รวยไปทั้งชาติ! พาหมาเดินเล่นเจอกระป๋องใส่เหรียญทอง แยกขายได้เหรียญละ 34 ล้าน

รวยไปทั้งชาติ! พาหมาเดินเล่นเจอกระป๋องใส่เหรียญทอง แยกขายได้เหรียญละ 34 ล้าน

รวยไปทั้งชาติ! พาหมาเดินเล่นเจอกระป๋องใส่เหรียญทอง แยกขายได้เหรียญละ 34 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮงเหลือเชื่อ พาหมาออกมาเดินเล่นแถวบ้าน คู่รักเจอกระป๋องขึ้นสนิมโผล่ออกมาจากดิน เอะใจลองขุดขึ้นมา อึ้งเหรียญทองมูลค่ามหาศาล เจอแบบนี้สบายไปทั้งชาติ

เมื่อ 9 ปีที่แล้ว คู่สามีภรรยาในแคลิฟอร์เนีย บังเอิญเจอกระป๋องโลหะที่เป็นสนิมโผล่ขึ้นมาจากพื้น ระหว่างที่พาสุนัขเดินเล่นในละแวกบ้านของตัวเอง ทั้งคู่ดึงกระป๋องขึ้นมาจากพื้นด้วยความอยากรู้อยากเห็น และก็ต้องประหลาดใจจนน้ำตาไหลเมื่อพบว่าข้างในมีเหรียญทองมากมาย จากนั้นพวกเขาก็ไม่ลังเลเลยที่จะขุดต่อไป สุดท้ายจึงพบอีก 7 กระป๋องที่เต็มไปด้วยเหรียญทองอยู่ข้างในเช่นกัน

The Guardian รายงานว่า ภายใน 8 กระป๋องนั้น มีเหรียญทั้งหมด 1,427 เหรียญ เป็นเหรียญที่ผลิตตั้งแต่ปี 1847-1894 เหรียญมีหลายราคาที่แตกต่างกัน ได้แก่ 5 ดอลลาร์, 10 ดอลลาร์ และ 20 ดอลลาร์ ส่วนใหญ่ล้วนผลิตในซานฟรานซิสโก แต่มีเหรียญ 5 ดอลลาร์เหรียญหนึ่งที่มาไกลจากจอร์เจีย อย่างไรก็ตาม เงินทั้งหมดแทบจะไม่ได้ใช้หมุนเวียนแล้วในปัจจุบัน

David Hall ผู้ร่วมก่อตั้ง Professional Coin Grading Service of Santa Ana ซึ่งเป็นผู้ตรวจสอบเหรียญเกือบทั้งหมดกล่าวว่า มูลค่าที่ตามหน้าเหรียญของเหรียญทองทั้งหมดนี้อยู่ที่ประมาณ 27,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9 แสนบาท) แต่เพราะเหรียญทองบางเหรียญนั้นหายากมากในปัจจุบัน จนสามารถเรียกเงินได้ถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อเหรียญ (ประมาณ 34 ล้านบาท) ดังนั้น มูลค่ารวมโดยประมาณจึงพุ่งสูงถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 340 ล้านบาท)

ในขณะที่ Don Kagin ผู้เชี่ยวชาญ และนักสะสมเหรียญโบราณ-เหรียญหายาก ถึงกับบอกว่า "นี่เป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต สมบัติแบบนี้คงไม่มีวันเจออีกเป็นครั้งที่สอง เหมือนกับว่าพวกเขาพบหม้อทองคำที่ปลายสายรุ้ง" 

หลังจากข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้แพร่ออกไป คู่รักชาวแคลิฟอร์เนียที่ค้นพบสมบัติ ตัดสินใจไม่เปิดเผยตัวตนเพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งไม่คาดคิดต่างๆ ที่อาจทำให้ชีวิตของพวกเขาวุ่นวาย บอกเพียงว่าในพื้นที่เนินเขาตามเส้นทางที่ทั้งคู่เดินสัญจรมานานหลายปี อย่างไรก็ตาม พวกเขาเปิดเผยว่าเงินที่ได้จากการขายเหรียญทองเหล่านี้ จะนำไปใช้หนี้และบริจาคเพื่อการกุศล

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รวยไปทั้งชาติ! พาหมาเดินเล่นเจอกระป๋องใส่เหรียญทอง แยกขายได้เหรียญละ 34 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook