ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง.. พบแล้วร่าง "หมอแชมป์" ฮีโร่เรือหลวงสุโขทัย สละชีพช่วยเพื่อน

ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง.. พบแล้วร่าง "หมอแชมป์" ฮีโร่เรือหลวงสุโขทัย สละชีพช่วยเพื่อน

ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง.. พบแล้วร่าง "หมอแชมป์" ฮีโร่เรือหลวงสุโขทัย สละชีพช่วยเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง พบแล้วร่าง "หมอแชมป์" ฮีโร่เรือหลวงสุโขทัย ทั้งที่ตอนแรกตัวเองปลอดภัยแล้ว แต่ขอกลับไปช่วยเพื่อน

วันนี้ (28 ธ.ค.65) พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผบ.ทรภ.1 ผอ.ศรชล.ภาค 1 แถลงความคืบหน้าการค้นหาผู้สูญหาย จากเหตุการณ์ เรือหลวง (ร.ล.) สุโขทัย อับปางกลางทะเลอ่าวไทย ว่าวันนี้เป็นวันที่ 10 ของการค้นหาและช่วยผู้ประสบภัย โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา พลเดินเท้าที่เกาะเสม็ดตรวจพบร่างของผู้เสียชีวิตอีก 1 ร่าง การแต่งกายบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลของเรือ ก็จะดำเนินการให้เรือ 619 ของกรมประมง รับและส่งมาที่มูลนิธิของบางสะพาน

สำหรับแผนการปฏิบัติในวันนี้จะโฟกัสไปที่บริเวณใกล้ฝั่งโดยเรือหลวงกระบุรีก็จะลาดตระเวนในพื้นที่ 4 กับ 2 ส่วนเรือหลวงนเรศวร จะไปดูในพื้นที่ระหว่าง Sector ที่ 2 กับ Sector ที่ 5 เรือหลวงตากสิน จะดู Sector ที่ 5 กับ Sector ที่ 9 เรือหลวงนราธิวาส จะเป็น Sector ที่ 9A ต. 14 จะเป็น Sector ที่ 12 ส่วน uav 2 เครื่อง เราปรับมาลาดตระเวนใกล้ฟัง ไล่ลงมาตั้งแต่ 5A 9A 12 และเหลื่อมไปที่ Sector 15

เรือหลวงบางระจันและเรือหลวงราวี ออกปฏิบัติการตั้งแต่ 5.00 น. เพื่อไปปฏิบัติการค้นหาในทะเลแต่ช่วงนี้ก็คงจะเป็นการต้องไปแก้ปัญหาในเรื่องของอวน เป็นการไปตัดอวนส่วนเรือหลวงบางระจันก็คงจะไปทำหน้าที่ในการตรวจสอบรอบบริเวณทั้งหมดโดยใช้เครื่องโซน่าหรือถ้ามีโอกาสใช้ซีฟ็อกซ์ ก็คงจะดำเนินการไป

สำหรับการเคลื่อนย้ายศพเพื่อนำไปทำพิธีในวันนี้ก็จะใช้เครื่องบิน C130 ของกองทัพอากาศ มารับนำไปที่สัตหีบเพื่อนำไปประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พบร่างของผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย บริเวณเกาะง่ามใหญ่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น พ.จ.อ.คุณากร จริยศ หรือหมอแชมป์ เพราะมีคนจำได้จากรอยสักยันต์ ที่ด้านหลัง ทั้งนี้จะได้มีการนำส่งตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ต่อไป

ล่าสุด  อดีตแฟนสาวของหมอแชมป์ได้โพสต์ข้อความว่า

“ปาฎิหาริย์ไม่มีจริง.. #คุณากรจริยศ ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะพี่แชมป์ จงภูมิใจกับสิ่งที่ทำ ไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหน เชื่อว่าทำดีที่สุดแล้ว เชื่อว่าเก่งที่สุดแล้ว

รู้ว่าสู้ รู้ว่าอดทนจนนาทีสุดท้าย แต่ผลก็ออกมาแล้วว่า.. ปาฎิหาริย์ไม่มีอยู่จริง

ไม่ต้องห่วงแม่กับพ่อนะ ไม่ต้องห่วงแมว ไม่ต้องห่วงอะไรเลย คอยมองลงมาแค่นั้นพอ.. มองดูว่าทุกคนเค้ารักและเป็นห่วงมากแค่ไหน

9 ปีที่ผ่านอะไรกันมา เรื่องราวเยอะมากจริงๆ ทุกอย่างมันจะอยู่ในความทรงจำนะ.. หลับให้สบายนะคะ หนูอโหสิกรรมให้ทุกอย่างนะ

หลับให้สบายนะคะ หมอแชมป์

เรือหลวงสุโขทัย เรือหลวงสุโขทัยอับปาง”

เรื่องราว ของหมอแชมป์ พ.จ.อ.คุณากร จริยศ ถูกเปิดเผยโดยกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่รอดชีวิตจากเรืออับปาง และได้รับความช่วยเหลือจากหมอแชมป์จนปลอดภัย ผู้รอดชีวิตระบุว่า หมอแชมป์ขอกลับลงไปช่วยเหลือคนอื่นต่อ ทั้งที่ตัวเองปลอดภัยแล้ว 

เรือหลวงสุโขทัยมีพันจ่าแพทย์ประจำเรืออยู่คนหนึ่งชื่อว่า พ.จ.อ.คุณากร จริยศ หรือ หมอแชมป์ ที่ประจำเรือ มักจะเรียกกันว่าตอนหมอ (พ.จ.อ. = นายตอน) ขณะเกิดเหตุ ด้วยความที่นิสัยส่วนตัว มีความรักในอาชีพ และตระหนักในความเป็นหมอ โดยหมอแชมป์ไม่ได้จบแพทย์ แต่จบหลักสูตรพยาบาลกองทัพเรือ เมื่อมาประจำในหน่วย คนมักจะเรียกกันว่าหมอ มีหน้าที่ดูแลอาการป่วยเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาล

ในขณะที่ทุกคนเริ่มคิดถึงการเอาตัวรอด ทุกคนถอดรองเท้า เสื้อผ้าหนักๆ ออก เพื่อเตรียมพร้อมหลังจากเรือเอียงจนใกล้จะอับปางเต็มที แต่หมอแชมป์กลับแบกกระเป๋าพยาบาลใบใหญ่ติดตัวไปด้วย โดยไม่ได้ห่วงว่ามันจะหนัก หรือมันจะถ่วงจนจมน้ำ หวังเพียงว่าจะใช้มันช่วยเหลือคนอื่นได้

กลุ่มของหมอแชมป์เป็นกลุ่มแรกๆ ที่สละเรือ มีทั้งหมด 3 คน คือหมอแชมป์ พลทหาร 1 คน และสรั่งกล มาด้วยชูชีพ 2 ตัว จึงใช้วิธีการแชร์เสื้อชูชีพ และจับมือกันเป็นวง และลอยตัว หมอแชมป์ เคยฝึกและได้รับการอบรม ในการช่วยเหลือชีวิต และเอาชีวิตรอดมาหลายหลักสูตร จึงเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการที่จะนำพาชีวิตที่เหลือให้รอดไปให้จงได้ จนกลุ่มของหมอแชมป์ ลอยมาเจอพลฯ ทหารคมกริช ที่ลอยน้ำอยู่อีกคนหนึ่ง จึงบอกให้มาจับมือ และบอกกับทุกคนให้มีสติ  “เรามีชูชีพ เราไม่จม”

พลทหารคมกริช และพลทหารแตร ผู้รอดชีวิตมาจากการช่วยเหลือของหมอแชมป์ เล่าว่า หมอตะโกนบอกให้ผมมาจับมือแกไว้ ตอนนั้นแกก็มาพร้อมน้องทหารอีกคนที่ไม่มีชูชีพ และก็สรั่งกล พร้อมกับกระเป๋าแพทย์ แกบอกให้ร่วมกลุ่มกันไว้ มีชูชีพ ไม่จม แล้วก็พาพวกเราทั้ง 4 ชีวิต ลอยตามกระแสน้ำและคลื่นที่รุนแรงไป จนได้รับความช่วยเหลือขึ้นเรือหลวงกระบุรีได้อย่างปลอดภัย 3 ชีวิต

ขณะกำลังจะขึ้นเรือสรั่งกลซึ่งมีอายุมากที่สุดในกลุ่ม หมดแรงและไปต่อไม่ไหว ด้วยสภาพร่างกายที่ต้องสู้กับคลื่นทะเลที่หนักหน่วง คลื่นได้ซัดเอาสรั่งกล หลุดออกไปจากกลุ่ม และจมหายไปต่อหน้าต่อตา

ระหว่างที่ทั้ง 3 ชีวิตพักเหนื่อยจากความอ่อนเพลีย แต่จิตใจนั้น แตกสลายกว่าร่างกายนัก เพราะต้องเห็นเพื่อน พี่ น้อง จมไปต่อหน้าต่อตาแบบที่ไม่สามารถทำอะไรได้ ขณะที่กำลังพัก นอนนิ่งๆ อยู่สักพัก

หมอแชมป์ก็ลุกขึ้นมา แล้วบอกกับพลทหารคมกริช ว่า “ถอดเสื้อชูชีพให้พี่ พี่จะไปช่วยคนอื่น” เมื่อถอดชูชีพให้หมอใส่แล้ว หมอก็นำกระเป๋าแพทย์ ไปเก็บไว้ที่ห้องเมสเรือหลวงกระบุรี ตอนเช้าทุกคนพบเพียงแต่กระเป๋าของหมอแชมป์ แต่ไม่มีใครเห็นตัวหมอแชมป์อีกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook