รู้ตัวแล้ว! มือยิง พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข เสียชีวิตคาบ้านพัก ผู้ก่อเหตุเป็นภรรยา

รู้ตัวแล้ว! มือยิง พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข เสียชีวิตคาบ้านพัก ผู้ก่อเหตุเป็นภรรยา

รู้ตัวแล้ว! มือยิง พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข เสียชีวิตคาบ้านพัก ผู้ก่อเหตุเป็นภรรยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช็อกวงการตำรวจ! พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ถูกภรรยายิงเสียชีวิตคาบ้านพักย่านทวีวัฒนา

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ธรรมศาลา รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ในซอยบรมราชชนนี 70 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตวัฒนา กรุงเทพ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นปลูกในพื้นที่มีรั้วรอบขอบชิด พบศพ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่หน้าอก 1 นัด เสียชีวิตอยู่ที่ชั้น 1 ของตัวบ้าน เมื่อขึ้นไปตรวจสอบที่ชั้นสอง พบปืนขนาด 9 ม.ม. อยู่ในซองปืน และ ปืนขนาด .38 ม.ม.ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุมีรายงานข่าวระบุว่า เป็นภรรยาของ พล.ต.ท.ปัญญา ซึ่งตำรวจจะได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.ธรรมศาลา

ด้านคนงานภายในบ้าน ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียง พล.ต.ท.ปัญญา ทะเลาะกับภรรยาที่ชั้น 2 ของบ้าน ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 สองนัด จากนั้นก็ได้ยินภรรยาของผู้ตายร้องเสียงดัง จึงวิ่งขึ้นไปดูและพยายามอุ้มคนเจ็บเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนภรรยาได้วิ่งตามลงมาและนั่งร้องไห้อยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน

เบื้องต้นตำรวจจะคุมตัวภรรยาของพล.ต.ท.ปัญญาไปสอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมตรวจสอบคราบเขม่าดินปืน ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

สำหรับ พล.ต.ท.ปัญญา ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่ง เป็นผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และขึ้นเป็นผู้บัญชาการ ประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในอดีตเคยดูแลคดีสำคัญหลายคดี แต่คดีที่ต้องพูดถึงคือ คดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ที่มีผู้ต้องหาคนสำคัญคือ นายเปรมชัย กรรณสูต อดีตผู้บริหารบริษัท อิตาเลียนไทย และถือเป็นผู้เชี่ยวชาญคดีที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และคดีความมั่นคง อีกด้วย


ต่อมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตของ พล.ต.ท.ปัญญา มาจากการถูกภรรยายิง ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถพูดคุยกับ ภรรยาของ พล.ต.ท.ปัญญา ได้ เนื่องจากยังอยู่ในอาการช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่าต้องใช้เวลาสักระยะจึงจะสามารถสอบปากคำได้ อย่างไรก็ตามได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.7 ให้เข้าร่วมสอบปากคำแล้ว และได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานนำโทรศัพท์มือถือ และ กล้องวงจรปิดไปตรวจสอบแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากปัญหาความเครียดในครอบครัว ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องงาน หรือ เพื่อนร่วมงานแต่อย่างใด

พล.ต.ท.ธิติ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามแม่บ้าน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุยิงกันนั้นไม่มีสัญญาณการทำร้าย หรือ ทะเลาะเบาะแว้งแต่อย่างใด ซึ่งบาดแผลที่พบ คือถูกยิงเข้าที่บริเวณราวนมซ้ายและขวา ส่วนจะเป็นปืนขนาดเท่าใดนั้น ต้องรอผลตรวจจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

พล.ต.ท.ธิติ เปิดเผยว่า พล.ต.ท.ปัญญา เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกัน อุปนิสัยส่วนตัวเป็นคนอารมณ์ดี น่ารัก สุภาพ เป็นคนมีความรู้ และขยันทำงาน สำหรับครอบครัวนี้ก็เป็นครอบครัวที่น่ารัก ซึ่งยังแปลกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เชื่อว่ามาจากปัญหาความเครียดส่วนตัวภายในครอบครัว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook