ไวรัลบีบหัวใจ พ่อนอนป่วยหนักบนเตียง พยายามมัดผมให้ลูกสาวครั้งสุดท้าย ใครดูก็น้ำตาไหล

ไวรัลบีบหัวใจ พ่อนอนป่วยหนักบนเตียง พยายามมัดผมให้ลูกสาวครั้งสุดท้าย ใครดูก็น้ำตาไหล

ไวรัลบีบหัวใจ พ่อนอนป่วยหนักบนเตียง พยายามมัดผมให้ลูกสาวครั้งสุดท้าย ใครดูก็น้ำตาไหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไวรัลสะเทือนใจ พ่อนอนป่วยหนักบนเตียง พยายามมัดผมให้ลูกสาวด้วยมือสั่นๆ เป็นของขวัญวันเกิดครั้งสุดท้าย ทำเอาน้ำตาไหลไม่หยุด

ตามรายงานพบว่า คุณพ่อคนหนึ่งในเมืองหยานไถ มณฑลซานตง ประเทศจีน อายุมากแล้ว อีกทั้งยังมีอาการป่วยหนักจนต้องอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล จำเป็นต้องมีคนคอยดูแล ลุกนั่งไม่ได้เป็นเวลานานแล้วด้วยซ้ำ อย่างไรก็ดีเมื่อลูกสาวมาเยี่ยม ในเวลานี้แม้พ่อจะมีสุขภาพอ่อนแอ แต่ก็ยังพยายามใช้มือสั่นๆ หวีและมัดผมให้ลูกสาวอย่างทะนุถนอม

วันดังกล่าวเป็นวันเกิดของลูกสาว ทั้งครอบครัวตั้งใจทำอาหารอร่อยๆ ฉลองให้กับเธอ พ่อก็คิดอยากจะให้ของขวัญวันเกิดลูกสาวเช่นกัน แต่ของขวัญวันเกิดจากพ่อในปีนี้ กลับทำให้ทุกคนน้ำตาไหล เพราะถือเป็นของขวัญวันเกิดที่มีความหมายมากๆ เมื่อย้อนไปตอนที่ลูกสาวตัวน้อยๆ พ่อก็ทำแบบนี้ให้ทุกวัน ดังนั้น การกระทำเช่นนี้จึงเป็นการแสดงความรักและความห่วงใยต่อลูกสาว เพราะพ่อรู้ดีว่าเวลาของเขากำลังจะหมดลง

คุณพ่อบอกด้วยว่า ตอนนี้เขาไม่มีอะไรจะให้ลูกสาวได้เลย ดังนั้นจึงอยากขอถักผมให้เหมือนตอนที่เธอยังเด็ก เพราะตอนนี้เขามีความสามารถเพียงเท่านี้ และบางทีปีหน้าอาจจะไม่ได้เห็นลูกสาวฉลองวันเกิดอีกแล้ว นี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาได้ถักผมเป็นของขวัญวันเกิดให้เธอ

"ลูกสาว พ่อถักผมให้ลูกตั้งแต่ยังเล็ก พ่อขอโทษที่ไม่สามารถช่วยถักเปียให้เรียบร้อยเหมือนเดิมได้ พ่อไม่รู้ว่าจะอยู่กับลูกได้นานแค่ไหน แต่หวังว่าลูกจะมีความสุขเสมอในวันเกิด

วันเวลาผ่านไป นี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่พ่อถักเปียให้ลูก หวังว่าลูกจะรักษาความทรงจำนี้ตลอดไป และให้ความรักของพ่อติดตัวลูกไปตลอดทุกช่วงเวลาของชีวิต"

อย่างไรก็ดี แม้ว่าลูกสาวจะคุ้นเคยกับการที่พ่อของเธอหวีผมให้เธอตั้งแต่เด็กจนโต และแม้ว่าไม่ว่าเธอจะอายุเท่าไหร่เธอก็ยังเป็นลูกของพ่อแม่เสมอ แต่การกระทำในครั้งนี้กลับแตกต่างออกไป ในอกของเธอเต็มไปด้วยความรู้สึกเศร้า จนสุดท้ายก็ไม่สามารถห้ามน้ำตาไว้ได้ หลังจากที่พ่อมัดผมให้เรียบร้อยแล้ว เธอก็คุกเข่าลงเพื่อกอดพ่อ โดยที่ยังคงร้องไห้อยู่ตลอดเวลา ทำเอาคนที่เห็นต่างรู้สึกสะเทือนใจตามไปด้วย

คลิปดังกล่าวถูกรับชมไปแล้วมากกว่า 3.8 ล้านครั้ง ชาวเน็ตต่างสะเทือนใจเมื่อได้เห็นช่วงเวลาอันล้ำค่า หลายคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อคิดได้ว่าแท้จริงแล้วในโลกนี้ไม่มีสิ่งใดยิ่งใหญ่ไปกว่าความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูกแล้ว ชาวเน็ตยังเตือนกันด้วยว่า ใครที่ยังมีพ่อแม่อยู่ควรทะนุถนอมและใช้เวลากับพวกท่านให้มากๆ

"มันคือวงจรชีวิต แม้จะเศร้าแต่ก็ต้องยอมรับ หวังเพียงให้ลูกๆ ใช้ชีวิตต่อไปอย่างรับผิดชอบ รักพ่อแม่ให้มาก อย่ามาเสียใจเมื่อตอนสูญเสียคนที่รักไปแล้ว"

"ดูคลิปเกี่ยวกับพ่อทีไรน้ำตาซึมทุกที พ่อแม่คือคนที่รักเราอย่างไม่มีเงื่อนไข แต่เรามัวแต่มองหาสิ่งไกลตัว จนบางครั้งลืมไปว่าใครเป็นผู้ให้กำเนิด ใครยังมีพ่อมีแม่ได้โปรดกลับมาดูแลพ่อแม่ และรักพวกเขาให้มากขึ้น"

"พ่อรักลูกสาว ลูกสาวก็รักพ่อ ไม่มีใครอยากทิ้งคนที่รักไป แต่นั่นแหละคือชีวิต ขอให้ลูกสาวเข้มแข็งไว้นะ"

"ขออวยพรให้คุณพ่อหายป่วยโดยเร็ว ขอให้พ่อและลูกสาวมีช่วงเวลาดีๆ และผ่านช่วงเวลาสำคัญในชีวิตไปด้วยกัน"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไวรัลบีบหัวใจ พ่อนอนป่วยหนักบนเตียง พยายามมัดผมให้ลูกสาวครั้งสุดท้าย ใครดูก็น้ำตาไหล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook