ลึกซึ้ง! ม.2 เปิดที่มาสุดครีเอท "พานต้นไม้" ทำครั้งเดียวเหมือนได้ไหว้ครูทั้งโรงเรียน

ลึกซึ้ง! ม.2 เปิดที่มาสุดครีเอท "พานต้นไม้" ทำครั้งเดียวเหมือนได้ไหว้ครูทั้งโรงเรียน

ลึกซึ้ง! ม.2 เปิดที่มาสุดครีเอท "พานต้นไม้" ทำครั้งเดียวเหมือนได้ไหว้ครูทั้งโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 8 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า “พาน ม.2/2 เราคือต้นไม้ต้นเดียวกัน&บิงชูบิงใจพร้อมใจและทุกชั้นพร้อมแล้วคร่า” จากนั้นได้โพสต์รูปภาพพานที่เตรียมไว้สำหรับพิธีไหว้ครูหลากหลายรูปแบบ แต่มีอยู่พานหนึ่งที่มีลักษณะน่าสนใจเป็นอย่างมาก คือ พานลักษณะคล้ายต้นไม้ โดยนำรูปครูมาติดไว้ตามกิ่งก้านต้นไม้ และใต้ต้นไม้มีรูปนักเรียนพร้อมทั้งติดป้ายข้อความว่า “ม.2/2 ขอนอบน้อมวันทาบูชาครู”

หลังจากภาพและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ของเด็กนักเรียนมากมาย เช่น “พานนี้อยู่เป็นครับ” ซึ่งผู้โพสต์ก็เข้ามาตอบว่า “ชีวิตต้องอยู่รอด” “รางวัลความคิดสร้างสรรค์ค่ะ” “เก่งมาก เด็กรุ่นนี้เยี่ยมเลยครับ” “สุดยอดต้นไม้เดียวกันครับ”

ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาว่าคือ คุณครูชุลีลักษณ์ เทืองน้อย หรือ ครูปุ๋ม ครูประจำชั้นห้อง ม.2/2. โดยได้เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นพิธีไหว้ครูของโรงเรียนอนุบาลหนองไผ่ ที่จัดเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้ได้จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน 2566 โดยเมื่อวานนี้ได้แจ้งให้นักเรียนเตรียมดอกไม้ธูปเทียนมาสำหรับไหว้ครู และได้ให้แต่ละห้องช่วยกันจัดพานสำหรับให้ตัวแทนห้องนำไปไหว้ครู ซึ่งแต่ละห้องก็ได้มีการจัดตกแต่งอย่างสวยงาม

แต่มีพานหนึ่งที่เป็นที่สนใจของนักเรียนและคุณครูเป็นอย่างมาก คือ พานของ ม.2/2 พานลักษณะคล้ายต้นไม้ โดยนำรูปครูมาติดไว้ตามกิ่งก้านต้นไม้ และใต้ต้นไม้จะมีรูปนักเรียนพร้อมทั้งติดป้ายข้อความว่า “ม.2/2 ขอนอบน้อมวันทาบูชาครู” ก็รู้สึกดีใจที่เด็กนักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์โดยเอารูปคุณครูมาติด ซึ่งโรงเรียนก็สนับสนุนให้นักเรียนกล้าแสดงออกไม่ปิดกั้นความคิด

ทางด้าน ด.ช.ธนโชติ มโนน้อม นักเรียนชั้น ม.2/2 เปิดเผยว่า หลังจากที่ครูได้ให้ช่วยกันทำพาน ตนและเพื่อนๆ ก็มาช่วยกันคิดว่าจะออกแบบพานอย่างไร ในที่สุดก็เป็นแบบที่เห็นโดยนำรูปครูในโรงเรียนทุกคน นำมาติดไว้ตามกิ่งก้านของต้นไม้ ส่วนรูปตนและเพื่อนๆ จะอยู่ใต้ต้นไม้ โดยตั้งชื่อว่า “ต้นไม้ต้นเดียวกัน” เปรียบเสมือนว่าตนเป็นลูกหลานที่เติบโตจากต้นไม้ต้นนี้ และมีครูคอยปกป้องดูแล

ส่วน ด.ญ.กัญธิดา ศรีบุรินทร์ นักเรียนชั้น ม.2/2 เปิดเผยว่า รูปคุณครูแต่ละท่านรวมทั้งผู้อำนวยการ เพื่อนๆ ได้ช่วยกันหาทั้งในเฟซบุ๊กและในไลน์ เมื่อได้แล้วก็นำไปล้างที่ร้านถ่ายรูปแล้วก็เคลือบพลาสติก แล้วนำมาติดไว้กับต้นไม้ ซึ่งหลังจากไหว้ครูเสร็จก็จะนำรูปไปมอบให้ครูแต่ละท่านด้วย

ครูอุทัย ช่างทำร่อง เปิดเผยด้วยว่า ตนชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆ และรู้สึกปลื้มใจที่เห็นเด็กๆ มีความเอาใจใส่สิ่งที่ได้รับมอบหมาย และรู้สึกดีใจที่นักเรียนได้นำรูปมามอบให้ รู้สึกว่าจะสวยกว่าตัวจริงเสียอีก

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ลึกซึ้ง! ม.2 เปิดที่มาสุดครีเอท "พานต้นไม้" ทำครั้งเดียวเหมือนได้ไหว้ครูทั้งโรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook