"อุ๊งอิ๊ง" ให้กำลังใจผู้สมัคร กทม. เมินคำ "ลุงป้อม" แคนดิเดตนายกต้องมาจาก ส.ส.

"อุ๊งอิ๊ง" ให้กำลังใจผู้สมัคร กทม. เมินคำ "ลุงป้อม" แคนดิเดตนายกต้องมาจาก ส.ส.

"อุ๊งอิ๊ง" ให้กำลังใจผู้สมัคร กทม. เมินคำ "ลุงป้อม" แคนดิเดตนายกต้องมาจาก ส.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อไทยคึกคัก กองเชียร์แห่ให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.กทม.จับเบอร์ "แพทองธาร" รับบัตรเลือกตั้งดูยาก ขอ ปชช.ศึกษาให้ดีก่อนเข้าคูหา

(3 เมษายน 2566) เวลา 06.00 น.ที่พรรคเพื่อไทย นำโดย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย ดร. พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคเพื่อไทย นายวราวุธ ยันต์เจริญ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. พรรคเพื่อไทย นางสาวลิณธิภรณ์ วรัณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และรักษาการโฆษก พรรคเพื่อไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกพรรคเพื่อไทย นายประภัสร์ จงสงวน สมาชิกพรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง กทม. พรรคเพื่อไทย นางสาวขัตติยา สวัสดิผล คณะทำงานด้านกฎหมาย พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต เดินทางสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. โดยรถเมล์ EV NEX-MINEBUS รุ่น CITY BUS ขนาด 31 ที่นั่ง จำนวน 2 คัน จากพรรคเพื่อไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ มายังศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่น (สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) ในเวลา 06.39 น. ก่อนจะเริ่มจับสลากหมายเลขผู้สมัครในเวลา 08.00 – 10.00 น. ท่ามกลางพี่น้องประชาชน แฟนคลับ กองเชียร์ ชูป้ายให้กำลังใจอย่างคึกคัก โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางตามมาสมทบ

ก่อนการจับฉลากหมายเลขผู้สมัคร นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันนี้มาให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส. กทม.ซึ่งมีความพร้อมมาก ถือเป็นครั้งแรกที่ตนได้มาติดตามการสมัคร ส.ส.ในบรรยากาศจริง ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นแทนผู้สมัคร ส.ส. และติดตามดูกระบวนการ มาโดยตลอด พรรคเพื่อไทยมีความคาดหวังว่าจะได้ ส.ส.กทม. มากที่สุด ที่ผ่านมาเราทำเต็มที่ ซึ่งจากนี้ไปในช่วงที่เหลือก่อนการเลือกตั้งเราจะเดินหน้าทำเต็มที่เช่นกัน ขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เป้าหมายของพรรคเพื่อไทยยังเหมือนเดิม คือเราจะสู้เต็มที่เพื่อไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์

ส่วนผลโพลครั้งล่าสุดโดยนิด้าโพลสำรวจความคิดเห็นคนสมุทรปราการเมื่อวันที่ 22-23 มี.ค. 2566 พบว่า บุคคลที่คนสมุทรปราการจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้ง66 ร้อยละ 35.82 ระบุว่าเป็นตนนั้น ขอขอบคุณเป็นอย่างมาก แต่พรรคเพื่อไทยจะไม่ประมาท อะไรก็เกิดขึ้นได้ เราจึงเดินหน้าทำทุกวันให้มีความหมาย ทุกวันของเรามีค่า เราจึงทำเต็มที่เพื่อกลับมายืนเคียงข้างพี่น้องประชาชนอีกครั้ง

ขณะที่การจับหมายเลขผู้สมัครนั้น ถือเป็นปัจจัยใหญ่ และตัวบัตรนั้นถือว่าค่อนข้างยาก จึงขอให้พี่น้องประชาชนร่วมมือกันศึกษาบัตรเลือกตั้ง และขอให้ทุกคนมาใช้สิทธิใช้เสียงเลือกตั้ง เลือกคนที่ชอบ ส่วนพรรคเพื่อไทยต้องการเบอร์นำโชคใดเป็นพิเศษหรือไม่นั้น ได้หมดทุกเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์ใด พรรคเพื่อไทยก็ทำงานเต็มที่เหมือนกัน ขอให้ประชาชนจำเบอร์ของเราให้ได้ก็พอ

สำหรับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้งสามคนของพรรคเพื่อไทย จะเป็นใครก็ตาม หรือไม่ปรากฎชื่อตนหรือไม่ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในแนวทาง ประชาธิปไตยของพรรคเพื่อไทย แต่ละคนทำหน้าที่ที่เราถนัด แกนหลักของพรรคเพื่อไทย คือ พรรคเพื่อไทยไม่ใช่ตนเอง เชื่อว่าประชาชนจะเชื่อมั่นในนโยบายของพรรค

นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคเพื่อไทย มีหลากหลาย พร้อมเป็นตัวแทนคน กทม.ขอให้เลือกให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทย เรามั่นใจว่าจะทำได้ตามนโยบายที่เราได้ประกาศไว้กับประชาชน เราปักธงทุกเขต และเชื่อว่าประชาชนจะสนับสนุนเรา ยิ่งพรรคเพื่อไทยได้ ส.ส.มากเท่าไหร่ จะทำประโยชน์เพื่อพี่น้องประชาชนได้มากเต็มที่มากเท่านั้น จึงขอแลนด์สไลด์ในพื้นที่ กทม.พรรคเพื่อไทย ประชาชนเลือกเพื่อไทยไม่ผิดหวังแน่นอน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มั่นใจว่านโยบายค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายของพรรคเพื่อไทยจะโดนใจพี่น้องประชาชนคนกรุงเทพ เพราะจะเป็นนโยบายช่วยลดค่าครองชีพประชาชนได้ ขณะเดียวกันยังมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น เติมเงินให้ครัวเรือนที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท และกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิก ที่จะมีการประกาศรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งวันที่ 5 เมษายนนี้ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นจีดีพีของประเทศ

นายภูมิธรรม กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญ อยากให้ประชาชนเลือกให้ชนะทั้งประเทศ ให้รัฐบาลนี้ออกไป เราทนมา 8 ปีแล้ว วันนี้พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมทั้งประเทศ เรามีผู้สมัคร ส.ส.เขตครบทุกเขต มี ส.ส.บัญชีรายชื่อครบ มีแคนดิเตต ครบ 3 คน เรามีหลักประกันให้พี่น้องประชาชน เพราะเราเคยทำมาแล้ว และประชาชนพึงพอใจ ขอให้เลือกเพื่อไทยให้ชนะขาด ให้ชนะ ส.ว. 250 คน ให้ได้

ส่วนบัตรเลือกตั้งที่มีความแตกต่างกัน ยอมรับว่าถือเป็นปัญหา หาก ก.ก.ต.สามารถเปลี่ยนได้ ก็อยากให้เปลี่ยน เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากให้ประชาชนมาใช้สิทธิให้ตรงเจตนารมณ์ของประชาชนให้มากที่สุด บัตรเลือกตั้งที่เห็น อาจทำให้เจตนารมณ์ของพี่น้องประชาชนผิดเพี๊ยนไปได้ จึงขอฝากไปยังพี่น้องประชาชน ในตอนเลือกตั้ง ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค วันนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่โดยใช้มือประชาชน พรรคเพื่อไทยจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพี่น้องประชาชนได้ ด้วยแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่มีความรู้ความสามารถทำงานในด้านต่างๆ ได้

“แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย เราทำงานเป็นทีม ไม่ว่าใครเป็นนายกฯ เราทำงานเป็นทีมได้ แคนดิเดตนายกฯ จะว้าวหรือไม่ เป็นความรู้สึกของแต่ละคน แคนดิเดตนายกฯทั้งสามช่วยแก้ปัญหาให้ประเทศชาติได้อย่างแน่นอน” นายภูมิธรรม กล่าว

ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ขอพี่น้องประชาชนมอบความหวัง มอบโอกาสให้พรรคเพื่อไทย อยากให้เพื่อไทยเป็นความหวังของประเทศ พลิกฟื้นประเทศสู่เวทีโลกขึ้นมาอีกครั้ง มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ จากตัวผู้สมัคร และนโยบายพลิกฟื้นชีวิตให้ประชาชน

ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยทั้ง 33 เขต ดังนี้

เขตเลือกตั้งที่ 1 นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตบางรัก,เขตพระนคร,เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย,เขตดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) , เขตสัมพันธ์วงศ์

เขตเลือกตั้งที่ 2 นางสาวลีลาวดี วัชโรบล ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตสาทร, เขตราชเทวี , เขตปทุมวัน

เขตเลือกตั้งที่ 3 นางสาวเพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เขตบางคอแหลม,เขตยานาวา

เขตเลือกตั้งที่ 4. นายนวธันย์ ธวัธวงศ์เดชากุล ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตคลองเตย ,เขตวัฒนา

เขตเลือกตั้งที่ 5 นายขจรศักดิ์ ประดิษฐาน ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตห้วยขวาง, เขตวังทองหลาง (ยกเว้นแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์)

เขตเลือกตั้งที่ 6 นายภัทร ภมรมนตรี ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตดินแดง ,เขตพญาไท

เขตเลือกตั้งที่ 7 นายรัฐพงษ์ ระหงส์ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตบางซื่อ, เขตดุสิต (เฉพาะแขวงนครไชยศรี)

เขตเลือกตั้งที่ 8 นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตจตุจักร (ยกเว้นแขวงจันทรเกษมและแขวงเสนานิคม), เขตหลักสี่ (ยกเว้นแขวงตลาดบางเขน)

เขตเลือกตั้งที่ 9 นายอนุสรณ์ ปั้นทอง ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตบางเขน (ยกเว้นแขวงท่าแร้ง) , เขตจตุจักร (เฉพาะแขวงจันทรเกษมและแขวงเสนานิคม), เขตหลักสี่ (เฉพาะแขวงตลาดบางเขน)

เขตเลือกตั้งที่ 10 นายสุธนพจน์ กิจธนาพิทักษ์ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง

เขตเลือกตั้งที่ 11 นายเอกภาพ หงสกุล ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตสายไหม (ยกเว้นแขวงออเงิน)

เขตเลือกตั้งที่ 12 นายญาณกิตติ์ ห่วงทรัพย์ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตบางเขน (เฉพาะแขวงท่าแร้ง) , เขตสายไหม (เฉพาะแขวงออเงิน), เขตลาดพร้าว (เฉพาะแขวงจระเข้บัว)

เขตเลือกตั้งที่ 13 นางสาวสกาวใจ พูนสวัสดิ์ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตลาดพร้าว (ยกเว้นแขวงจระเข้บัว) , เขตบึงกุ่ม (ยกเว้นแขวงคลองกุ่ม)

เขตเลือกตั้งที่ 14 นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ ,เขตวังทองหลาง (เฉพาะแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์)

เขตเลือกตั้งที่ 15 นายพลภูมิ วิภัตภูมิประเทศ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตคันนายาว, เขตบึงกุ่ม (เฉพาะแขวงคลองกุ่ม)

เขตเลือกตั้งที่ 16 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตคลองสามวา (ยกเว้นแขวงสามวาตะวันออกและแขวงทรายกองดินใต้)

เขตเลือกตั้งที่ 17 นายไพฑูรย์ อิสระเสรีพงษ์ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตหนองจอก (ยกเว้นแขวงโคกแฝด แขวงลำผักชีและแขวงลำต้อยติ่ง), เขตคลองสามวา (เฉพาะแขวงสามวาตะวันออกและแขวงกองทรายดินใต้)

เขตเลือกตั้งที่ 18 นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตหนองจอก (เฉพาะแขวงโคกแฝด แขวงลำผักชีและแขวงลำต้อยติ่ง), เขตมีนบุรี (เฉพาะแขวงแสนแสบ) , เขตลาดกระบัง (เฉพาะแขวงลำปลาทิว)

เขตเลือกตั้งที่ 19 นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตมีนบุรี (เฉพาะแขวงแสนแสบ), เขตสะพานสูง (ยกเว้นแขวงทับช้าง)

เขตเลือกตั้งที่ 20 นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวานิชย์ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตลาดกระบัง (ยกเว้นแขวงลำปลาทิว)

เขตเลือกตั้งที่ 21 นายอรรฆรัตน์ นิติพน ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตประเวศ (ยกเว้นแขวงหนองบอน) , เขตสะพานสูง (เฉพาะแขวงทับช้าง)

เขตเลือกตั้งที่ 22 นายธกร เลาหพงศ์ชนะ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตสวนหลวง, เขตประเวศ (เฉพาะแขวงหนองบอน)

เขตเลือกตั้งที่ 23 นายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตพระโขนง, เขตบางนา

เขตเลือกตั้งที่ 24 นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตคลองสาน,เขตธนบุรี (ยกเว้นแขวงวัดกัลยาณ์ แขวงหิรัญรูจีและแขวงบางยี่เรือ) ,เขตราษฎร์บูรณะ (เฉพาะแขวงบางประกอก)

เขตเลือกตั้งที่ 25 นายกิตติพล รวยฟูพันธ์ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตทุ่งครุ, เขตราษฎร์บูรณะ (ยกเว้นแขวงบางประกอก)

เขตเลือกตั้งที่ 26 นายศรัณยสัณฑ์ วีรกุลสุนทร ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตจอมทอง (ยกเว้นแขวงบางขุนเทียน) ,เขตบางขุนเทียน (เฉพาะแขวงท่าข้าม)

เขตเลือกตั้งที่ 27 นางสาวกมลพัฒน์ ปุงบางกระดี่ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตบางขุนเทียน (ยกเว้นแขวงท่าข้าม) , เขตบางบอน (เฉพาะแขวงบางบอนใต้และแขวงคลองบางบอน)

เขตเลือกตั้งที่ 28 นายวัน อยู่บำรุง ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม), เขตบางบอน (ยกเว้นแขวงบางบอนใต้และแขวงคลองบางบอน) , เขตจอมทอง (เฉพาะแขวงบางขุนเทียน)

เขตเลือกตั้งที่ 29 นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตบางแค (เฉพาะแขวงบางแคเหนือและแขวงบางไผ่), เขตหนองแขม (ยกเว้นแขวงหนองแขม)

เขตเลือกตั้งที่ 30 นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตบางแค (ยกเว้นแขวงบางแคเหนือและแขวงบางไผ่), เขตภาษีเจริญ (เฉพาะแขวงบางหว้า แขวงบางด้วนและแขวงคลองขวาง)

เขตเลือกตั้งที่ 31 นายจิรวัฒน์ อรัญยกานนท์ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตตลิ่งชัน (ยกเว้นแขวงบางเชือกหนัง), เขตทวีวัฒนา

เขตเลือกตั้งที่ 32 นายอารุม ตุ้มน้อย ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตบางกอกใหญ่,เขตภาษีเจริญ (ยกเว้นแขวงบางหว้า แขวงบางด้วนและแวงคลองขวาง), เขตธนบุรี (เฉพาะแขวงวัดกัลยาณ์ แขวงหิรัญรูจีและแขวงบางยี่เรือ), เขตตลิ่งชัน (เฉพาะแขวงบางเชือกหนัง), เขตบางกอกน้อย (เฉพาะแขวงศิริราช)

เขตเลือกตั้งที่ 33 นายธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตบางพลัด, เขตบางกอกน้อย (ยกเว้นแขวงศิริราช)

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "อุ๊งอิ๊ง" ให้กำลังใจผู้สมัคร กทม. เมินคำ "ลุงป้อม" แคนดิเดตนายกต้องมาจาก ส.ส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook