ด่วน! เซ็นทรัลเวิลด์ไฟไหม้ เพลิงโหมแรงใต้บันไดเลื่อน ล่าสุด ควบคุมเพลิงได้แล้ว

ด่วน! เซ็นทรัลเวิลด์ไฟไหม้ เพลิงโหมแรงใต้บันไดเลื่อน ล่าสุด ควบคุมเพลิงได้แล้ว

ด่วน! เซ็นทรัลเวิลด์ไฟไหม้ เพลิงโหมแรงใต้บันไดเลื่อน ล่าสุด ควบคุมเพลิงได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้ ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ล่าสุด สน.ปทุมวัน รายงาน ศูนย์การค้าควบคุมเหตุได้แล้ว ไม่ลุกลาม

วันนี้ (3 ธ.ค.) เวลาประมาณ 16.40 น. เกิดเหตุไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ ผู้คนที่อยู่ในห้างกำลังชุลมุนกันออกจากพื้นที่ ใครที่กำลังจะเดินทางไปแนะหลีกเลี่ยง 

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @bb0un หรือ บุ๋น นพณัฐ กันทะชัย นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ ขณะที่เพลิงไหม้อย่างรุนแรงบริเวณใต้บันไดเลื่อน  

 

ล่าสุด ทวิตเตอร์ @js100radio รายงานว่า "สน.ปทุมวัน รายงานเกิดเหตุ #ไฟไหม้ ภายในเซ็นทรัลเวิลด์ #centralworld เมื่อเวลา 16:25 น. เบื้องต้นศูนย์การค้าควบคุมเหตุได้แล้ว ไม่ลุกลาม และแจ้งอพยพคนออกมาภายนอก"

ความคืบหน้าล่าสุด

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ ใช้เวลา 10 นาที  เข้าควบคุมเพลิงที่คาดว่าเกิดจาก ซุ้มถ่ายรูปมีการติดไฟประดับคาดว่าเกิดการลัดวงจรที่ไฟประดับจนเกิดการลุกไหม้และลามไปที่บันไดเลื่อน และอพยพคนออกนอกอาคาร เร่งระบายกลุ่มควัน ส่วนสาเหตุ รอกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่ พันตำรวจเอกพันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานี ตำรวจนครบาลปทุมวัน เปิดเผยว่า  ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ซุ้มร้านถ่ายรูป บริเวณใต้บันไดเลื่อนชั้น 1 ฝั่งโซนกรูฟ ด้านถนนพระราม 1 ซึ่งซุ้มถ่ายรูปมีการติดไฟประดับ

คาดว่าเกิดการลัดวงจรที่ไฟประดับจนเกิดการลุกไหม้และลามไปที่บันไดเลื่อน ซึ่งบันไดเลื่อนมีน้ำมันหล่อลื่นจึงเป็นเชื้อไฟ ทำให้เกิดการลุกไหม้ และมีกลุ่มควันจำนวนมาก

หลังเกิดเหตุ Fireman หรือเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของทางห้างได้ ใช้อุปกรณ์เข้าดับเพลิงไว้ได้อย่างรวดเร็ว ขณะนี้ในขั้นตอนของการระบายควัน

เบื้องต้น ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่แท้จริงรอเจ้าหน้าที่กองทุนหลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ยืนยันว่าจากการตรวจสอบด้วยสายตา ไม่พบว่าไฟลุกไหม้ต้นคริสต์มาสแต่อย่างใด

ต่อมา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ออกเอกสารชี้แจง  เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ได้ควบคุมสถานการณ์เป็น ที่เรียบร้อยภายใน 10 นาที และกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และกำลังระบายควันโดยเร็วที่สุด

โดยศูนย์การค้า ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ปิดเฉพาะโซนที่เกี่ยวข้องบางส่วน

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ด่วน! เซ็นทรัลเวิลด์ไฟไหม้ เพลิงโหมแรงใต้บันไดเลื่อน ล่าสุด ควบคุมเพลิงได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook