ช็อกทั้งครอบครัว หลานชายสารภาพฆ่าน้าสาวของตัวเอง เหตุนกแก้วพูดชื่อไม่หยุด

ช็อกทั้งครอบครัว หลานชายสารภาพฆ่าน้าสาวของตัวเอง เหตุนกแก้วพูดชื่อไม่หยุด

ช็อกทั้งครอบครัว หลานชายสารภาพฆ่าน้าสาวของตัวเอง เหตุนกแก้วพูดชื่อไม่หยุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นกแก้วกลายเป็นผู้ไขปริศนาคดีฆาตกรรมหญิงสาวภายในบ้าน หลังนกแก้วส่งเสียงเรียกชื่อคนร้ายไม่หยุด จนเจ้าตัวจำต้องสารภาพ

เว็บไซต์ India Today รายงานว่า ที่ประเทศอินเดีย ศาลมีคำพิพากษาคดีฆาตกรรม นีลัม ชาร์มา ภรรยาของ วิชัย ชาร์มา หัวหน้าบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ชั้นนำ ซึ่งเธอถูกแทงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2557 ในบ้านของเธอเองที่รัฐอุตตร และทรัพย์สินในบ้านบางส่วนหายไป

ตำรวจไม่พบตัวคนร้าย แต่ นกแก้ว สัตว์เลี้ยงที่วิชัยเลี้ยงไว้ จู่ๆ ก็ร้องเรียกชื่อ "อาชู" หลานชายของเขาออกมา วิชัยรู้สึกสงสัยหลังจากได้ยินเสียงร้องของนกแก้ว จึงขอให้ตำรวจสอบปากคำหลายชาย กระทั่ง อาชู สารภาพว่าได้ฆ่าน้าสาวของตัวเอง ด้วยความช่วยเหลือจาก รอนนี่ เพื่อนของเขา

ล่าสุด หลังจากผ่านไป 9 ปี หลังการฆาตกรรม ผู้พิพากษาพิเศษ โมฮัมหมัด ราชิด ตัดสินให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้แก่ อาชูและรอนนี่ จำคุกตลอดชีวิต และปรับเงิน 72,000 รูปี (ประมาณ 30,000 บาท) ตามคำสารภาพของอาชูและหลักฐาน

รายงานข่าว ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่วิชัยออกไปร่วมงานแต่งงาน พร้อมกับลูกชายและลูกสาว เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2557 และเมื่อพวกเขากลับมาบ้านในตอนกลางดึก ก็ต้องช็อกที่พบศพของภรรยาและสุนัขที่เลี้ยงไว้ ถูกฆ่าด้วยของมีคม จึงรีบแจ้งตำรวจทันที

ขณะที่ นกแก้ว สัตว์เลี้ยงของวิชัย จู่ๆ ก็ไม่ยอมกินและดื่ม และยังเงียบไป ทำให้วิชัยสงสัยว่านกแก้วอาจรู้เห็นการฆาตกรรม

เมื่อเขาจึงลองพูดชื่อผู้ต้องสงสัยให้นกแก้วฟังทีละคนๆ กระทั่งมาถึงชื่อ อาชู หลานชายของเขา นกแก้วก็เริ่มกรีดร้อง และเรียกชื่อของอาชูไม่หยุด แม้กระทั่งต่อหน้าตำรวจ ราวกับว่าต้องการให้เขาถูกจับ ซึ่งตำรวจเองยังกล่าวถึงเรื่องนี้ในระหว่างการสืบสวน

นิเวทิตา ลูกสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า อาชูเคยมาอยู่ที่บ้านหลายปี อีกทั้งพ่อของเธอยังเคยมอบเงิน 80,000 รูปี (ประมาณ 33,000 บาท) ให้เขา เพื่อเป็นทุนศึกษาต่อในระดับปริญญาโท อาชูรู้ว่าทรัพย์สินมีค่าและเงินสดถูกเก็บไว้ที่ไหนในบ้าน เขาจึงวางแผนปล้น

นิเวทิตา กล่าวเสริมอีกว่า อาชูใช้มีดแทงสุนัขที่เลี้ยงไว้ 9 ครั้ง และแทงแม่ของเธอ 14 ครั้ง ซึ่งบ่งชี้ว่าเขามีความตั้งใจที่จะฆ่าและขโมยของ

อย่างไรก็ตาม แม้นกแก้วจะถูกกล่าวถึงตลอดทั้งคดี แต่ไม่ได้ถูกนำมาเป็นหลักฐาน เนื่องจากพระราชบัญญัติการพิสูจน์หลักฐานไม่ได้บัญญัติไว้เช่นนั้น

นิเวทิตา กล่าวว่า นกแก้วตายไป หลังจากเกิดเหตุฆาตกรรมได้ 6 เดือน ขณะที่ วิชัย พ่อของเธอเสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ระหว่างการแพร่ระบาดของโควิด-19

"ครอบครัวของฉันต้องการให้อาชูถูกแขวนคอ และทุกคนในครอบครัวจะยื่นคำร้องต่อศาลสูงสุดเพื่อให้ลงโทษเขา" เธอกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook