ตำรวจตรวจแล้ว ไม่เจอ พวงมาลัยไหว้พระพรหมราคาหลักหมื่น แม่ค้าแจงแพงสุดแค่ 1,200

ตำรวจตรวจแล้ว ไม่เจอ พวงมาลัยไหว้พระพรหมราคาหลักหมื่น แม่ค้าแจงแพงสุดแค่ 1,200

ตำรวจตรวจแล้ว ไม่เจอ พวงมาลัยไหว้พระพรหมราคาหลักหมื่น แม่ค้าแจงแพงสุดแค่ 1,200
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตรวจแล้ว ไม่เจอ พวงมาลัยไหว้พระพรหมราคาสูงหลักหมื่น แม่ค้าแจงคลิปดราม่า เผยราคารวม 10,800 บาท ซื้อไปหลายอย่าง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 ม.ค. พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. ,พล.ต.ต. อภิชาติ สุริบุญญา รองผบช.ทท.พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 , สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 พ.ต.ท.ขวัญพล เพ็งเดือน สว.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี เข้าตรวจสอบผู้ค้าดอกไม้บริเวณภายนอกศาลท้าวมหาพรหม และร้านค้าของมูลนิธิทุนท่านท้าวมหาพรหมโรงแรมเอราวัณ หลังปรากฎมีคลิปว่อนโลกโซเชียลมีเดียว่า นักท่องเที่ยวจีน มาไหว้ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ เจอแม่ค้าไทยคิดราคาดอกไม้ สำหรับสักการะบูชาพระพรหมหลักหมื่น จึงเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกสังคมออนไลน์

จากการตรวจสอบไม่พบผู้หญิงเสื้อสีแดงที่ปรากฏตามคลิป แต่ได้สอบถาม น.ส.รุ่งทิวา ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนมาที่ศาลท้าวมหาพรหม จำนวน 10 คน พร้อมไกด์คนไทยพามา ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีน 6 คน ซื้อของต่างๆ ประกอบไปด้วย ชุดไหว้ 1,200 บาท จำนวน 2 ชุด ,ชุดไหว้ 900 บาท จำนวน 2 ชุด และชุดไหว้ 600 บาท จำนวน 2 ชุด รวมเป็นเงิน 5,700 บาท ซึ่งทางผู้ค้าได้ลดราคาเหลือ 4,800 บาท นอกจากนี้ยังได้ ปล่อยนกเขา ชุดละ 2,000 บาท จำนวน 3 ชุด ราคา 6,000 บาท รวมราคาทั้งสิ้น 10,800 บาท ในส่วนที่มีชายถ่ายคลิป น.ส.รุ่งทิวา ระบุว่า ชายที่ถ่ายคลิปมิได้มากับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้แต่อย่างใด

ขณะเดียวกันได้ตรวจสอบถามราคาจากร้านค้าของมูลนิธิทุนท่านท้าวมหาพรหมโรงแรมเอราวัณ กับ ผู้ค้าดอกไม้บริเวณภายนอกศาลท้าวมหาพรหม พบว่า ดอกไม้ร้านค้าของมูลนิธิทุนท่านท้าวมหาพรหมโรงแรมเอราวัณแต่ละชุดมีราคาตั้งแต่ 50-1,000 บาท ,ส่วนผู้ค้าดอกไม้บริเวณภายนอกศาลท้าวมหาพรหม แต่ละชุดมีราคาตั้งแต่ 100-1,200 บาท พร้อมกันนี้ได้นำตัวอย่างดอกไม้จากทั้งสองร้านค้ามาเปรียบเทียบ พบว่ามีลักษณะที่แตกต่างกัน อีกทั้งรายละเอียดราคาจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่ไหว้ ยิ่งนักท่องเที่ยวหลายคนราคาก็คูณตามชุดตามเรตราคา สำหรับกรอบราคาปรับเปลี่ยนได้ ถึงแม้มีมาก่อนช่วงโควิตก็ตาม ไม่เป็นราคาที่ตายตัว

พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวว่า ทั้งนี้ต้องรวมคุยหารือหลายๆฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นเรตราคาที่เป็นธรรมกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ จึงเป็นเรื่องที่พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำไม่ให้มีการขูดรีดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว โดยจะต้องอำนวยความยุติธรรม คุ้มครองผลประโยชน์ของนักท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวให้ได้รับ ความเป็นธรรม และมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล และทางรัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา ก็ยังพูดถึงการดูแลนักท่องเที่ยวด้วยไมตรีจิต รวมถึงในเรื่องนี้ต้องพูดคุยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องพูดคุยหารือถึงจุดเหมาะสมต่อไป อย่างไรก็ต่อก็ขอขอบคุณ สื่อมวลชนและประชาชน ที่ช่วยกันตรวจสอบแจ้งมาและขอประชาสัมพันธ์สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตำรวจตรวจแล้ว ไม่เจอ พวงมาลัยไหว้พระพรหมราคาหลักหมื่น แม่ค้าแจงแพงสุดแค่ 1,200

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook