เอไอเอสเผยคนฮิต ส่ง SMS, MMS และ BB อวยพรปีใหม่

เอไอเอสเผยคนฮิต ส่ง SMS, MMS และ BB อวยพรปีใหม่

เอไอเอสเผยคนฮิต ส่ง SMS, MMS และ BB อวยพรปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอไอเอส เปิดเผยถึงปริมาณการใช้ SMS และ MMS ที่ลูกค้าของเอไอเอสส่งความสุขถึงคนที่รักในช่วงระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2552 - 1 มกราคม 2553

วันที่ 4 มกราคม 2553, นายปรัธนา ลีลพนัง, ผู้อำนวยการสำนักการตลาดบริการเสริม เอไอเอส เปิดเผยถึงปริมาณการใช้ SMS และ MMS ที่ลูกค้าของเอไอเอสส่งความสุขถึงคนที่รักในช่วงระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2552 - 1 มกราคม 2553 ว่า "ในโอกาสเทศกาลปีใหม่รับปี 2553 นี้ ปริมาณการส่ง SMS เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 45% โดยมีจำนวน SMS อยู่ที่ 73 ล้านข้อความ ส่วนปริมาณการส่ง MMS เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาราว 40% โดยมีจำนวน MMS 1.4 ล้านข้อความ นอกจากนี้ ยังพบว่าจากความนิยมใช้งานสมาร์ทโฟนอย่าง BlackBerry  จึงทำให้ในปีนี้ลูกค้ามีการใช้บริการส่งความสุขหรือสื่อสารผ่าน Social Networking อาทิ  BlackBerry Messenger (BBM), Face Book, Twitter เพิ่มขึ้นมากกว่าช่วงเวลาปกติถึง 100% เช่นกัน"

ส่วน Music2Gether (M2G) บริการประเภทส่งเสียงเพลงให้เพื่อนที่เป็นอีกทางเลือกในการส่งความสุขช่วงปีใหม่ ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าช่วงเวลาปกติถึง 200% โดยมีทั้งที่ลูกค้าเลือกดาวน์โหลดผ่านทาง *855 หรือ ผ่านทาง AIS Call Center

 นายปรัธนา กล่าวเพิ่มเติมว่า "พฤติกรรมการส่งความสุขผ่านมือถือของประชาชนนั้น พบว่ามีการส่งกันอย่างกระจายตัว โดยได้เริ่มส่งกันตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 31 ธันวาคม และเริ่มหนาแน่นในช่วง 6 โมงเย็น และสูงมากในช่วงใกล้เที่ยงคืน จากนั้นก็ยังคงมีการส่งถึงกันอย่างต่อเนื่องในทั้งวันของวันที่ 1 มกราคม 2553 และจากการที่เอไอเอสได้เตรียมความพร้อมด้านเครือข่ายเพื่อให้มีความสามารถในการรองรับการใช้งานได้อย่างเพียงพอ ทำให้ลูกค้าเอไอเอสทุกท่านสามารถส่งความสุข ความปรารถนาดีถึงกันได้อย่างไม่มีอุปสรรค"

 

สถิติการส่ง SMS, MMS อวยพรปีใหม่ของเครือข่าย AIS

สถิติการส่ง SMS, MMS ช่วงปีใหม่สถิติการส่ง SMS, MMS ช่วงปีใหม่

- ช่วงเวลาปกติมีปริมาณการส่ง SMS โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4 ล้านข้อความ /วัน

- ช่วงเวลาปกติมีปริมาณการส่ง MMS โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1.8 แสน ข้อความ /วัน

  (ข้อมูล ณ เดือนธันวาคม 2552)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook