"ลุงป้อม"มาเชียร์ พปชร.จับเบอร์ เมิน "ลุงตู่" คิดขึ้นเวทีดีเบต ยันผมไม่ร่วม ไม่ใช่นักโต้วาที

"ลุงป้อม"มาเชียร์ พปชร.จับเบอร์ เมิน "ลุงตู่" คิดขึ้นเวทีดีเบต ยันผมไม่ร่วม ไม่ใช่นักโต้วาที

"ลุงป้อม"มาเชียร์ พปชร.จับเบอร์ เมิน "ลุงตู่" คิดขึ้นเวทีดีเบต ยันผมไม่ร่วม ไม่ใช่นักโต้วาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาถึงอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยมีแกนนำพรรค พปชร. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.รอต้อนรับ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางกลับออกไปพอดี

ทั้งนี้ การเดินเข้าอาคารกีฬาเวสน์ 2 ของพล.อ.ประวิตร เป็นไปอย่างชุลมุน เพราะมีทั้งสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ตํารวจ และกลุ่มนักกิจกรรมทางการเมือง นําโดย น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ที่ขี่คอชูป้าย พร้อมตะโกนว่า “มีเยาวชนติดคุกเพราะมาตรา 112” ตลอดทาง ทําให้กว่าพล.อ.ประวิตร จะเดินถึงอาคารกีฬาเวสน์ ใช้เวลาเกือบ 20 นาที ทั้งที่ระยะทางใกล้เพียงไม่ถึง 100 เมตร

โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ก่อนรับสมัคร ส.ส.เขตว่า บรรยากาศในวันนี้คึกคักเป็นเรื่องธรรมดา เพราะมีหลายพรรคมาสมัคร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตั้งเป้าส.ส.ในครั้งนี้เท่าไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เท่าเดิม 12 ที่นั่ง เมื่อถามว่า จากการลงพื้นที่คาดหวังจะได้เพิ่มหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า 12ที่นั่งให้ได้ก่อน เมื่อถามว่า อยากจับได้เบอร์อะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เบอร์อะไรก็ได้ ขอให้เป็นเลขตัวเดียว เมื่อถามว่า มีเลขที่ชอบอยู่ในใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามว่า อยากได้มากกว่า 12 ที่นั่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า บอกไปแล้ว มาถามอะไรเลย เสียเวลาที่มาถามซ้ำ

เมื่อถามว่า ลงมาการเมืองแบบนี้ เห็นบรรยากาศแบบนี้รู้สึกกระฉับกระเฉง มีใจบันดาลแรงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เหมือนเดิม เราทำเพื่อประชาชน ไม่ได้คิดอะไร เมื่อถามว่าจากนี้จะตั้งเป้าชูนโยบายอะไรพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า บอกไปหมดแล้ว

เมื่อถามกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุขอคิดเรื่องการดีเบตก่อน พล.อ.ประวิตร คิดอย่างไร พ.อ.ประวิตร กล่าวว่ายังไม่ได้คิดเลย เมื่อถามอีกว่า หากไม่ขึ้นเวทีดีเบตเสียรังวัดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เสีย เพราะตนไม่ใช่นักโต้วาที เมื่อถามว่า จะเปลี่ยนใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เรื่องของผม ไม่ใช่เรื่องของคุณ”

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่กรณีที่กลุ่มเยาวชนอิสระที่เคลื่อนไหวถามจุดยืนพรรคการเมือง เรื่องการแก้กฎหมายอาญา มาตรา 112 พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า เราไม่ให้มีความรุนแรงอยู่แล้ว ได้สั่งทางพรรคไปแล้ว เมื่อถามว่า อยากจะฝากไปถึงกลุ่มเยาวชนที่คิดต่างอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า การเมืองนั้นคิดต่าง แต่คนไทยต้องรักกัน สามัคคีกัน มีความปรองดองกัน เราไม่ได้โกรธกัน แค่ความคิดต่าง ใครจะคิดอย่างไรก็คิดได้

เมื่อถามว่า ยังชูนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถูกต้อง เมื่อถามว่า ตั้งเป้าในการส่งผู้สมัคร400 เขต จะได้เป็นอันดับหนึ่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้เท่าไหร่ แล้วแต่ประชาชนจะเลือก พอใจจะเลือกใครก็โอเค

เมื่อถามถึงกรณีที่ระบุว่าสาเหตุที่ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อเป็นลำดับหนึ่งเพราะต้องการความสง่างามหมายความว่าอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ต้องการความสง่างาม แต่ลูกพรรคว่าอย่างไรก็ว่าตามนั้น

หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น เพล.อ.ประวิตร ได้เดินไปยังตัวอาคารกีฬาเวสน์ 2 โดยระหว่างทางได้ผ่านมวลชนสนับสนุนของพรรคก้าวไกล พรรคไทยสร้างไทย และพรรคเพื่อไทย และได้ถูกโห่ใส่

ขณะที่บรรยากาศในระหว่างการรอรับสมัครส.ส. ภายในอาคารกีฬาเวสน์2 พล.อ.ประวิตร ได้ที่นั่งติดกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ และหันมาพูดคุยกันอย่างอารมณ์ดี โดยจังหวะหนึ่ง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพปชร.ได้เข้ามายกมือไหว้ทักทายพล.อ.ประยุทธ์

ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้รับไหว้นางนฤมล ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางกลับในเวลา 09.00 น. พร้อมกล่าวอีกครั้งในการให้กำลังใจผู้สมัครว่าเขามีกำลังใจอยู่แล้ว พร้อมชูสองนิ้ว สู้ๆ และเมื่อถามว่าสู้ตายหรือไม่ในสนามเลือกตั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมยังไม่ตาย”

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook