"คิง ก่อนบ่าย" อำลาวงการตลก ลงเล่นการเมืองเต็มตัว ลุยช่วยงาน "ลุงตู่"

"คิง ก่อนบ่าย" อำลาวงการตลก ลงเล่นการเมืองเต็มตัว ลุยช่วยงาน "ลุงตู่"

"คิง ก่อนบ่าย" อำลาวงการตลก ลงเล่นการเมืองเต็มตัว ลุยช่วยงาน "ลุงตู่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิง ที่ผันตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัว สำหรับตลกดัง คิง ก่อนบ่ายคลายเครียด ที่ขยันคัฟเวอร์นายกคนดัง จนโด่งดังคับประเทศ อินจัดถึงขั้นประกาศลาวงการตลก ขอลงเล่นการเมืองเต็มตัว

ล่าสุด คิง ก่อนบ่ายคลายเครียด ออกมาเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา เล่าให้ฟังว่าอยากจะพัฒนาบ้านเกิดที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นจุดเริ่มต้นแล้วต่อยอดไปพัฒนาประเทศ พร้อมกับเตรียมใจที่จะเจอดราม่าและรถทัวร์ที่จะเข้ามาในชีวิตหลังจากนี้

ตัดสินใจเล่นการเมือง ?
"ตัดสินใจออกจากวงการบันเทิงแล้วไปเล่นการเมือง ซึ่งมันก็จะมีกองเชียร์ของแต่ละฝ่ายอยู่แล้วถ้าเราลงเลือกเล่นการเมืองเมื่อไหร่มันจะมีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบแต่จริงๆ แล้ววงการบันเทิงกับการเมืองมันไม่เหมือนกัน อย่างการเล่นตลกมันก็มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ เวลาเราเลียนเสียงก็จะมีคนบอกว่าอันนั้นเหมือนกว่าอันนี้เหมือนกว่า ซึ่งไม่ได้รุนแรงเท่ากันเมือง"

เตรียมใจในการรับรถทัวร์ไปจอดหน้าบ้านยังไง ?
"ผมก็คิดว่ารถทัวร์ต่างๆ มาเป็นแรงผลักดันให้เราแต่ว่าที่รถทัวร์มาลงแสดงว่าเค้าก็ต้องติดตามเรา ซึ่งก็มีคำพูดที่เรารู้สึกว่ารุนแรง สำหรับเราส่วนมากคนจะถามว่าเราจบอะไรมาถึงจะมาทำด้านนี้"

แล้วเราจบอะไรมา ?
"จบปริญญาตรีการจัดการครับ แล้วก็กำลังจะจบปริญญาโท ม.ราชภัฎสวนสุนันทา การจัดการ"

อะไรทำให้เรามีฝันกับการเมือง ?
"เพราะผมเชื่อว่าการเมืองมันเป็นพื้นฐานในการทำให้อาชีพของประชาชนมันขับเคลื่อนได้ ผมอยู่กรุงเทพฯ ผมยังสมัครเป็นประธานหมู่บ้านเลย ได้เงินเดือน เดือนละ 300 แล้วก็ขับเคลื่อนเรื่องหมาแมวและที่จอดรถ เรียกว่าทำจิตสาธารณ คราวนี้เราก็เลยมองว่าหลายหลายสิ่งหลายๆ อย่างพรรคการเมืองแข็งแรงประชาชนก็อยู่รอดแค่นั้นเอง"

คิง ก่อนบ่าย เปิดใจ ขออำลาวงการตลกก้าวสู่เส้นทางการเมือง

คนในครอบครัวใครอยู่ในการเมืองบ้าง ?
"คุณพ่อเคยเป็นอบต. และตอนนี้ไปเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแล้ว ก็เห็นพ่อเค้าทำงาน เราก็อยากจะทำงานเหมือนพ่อบ้าง เห็นพ่อใส่ชุดสีกากี น้องชายก็เป็นนายช่างวิศวะ เหลือเราคนเดียวที่ยังไม่ได้ใส่ชุดสีกากี แล้วเราก็เลยอยากใส่และไปยืนพร้อมกันทั้ง 3 คน ก็เลยสานฝันต่อ"

จะลาออกจากวงการบันเทิงไหม ?
"คิดแล้วก็คงต้องถาวร ถ้าเราเลือกที่จะเดินเส้นทางการเมืองเราก็ควรไปให้สุด ถ้าการเมืองครึ่งนึงบันเทิงครึ่งนึงมันจะไปไม่สุดซักทาง และชาวบ้านก็จะมองว่ามึงยังเล่นอย่างนี้อยู่เลย และจะมาช่วยเหลือชาวบ้านยังไง"

ไม่เสียดายเหรอ ?
"เราก็เสียดาย แต่ก็อาจจะเป็นการเมืองในรูปแบบใหม่ก็ได้ เพราะในความบันเทิงมันมีอยู่ในตัวของเราอยู่แล้วเราอาจจะเอาตรงนั้นไปสานต่อหรือเอาไปใช้ในด้านอื่นอาชีพนั้นก็ได้ เพื่อลดความรุนแรงทางการเมืองก็ได้อันนี้เป็นความฝันของเรา"

มีโอกาสไปกราบลาผู้ใหญ่ในวงการแล้ว ?
"ก็ไปกราบลาอาเป็ด บอกว่าเดี๋ยวผมจะออกไปเดินเส้นทางนี้แล้ว เราก็ทำให้สุด และที่สำคัญทำให้คนเค้าเห็นว่าเราเป็นตลกคุณภาพไม่ใช่ตัวตลก อย่าให้คนมาบอกว่าไอ้นี่ตัวตลกไอ้พวกตลกคาเฟ่มันจะมาทำงานด้านบริหารได้ยังไง เพราะฉะนั้นจุดนี้จะทำให้ประชาชนรู้ว่าตลกมืออาชีพที่สร้างเนื้อสร้างตัวเพื่อครอบครัวนะ และเขาก็สามารถทำได้อีกหลายงาน เพียงแต่ว่าคนไปโฟกัสว่ามาเล่นตลกโปกฮาให้คนขำแค่นั้นเอง"

ได้เรามีลงพื้นที่การเมืองหรือยัง ?
"ก็มีติดตามทางท่านนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีไปดูพื้นที่ต่างๆ และวิธีการทำงานมันเป็นยังไงถ้าเทียบกับการแสดงมันก็ยากอยู่นะ เพราะในเชิงของการทำงานแล้วก็ไปเน้นสร้างสัน แต่จริงๆ ผมว่าการเมืองสมัยนี้มันไม่ได้เหมือนที่เรามอง"

ครอบครัวบอกว่ายังไง ?
"ครอบครัวเข้าใจครับยินดีที่จะให้เราทำ เพราะเราเป็นเสาหลักของครอบครัว เขาก็สนับสนุนอยู่แล้ว เราก็มองเรื่องความมั่นคงของคนในครอบครัวมากกว่า ซึ่งในวงการเราก็ยังเหมือนเดิมเพียงแต่ว่าเราเปลี่ยนการทำงานมากกว่า"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "คิง ก่อนบ่าย" อำลาวงการตลก ลงเล่นการเมืองเต็มตัว ลุยช่วยงาน "ลุงตู่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook