เผยนาทีถังดับเพลิงระเบิด รร.ดังย่านนางเลิ้ง ยังไม่ยืนยันสาเหตุ เด็กที่เสียชีวิตอยู่ ม.6

เผยนาทีถังดับเพลิงระเบิด รร.ดังย่านนางเลิ้ง ยังไม่ยืนยันสาเหตุ เด็กที่เสียชีวิตอยู่ ม.6

เผยนาทีถังดับเพลิงระเบิด รร.ดังย่านนางเลิ้ง ยังไม่ยืนยันสาเหตุ เด็กที่เสียชีวิตอยู่ ม.6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยนาทีถังดับเพลิงระเบิด รร.ดังย่านนางเลิ้ง ยังไม่ยืนยันสาเหตุ เด็กที่เสียชีวิตอยู่ ม.6 กู้ภัยเผย ไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้มาก่อน

จากกรณี เมื่อเวลา 11.15 น. ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้รับแจ้งจากพนักงานรักษาความปลอดภัย โรงเรียนใกล้ทำเนียบรัฐบาล ว่าเกิดเหตุระเบิดภายในโรงเรียนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 5 ราย หลังได้รับแจ้งพนักงานสอบสวน สน. นางเลิ้ง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และอาสาสมัคร อาสาสมัครกู้ชีพ หลายหน่วยงานได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบภายในพื้นที่

จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณลานหน้าเสาธง พบผู้บาดเจ็บนอนเกลื่อนกลาดอยู่ด้านหน้าเสาธง ซึ่งมีเพื่อนนักเรียนและครูอาจารย์เร่งให้การช่วยเหลือ เพื่อนำส่งเข้าห้องพยาบาล ของโรงเรียน

ขณะที่ศพผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนชาย 1 ราย เรียนชั้น ม.6 โดยร่างกระเด็นออกไปตรงรั้วอาคาร จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าเมื่อช่วงเช้าเวลา 11.00 น. ทางโรงเรียนได้เชิญเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามเสนมา ทำการซักซ้อมการควบคุมเพลิง พร้อมวิธีการอพยพ ให้กับเด็กนักเรียน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เปิดแก๊สถังขนาด 20 กก. และทำการจุดไฟเพื่อสาธิตวิธีการดับไฟเบื้องต้น แก๊สได้รั่วไหลออกมาจนเป็นเหตุให้ระเบิดจนทำให้ผู้เสียชีวิตกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่ซึ่งทำหน้าที่เป็นวิทยากร ได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เมื่อมีการระเบิดเสียงได้ดังสนั่นไปทั่วทั้งโรงเรียน จนทำให้หลายคนเกิดอาการตกใจ

นายอัญวุฒิ โพธิอำไพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า วันนี้ทางโรงเรียนซ้อมแผนดับเพลิง ยังไม่ทราบว่าเด็กที่เสียชีวิตนั้น เป็นผู้ที่อยู่ในการซ้อมแผนปฏิบัติการดับเพลิง หรือยืนรอในการเข้าฝึก แต่พบว่าร่างถูกกระเด็นไปหลายเมตร ส่วนถังดับเพลิงเป็นถังดับเพลิงตามปกติขนาด 900 ปอนด์

ส่วนเด็กๆ ที่เหลือถูกกันไว้ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว ซึ่งทางโรงเรียนได้ปิดพื้นที่ ไว้เป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวาย และไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองเข้าไปในพื้นที่ เพราะเจ้าหน้าที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ จึงขอให้ผู้ปกครองนั้นสบายใจได้และใจเย็น เพราะเด็กๆ ได้เข้าไปอยู่ในห้องเรียนเป็นปกติแล้ว

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่า เกิดการระเบิดเนื่องจากแรงดันในถังดับเพลิงซึ่งเรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้น เนื่องจากจะมีวาล์วเซฟตี้ แต่ตอนนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใด และปกติถังดับเพลิงที่ตากแดดเช่นนี้ สามารถเกิดขึ้นได้ การขยายตัวของแรงดันก็มีส่วน ไม่ใช่แค่ถังดับเพลิงแม้กระทั่งเรือดำน้ำที่เป็นข่าวในขณะนี้ เมื่อมีแรงดันก็เกิดระเบิดได้ แม้จะเป็นน้ำที่เย็น แต่ต้องรอผลสรุปก่อน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เผยนาทีถังดับเพลิงระเบิด รร.ดังย่านนางเลิ้ง ยังไม่ยืนยันสาเหตุ เด็กที่เสียชีวิตอยู่ ม.6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook