น้ำตาท่วมวัด เผาแล้ว "อิงดาว ดุจดาริกา" หมอลำเสียงวิหค เปิดเลขฝาโลง

น้ำตาท่วมวัด เผาแล้ว "อิงดาว ดุจดาริกา" หมอลำเสียงวิหค เปิดเลขฝาโลง

น้ำตาท่วมวัด เผาแล้ว "อิงดาว ดุจดาริกา" หมอลำเสียงวิหค เปิดเลขฝาโลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติร่ำไห้ เผาร่าง หมอลำชื่อดัง "อิงดาว ดุจดาริกา" แม่เผยลูกสอบบรรจุเป็นแพทย์แผนโบราณ แต่ใจรักหมอลำ

จากกรณีการจากไปอย่างกะทันหันของหมอลำชื่อดัง อิงดาว ดุจดาริกา หมอลำเสียงวิหค อายุ 30 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางน้ำ ระหว่างไปร่วมงานวันเกิดที่แฟนคลับ คืนวันที่ 10 เม.ย. 66 ที่บ้านพักในจังหวัดอุดรธานี 

ล่าสุด วันนี้ (12 เม.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้าน นางสาวดุจดาริกา ปัญญะ หรือ น้องอิงดาว ที่บ้านนิยมไทย ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว จ.เลย ซึ่งบ่ายวันนี้ได้นิมนต์พระ 4 รูป มาสวดอภิธรรมผู้เสียชีวิต โดยมีหลานชายได้บวชหน้าไฟให้กับน้าสาว

หลังสวดเสร็จ ได้นำร่างผู้เสียชีวิตในโลงเย็นขึ้นรถกระบะ เคลื่อนไปยังเมรุวัดสว่างอารมณ์ ที่ห่างจากบ้านไปประมาณ 1 กิโลเมตร โดยมี แพรว ธิดา นางเอกหมอลำ อายุ 27 ปี ที่สนิทกับน้องอิงดาว เดินถือภาพถ่ายของน้องอิงดาวและร่ำไห้ตลอดเวลา

ภายในวัดมีญาติและคนรู้จักกว่า 500 คน มาร่วมไว้อาลัยการจากไปของน้องอิงดาวเป็นครั้งสุดท้าย และก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจน้องอิงดาว ได้มีการนิมนต์พระมาสวดบังสุกุล

จากนั้นทีมงานคณะหมอลำเสียงวิหคได้นำเสื้อผ้าของน้องอิงดาวในการแสดงหมอลำ มาตั้งโชว์ทางขึ้นบันไดเมรุ จากนั้น นายนก พงศกร หัวหน้าคณะหมอลำ ได้ขึ้นไปทอดผ้าบังสุกุล แล้วกล่าวอาลัยด้วยบทกลอนรำ โดยอาจารย์จักริน แก้วสูงเนิน ที่เพิ่งแต่งขึ้นมา

นายนก พงศกร หัวหน้าคณะหมอลำ เปิดเผยว่า เพิ่งเดินทางมาจาก จ.หนองคาย มาร่วมไว้อาลัยการจากไปของน้องอิงดาว และร้องกลอนรำที่เพิ่งแต่งโดยอาจารย์จักริน แก้วสูงเนิน มาขับร้องส่งน้อง โดยทีมงานหมอลำทุกชีวิตร่วมถึงคนที่มาไม่ได้ ขอให้ดวงวิญญาณของน้องอิงดาวไปสู่ภพภูมิที่ดีอยู่บนท้องฟ้า ให้คอยดูความสำเร็จของน้องในคณะหมอลำ

ส่วนเสื้อผ้าการแสดงของน้องได้เอามาให้ครอบครัว แต่ครอบครัวจะนำไปทำอะไรก็แล้วแต่ครอบครัว นอกจากนี้ จะมีการแสดงไลฟ์สดหมอลำ เพื่อนำเงินทั้งหมดที่ได้มามอบให้กับครอบครัวของน้อง แต่จะเป็นเมื่อไหร่คอยติดตามทางเพจ

ด้าน นางณัฐญา ปัญญะ อายุ 55 ปี แม่ของน้องอิงดาว เปิดเผยว่า น้องเขาไปถึงฝันแล้ว เขาตั้งใจมาตั้งแต่เด็ก ชอบในการร้องการรำ น้องเป็นเด็กดีมานานแล้ว ไปไหนก็มีคนรักคนเอ็นดูน้อง และเป็นเด็กที่เรียนเก่ง สอบบรรจุเป็นแพทย์แผนโบราณ เต็มที่กับการทำงาน

แต่ใจน้องรักหมอลำตั้งแต่เด็กแล้ว เลยมาขอแม่ไปเป็นหมอลำ แต่แม่ไม่อยากให้ไป เพราะทางบ้านมีอาชีพที่มั่นคงอยู่แล้ว เมื่อน้องพูดเหตุผลให้ฟัง จึงอนุญาตให้ไป แต่เมื่อไปแล้วไม่ดีก็ให้กลับมา และขอให้น้องไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ เกิดชาติหน้ากลับมาเป็นแม่ลูกกันอีก

ทั้งนี้ แขกที่มาร่วมงานและบรรดาคอหวยต่างไม่พลาดส่องเลขฝาโลง น้องอิงดาว ดุจดาริกา หมอลำเสียงวิหค ซึ่งคือเลข 34 เตรียมเอาไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 เมษายน 2566 ที่จะถึงนี้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ น้ำตาท่วมวัด เผาแล้ว "อิงดาว ดุจดาริกา" หมอลำเสียงวิหค เปิดเลขฝาโลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook