ทรู ส่งสุขปีใหม่ มอบให้เด็กผู้ด้อยโอกาส 5 มูลนิธิ

ทรู ส่งสุขปีใหม่ มอบให้เด็กผู้ด้อยโอกาส 5 มูลนิธิ

ทรู ส่งสุขปีใหม่ มอบให้เด็กผู้ด้อยโอกาส 5 มูลนิธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิ่มเอมความสุขและเต็มเปี่ยมด้วยรอยยิ้ม เมื่อบมจ. ทรู คอร์เปอเรชั่น อาสานำทีมคนไทยใจดีส่งต่อความสุขให้แก่เด็กผู้ด้อยโอกาส 5 มูลนิธิ ด้วยแคมเปญ "ส่งสุขปีใหม่ ส่งต่อน้ำใจให้กัน" ภายใต้โครงการทำดีให้พ่อดู ชวนศิลปินชื่อดัง 5 คน ร่วมออกแบบกล่องของขวัญขนาดยักษ์ เพื่อรับบริจาคเงินและสิ่งของ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์การส่งต่อของขวัญด้วยระยะทางกว่า 400 เมตร จากทรูมูฟสยามสแควร์ไปยังลานพาร์คพารากอน โดยผ่านมือพนักงานกว่า 1,000 คน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "กลุ่มทรูสานต่อโครงการ ทำดีให้พ่อดู เชิญชวนชาวไทยทั่วประเทศร่วมทำปีใหม่นี้ให้มีค่าและมีความหมายกว่าทุกปี ด้วยการแสดงน้ำใจมอบสิ่งของหรือบริจาคเงินแทนของขวัญปีใหม่ให้แก่เด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาส ภายใต้การดูแลของมูลนิธิ 5 แห่ง ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในแคมเปญ ‘ส่งสุขปีใหม่ ส่งต่อน้ำใจให้กัน' ประเดิมด้วยการตั้งขบวนทีมผู้บริหาร เหล่าศิลปิน พนักงานทรู พร้อมประชาชนผู้อยู่ในบริเวณใกล้เคียงว่า 1,000 คน ร่วมกันส่งต่อของขวัญนานาชนิด ประเดิมด้วยของขวัญจากผู้บริหารและพนักงานทรูจำนวน 1,000 ชิ้น ปีใหม่ปีนี้ จึงอยากจะชวนคนไทยทุกคนมาร่วมแบ่งปันรอยยิ้มให้แก่ผู้ที่ด้อยโอกาสร่วมกับพวกเรา" ศุภชัยกล่าว

กิจกรรมเริ่มต้นขึ้นอย่างคึกคัก เมื่อผู้บริหารนำทีมพนักงานส่งต่อของขวัญแต่ละกล่องจากทรูมูฟสยามแสควร์ส่งไปถึงกล่องของขวัญใบโต ณ ลานพาร์คพารากอน ซึ่งกล่องของขวัญที่รับบริจาคทั้ง 5 กล่องนี้เป็นฝีมือการออกแบบของ 5 ศิลปินชื่อดัง เพื่อบริจาคให้แก่มูลนิธิเพื่อเด็ก 5 แห่ง ได้แก่มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (รับบริจาคค่าอาหารกลางวัน) ด้วยกล่องของขวัญที่ได้แนวคิดจากการอยู่ร่วมกัน ซึ่งออกแบบโดย สันติ ลอรัชวี ภายใต้ชื่อผลงาน "ให้กล่องให้"


เจ้าของผลงานเผยว่า เป็นกล่องของขวัญเพื่อการให้ที่ไม่สิ้นสุด โดยออกแบบให้เป็นกล่องที่มีมิติที่แตกต่างกัน มีช่องทางการให้ได้รอบด้าน แม้แต่เด็กเล็กๆ ก็สามารถนำสิ่งของที่ตัวเองอยากบริจาคมาใส่ในช่องของตัวเองได้ อีกทั้งเครื่องหมายบวก ยังหมายถึง การให้ที่ส่งผลในเชิงบวก สีที่เลือกใช้ปรับให้เข้ากับเทศกาลที่มีแต่ความสดใสและความสุข กล่องของขวัญใบเก๋นี้ตั้งอยู่ ณ ชั้น 1 สยามพารากอน

กล่องที่ 2 เป็นกล่องของขวัญสำหรับสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน ฝีมือการออกแบบของ ดร.สิงห์ อินทรชูโต โดยใช้ชื่อผลงาน "กล่องแดงแห่งการให้" ซึ่งตั้งรับบริจาคอยู่ด้านหน้าสยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ เจ้าของผลงานเผยว่า กล่องของขวัญชิ้นนี้ออกแบบจากของเหลือใช้ เพื่อรับบริจาคของเล่นให้แก่น้องๆ ผู้ยากไร้ ฉลุลวดลายสีแดง เพื่อสะท้อนถึงเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข บวกกับความละเมียดละไม เปรียบได้กับความรู้สึกดีๆ ที่เกิดจากการให้ การแบ่งปันซึ่งกันและกัน ตั้งรับบริจาค ณ ด้านหน้าสยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์

กล่องที่ 3 ออกแบบโดยโลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี เป็นกล่องรับบริจาคหนังสือดีไซน์น่ารักและอบอุ่น เพื่อมอบให้กับมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก เจ้าของผลงานเผยว่า กล่องนี้มีชื่อว่า "Space 2010" มีลักษณะเหมือนกล่องดนตรี มีลานหมุนอยู่ด้านบน พร้อมกับโครงสร้างของกล่องที่มีช่องผ่านเข้า-ออก เสมือนพื้นที่แห่งหนึ่งให้ทุกคนหยุดสำรวจ เพื่อนึกถึงภาพอดีต ปัจจุบันและอนาคต ซึ่งกล่องรับบริจาคหนังสือนี้ตั้งอยู่ชั้น 3 สยามพารากอน หน้าร้าน True Urban Park

กล่องที่ 4 เป็นกล่องรับบริจาคเสื้อ ชื่อ "ใส่เสื้อ" ฝีมือการออกแบบของจิตต์สิงห์ สมบุญ เพื่อบริจาคเสื้อผ้ามือสองให้แก่โครงการเสื้อผ้ามือสองเพื่อน้องพลัดถิ่น โดยมูลนิธิเพื่อเยาวชนชนบท กล่องนี้มีความโดดเด่นตรงที่นักออกแบบได้ดีไซน์กล่องให้เป็นรูปเสื้อยักษ์ แสดงถึงสิ่งที่ถูกละเลย ไร้ค่า แต่ในอีกมุมมองหนึ่งอาจให้คุณค่าที่ยิ่งใหญ่ต่อคนอื่นได้ กล่องนี้ตั้งอยู่ หน้าร้าน Billabong ชั้น 2 สยามเซ็นเตอร์

กล่องสุดท้ายเป็นกล่องสำหรับบริจาคนมและนมผง ขนม และอาหารแห้ง สำหรับมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้า กัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ออกแบบโดย โอ่ง-กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ ภายใต้ชื่อผลงาน "Happy Together" ซึ่งเป็นกล่องน่ารักสดใส ย้อนวัยเด็ก โดยรูปทรงกล่องเจาะรูทั้ง 4 ด้าน เพื่อให้ผู้คนสามารถมาใส่ของบริจาคสำหรับเด็กๆ ได้ ตั้งอยู่ ณ The Jewel ชั้น 1 สยามพารากอน


ภายในงานนอกจากจะมีทั้งคณะผู้บริหาร เหล่านักออกแบบ นักแสดงและพนักงานทรูแล้ว ยังมีแขกกิตติมศักดิ์ตัวแทนจากมูลนิธิทั้ง 5 แห่ง มาร่วมงานในครั้งนี้ ได้แก่ มีชัย วีระไวทยะ ประธานสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน ชูศักดิ์ วุฒิวโรภาส ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ณรงค์ฤทธิ์ สีหาราช ตัวแทนมูลนิธิเพื่อเยาวชนชนบท เรืองศักดิ์ ปิ่นประทีป กรรมการผู้จัดการมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก และศีลดา รังสิกรรพุม ผู้จัดการมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม

มีชัย วีระไวทยะ กล่าวว่า สมาคมฯ ได้ให้ความช่วยเหลือทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในสังคมไทยมากว่า 36 ปีแล้ว ทุกวันนี้สังคมก็ยังต้องการความช่วยเหลือ ทางเราก็ได้ปรับเปลี่ยนความช่วยเหลือเพื่อให้เข้ากับสภาพสังคมที่แปรเปลี่ยนไป อย่างตอนนี้เรากำลังรณรงค์ให้สังคมสร้างจิตสาธารณะ สอนให้เด็กๆ รู้จักแบ่งปัน รู้จักให้มากกว่าการรับ ให้ชาวบ้านหันมาช่วยกันทำความสะอาดสถานที่สาธารณะ อย่างโครงการของทรูในครั้งนี้ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งในการแบ่งปัน นำกำไรที่ได้จากคนไทยทุกคนมาช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน เพื่อให้สังคมน่าอยู่ขึ้น ปัจจุบันนี้พ่อแม่ควรปลูกฝังให้ลูกๆ รู้จักการให้มากกว่าการรับ เพื่อสังคมไทยจะได้น่าอยู่ต่อไปเรื่อยๆ

ด้าน ชูศักดิ์ วุฒิวโรภาส เผยว่า ขณะนี้มูลนิธิศุภนิมิตรให้ความช่วยเหลือเด็กกว่า 125,000 คน ใน 50 จังหวัด โดยสนับสนุนให้เด็กได้เรียนหนังสือไปจนถึงขั้นมหาวิทยาลัย ซึ่งขณะนี้ปัญหาที่มูลนิธิฯ เป็นห่วงมากที่สุดคือปัญหาที่เยาวชนปัจจุบันถูกมอมเมาด้วยวัตถุ โดยเฉพาะกลุ่มเด็กชาวเขาที่เข้ามาเรียนในเมือง และหลงวัตถุนิยมโดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ หลายคนหาซื้อด้วยเงินผ่อน หรือติดโทรศัพท์จนต้องคอยซื้อบัตรเติมเงินมาเติม เมื่อไม่มีเงินก็จะถูกล่อลวงให้ไปขายบริการเพื่อนำเงินมาใช้หนี้ ทางมูลนิธิฯจึงต้องช่วยกันแก้ปัญหา และก็ต้องขอบคุณคนไทยและหลายๆ หน่วยงานที่ให้การสนับสนุน โดยเฉพาะกับบริษัททรูฯ ที่ให้เงินบริจาคและช่วยเหลือมาโดยตลอด อย่างเช่นตอนนี้เราก็ได้ทำกิจกรรม 1 Million Pixel ร่วมกัน เพื่อช่วยเด็กที่อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ และโครงการส่งสุขปีใหม่ ส่งต่อน้ำใจให้กัน ในครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ต้องขอบคุณทรูในการช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาส

ปิดท้ายด้วยคำขอบคุณจาก เรืองศักดิ์ ปิ่นประทีป กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก "เราเป็นองค์กรใหม่ที่อยากสนับสนุนการอ่านให้ครอบครัว โดยการเปิดรับบริจาคเงินเพื่อนำไปซื้อหนังสือบริจาคให้แก่ผู้ยากไร้ ขณะนี้เราได้จัดทำโครงการหนังสือเล่มแรก ซึ่งประกอบไปด้วยหนังสือสำหรับพ่อแม่ 2 เล่ม และเด็กๆ 3 เล่ม พร้อมวีซีดี 1 แผ่น จำหน่ายในราคาชุดละ 200 บาท เพื่อนำรายได้มาซื้อหนังสือบริจาคให้แก่ผู้ยากไร้ สำหรับกิจกรรมส่งสุขปีใหม่ ส่งต่อน้ำใจให้กันในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณบริษัททรูฯ มากๆ ที่คืนกำไรให้กับสังคมด้วยการดูแลเด็กด้อยโอกาส และร่วมสนับสนุนการอ่านกับพวกเรา"
กิจกรรมแบ่งปันความสุข "ส่งสุขปีใหม่ ส่งต่อน้ำใจให้กัน" ในครั้งนี้จบลงด้วยการแสดงอันสนุกสนานชุดการแสดง 4 ภาค "จากคุณพระช่วย" และทรูยังได้จัดเตรียมการแสดงจากศิลปินในรายการ คุณพระช่วย และศิลปิน AF ตลอดจนน้องๆ จาก โรงเรียนศูนย์รวมน้ำใจ ร่วมส่งความสุขปีใหม่ให้กับประชาชนที่แวะเวียนเข้าไปในบริเวณศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 24 ถึง 27 ธันวาคม ช่วงเวลา 17.00 - 19.00 น.

ร่วมหย่อนสิ่งของบริจาคลงบนกล่องดีไซน์เก๋ร่วมกับบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 6 มกราคม 2553 โดยสิ่งของและเงินบริจาคทั้งหมดจะถูกรวบรวมและส่งมอบให้แก่เยาวชนทั้ง 5 มูลนิธิ ในเดือนมกราคม 2553 ช่วงวันเด็กแห่งชาติ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook