ชาวเชียงใหม่-นักท่องเที่ยว ไม่รอแล้ว! เล่นสงกรานต์แต่เช้า หลังอั้น 3 ปี

ชาวเชียงใหม่-นักท่องเที่ยว ไม่รอแล้ว! เล่นสงกรานต์แต่เช้า หลังอั้น 3 ปี

ชาวเชียงใหม่-นักท่องเที่ยว ไม่รอแล้ว! เล่นสงกรานต์แต่เช้า หลังอั้น 3 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการเล่นสาดน้ำสงกรานต์หรือปีใหม่เมืองประจำปี 2566 เมื่อวันพฤหัสบดี (13 เม.ย.) ที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคักและสนุกสนาน ชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันเร็วกว่าทุกปีหลังจากที่อัดอั้นมานานไม่ได้เล่นสาดน้ำกันถึง 3 ปีจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา

ปีนี้นักท่องเที่ยวกลับมาและเริ่มเลนน้ำกันเร็วขึ้น โดยเฉพาะรอบคูเมืองเชียงใหม่ ที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติพากันออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างล้นหลาม ทั้งที่ปักหลักเล่นน้ำบริเวณข่วงประตูท่าแพ ริมคูเมือง และที่นำรถกระบะออกตระเวนเล่นสาดน้ำตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งส่งผลให้สภาพการจราจรโดยรอบคูเมืองเชียงใหม่ค่อนข้างหนาแน่นและติดขัดกันตั้งแต่ช่วงสาย

นักท่องเที่ยวชาวจีนปีนี้กลับมาคึกึกเป็นพิเศษ และพากันออกมาเล่นน้ำที่ข่วงประตูท่าแพกันอย่างคึกคัก บางส่วนก็ขนน้ำขนคนขึ้นรถกระบะตระเวนเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันแล้ว

แม้ว่าปีนี้จะต้อเจอกับวิกฤติหมอกควันที่ปกคลุมเมืองเชียงใหม่อยู่ แต่บรรยากาศการเล่นน้ำและความสสนุกสนานก็ทำให้หลายคนลืมเรื่องความสถานการณ์หมอกควันลงไปชั่วคราวออกมาเล่นน้ำกันคลายร้อน และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้อากาศกันไปด้วยอีกทาง

รอบคูเมืองเชียงใหม่นั้น นอกจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ออกมาเล่นน้ำกันจำนวนมากแล้ว ขณะเดียวกันยังมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่จับจองพื้นที่ตั้งแผงขายของด้วย ทั้งอาหารการกิน อุปกรณ์เล่นน้ำอย่างถังน้ำ ปืนฉีดน้ำ ซองกันน้ำมือถือ และหมวกกันแดด

ทั้งนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการประกาศให้พื้นที่โดยรอบคูเมืองห้ามขายและห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัย โดยที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจตรากวดขันด้วย ซึ่งพบว่าได้รับความร่วมมือดีจากทุกฝ่าย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ชาวเชียงใหม่-นักท่องเที่ยว ไม่รอแล้ว! เล่นสงกรานต์แต่เช้า หลังอั้น 3 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook