"ธนกร" มั่นใจความนิยม "บิ๊กตู่" พุ่ง ติงฝ่ายค้าน วางการเมืองลงบ้าง

"ธนกร" มั่นใจความนิยม "บิ๊กตู่" พุ่ง ติงฝ่ายค้าน วางการเมืองลงบ้าง

"ธนกร" มั่นใจความนิยม "บิ๊กตู่" พุ่ง ติงฝ่ายค้าน วางการเมืองลงบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ธนกร” มั่นใจความนิยม”บิ๊กตู่”พุ่งต่อเนื่อง ยก “โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565” ช่วยดูแลผู้มีรายได้น้อยต่อเนื่อง ติงฝ่ายค้าน วางการเมืองลงบ้าง อย่ารอถึงวันที่ประชาชนลงโทษแล้วมานั่งเสียใจทีหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขอขอบคุณรัฐบาล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ให้ความสำคัญในการดูแลประชาชนผู้มีรายได้น้อย ให้เข้าถึงสวัสดิการของรัฐอย่างทั่วถึง อย่างต่อเนื่องผ่าน “โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565”

ซึ่งผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th โดยตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน – 31 ตุลาคม 2565 มีประชาชนลงทะเบียนทั้งสิ้น 22,295,183 ราย มีผู้ที่ลงทะเบียนที่มีสถานะแสดงข้อความว่า “กระทรวงการคลังได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านครบถ้วนแล้ว” จำนวน 21,016,770 ราย ผ่านการตรวจสอบข้อมูลกับกรมการปกครองมีจำนวน 19,630,347 ราย คิดเป็นร้อยละ 93.40 ของผู้ลงทะเบียนที่มีข้อมูลครบถ้วนแล้ว โดยกระทรวงการคลังจะประกาศผลและให้ยืนยันตัวตนในเดือน มกราคม 2566 ซึ่งทำให้การใช้เงินงบประมาณได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการมากที่สุด ไม่มีการรั่วไหล

ทั้งนี้ หลังจากมีการประกาศผลและให้ยืนยันตัวตนในเดือน มกราคม 2566 เพื่อประกาศให้ใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านบัตรประชาชนได้ จะยิ่งทำให้ประชาชนเชื่อมั่นในตัวนายกฯ มากขึ้น เพราะเป็นผลงานที่จับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรม เน้นช่วยเหลือประชาชนมากกว่าการตอบโต้ทางการเมืองรายวัน ซึ่งหากฝ่ายค้านรู้จักวางการเมืองลงบ้าง หันมาสนใจความเดือดร้อนของประชาชนด้วยการลงมือทำมากกว่าการวิพากษ์วิจารณ์รายวัน พร้อมเชื่อว่า ประเทศไทยจะขับเคลื่อนไปได้ไกลกว่านี้ อย่ารอจนถึงวันที่ประชาชนลงโทษผ่านผลการเลือกตั้ง แล้วค่อยมานึกเสียใจทีหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook