมถึงพฤติ กรรมการใช้งานที่เปลี่ยนไปของลูกค้า

สำหรับแอพพลิเคชั่นที่มีดาวน์โหลดมากที่สุดคือ บริการค้นหาทรูไวไฟ ดูพรีเมียร์ลีกทั้งรายการสดและเทปผ่านไอโฟน แอพพลิเคชั่นไทย ท็อปดาวน์โหลด เป็นวิดีโอที่คนไทยชอบดู บริการทรูสปอร์ต ทรูมิวสิก และไทย ดิกชันนารี

ด้านนายอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์และคอนเวอเจนซ์ ของทรู ระบุว่า ขณะนี้คนไทยเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือทุก ๆ 6 เดือน เป็นผลมาจากความต้องการเข้าสู่ครือข่ายสังคมออนไลน์ และเครือข่าย ที่ทันสมัยมากขึ้น มั่นใจว่า ตลอดปีนี้ โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนจะมีการใช้งานที่ยาวนานกว่ามือถือทั่วไป และมีการเติบโตมากที่สุด ในขณะที่กลุ่มมือถือทั่วไปที่ไม่ใช่สมาร์ทโฟนจะมีแต่ยอดตก เพราะเน้นขายเครื่องถูก ราคาเฉลี่ยประมาณ 3-4 พันบาทเท่านั้น

ทั้งนี้ ทรูมูฟ ได้ลดราคาไอโฟนทุกรุ่นตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. เป็นต้นไป และมั่นใจว่า ปีนี้จะจำหน่ายไอโฟนได้อีก 1.2 แสนเครื่อง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook