ชาวเน็ตลุ้นบทสรุป ลูก 8 ขวบติดเกม แม่ให้พักเรียน ออกมาเล่นแบบมือโปร 14 ชม.ต่อวัน

ชาวเน็ตลุ้นบทสรุป ลูก 8 ขวบติดเกม แม่ให้พักเรียน ออกมาเล่นแบบมือโปร 14 ชม.ต่อวัน

ชาวเน็ตลุ้นบทสรุป ลูก 8 ขวบติดเกม แม่ให้พักเรียน ออกมาเล่นแบบมือโปร 14 ชม.ต่อวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชาย 8 ขวบ ติดเกมงอมแงม ครูเกลี้ยกล่อมเท่าไหร่ก็ไม่ได้ผล สุดท้ายแม่ให้พักเรียน ออกมาเล่น 14 ชม.ต่อวัน แต่ต้องกำหนด KPI แบบมืออาชีพ

เด็กหลายคนติดเกมออนไลน์จนส่งผลกระทบต่อการเรียน สุขภาพ และการใช้ชีวิตประจำวัน ทำให้พ่อแม่ลำบากใจ แต่มีพ่อแม่คู่หนึ่งในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน หลังจากปรึกษากับครูแล้ว พวกเขาเริ่มอนุญาตให้ลูกชายวัย 8 ขวบ ซึ่งเรียนอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พักการเรียนไว้ก่อน เพื่อมาเล่นเกมแบบเต็มเวลา โดยวางแผนอย่างเข้มงวดสำหรับการเล่นเกมในแต่ละวัน และกำหนด KPI รายวันด้วย

ตามรายงานของ ctwant พบว่า ก่อนที่แม่จะตัดสินใจให้ลูกหยุดเรียนออกมาเล่นเกมเต็มเวลานั้น ทั้งพ่อแม่และครูได้พยายามเกลี้ยกล่อมเด็กชายทุกวิถีทางแล้ว แต่เขายังคงยืนกรานว่า "ให้ผมหยุดเรียนเถอะ ผมอยากเล่นเกม!" ดังนั้นหลังจากปรึกษากับคุณครูแล้ว จึงขอทางให้โรงเรียนให้ลูกชายหยุดเรียนหนึ่งสัปดาห์ เพื่อให้มีสมาธิกับการเล่นเกมที่บ้านอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งกำหนดแผนการเล่นที่เข้มงวดเป็นพิเศษสำหรับเขา โดยกำหนดให้เขาเล่นเกมวันละ 16 ชั่วโมง กินอาหาร 3 มื้อตามเวลาปกติ และต้องทำ KPI (Key Performance Indicator) หรือดัชนีชี้วัดผลงานหรือความสำเร็จของงาน รวมทั้งเขียนสรุปผลการเล่นเกมในตอนเที่ยงและตอนเย็นของทุกวันด้วย

"ปีนี้ลูกชายอายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เขามักจะแอบเล่นเกมลับหลังผู้ใหญ่เสมอ รวมทั้งในเวลาเรียนออนไลน์ด้วยเช่นกัน ใช้ประโยชน์จากทุกเวลาเพื่อเปลี่ยนไปเล่นเกม เขาบอกครูว่าเขาไม่ชอบไปโรงเรียน เขาอยากเล่นเกม ฉันคิดว่าแทนที่จะบังคับให้ลูกของนั่งบนเก้าอี้เพื่อทำสิ่งที่เขาไม่ชอบ จะดีกว่าไหมถ้าใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์เพื่อ 'รักษาที่ต้นตอ' เสียเลย

ทุกวันฉันขอให้ลูกเล่นเกมเป็นเวลา 16 ชั่วโมง ก่อนเล่นต้องกำหนด KPI ที่จะชนะในเกม นอกจากนี้ต้องเขียนบันทึกจำนวนการชนะและแพ้ วิเคราะห์ข้อผิดพลาดทางยุทธวิธีและทางเทคนิคเพื่อเรียนรู้จากประสบการณ์ ฉันต้องการให้เขามองเห็นตัวเองชัดๆ และมองเห็นอาชีพของนักเล่นเกมมืออาชีพอย่างชัดเจน และต้องการให้เขาเข้าใจว่า ไม่ว่าเขาจะทำอะไร มันไม่ง่าย แม้แต่การเล่นเกม"

แม้ว่าวิธีการของคุณแม่คนนี้อาจไม่เป็นที่ถูกใจของบางคน แต่ก็ยังมีคุณแม่หลายคนที่เห็นด้วยและเฝ้ารอดูผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากมองว่าการใช้มาตรการที่รุนแรง เช่น ยึดคอมพิวเตอร์ ลงโทษด้วยความรุนแรง ตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ต จะยิ่งกลายเป็นทำให้เด็กรู้สึกถูกปิดกั้น และยิ่งมีความปรารถนาที่จะเล่นเกมมากขึ้นไปอีก

ดังนั้น สิ่งสำคัญคือแม่ต้องรู้วิธีผูกมิตรกับลูก แทนที่จะตะคอกหรือตวาดใส่ทุกครั้ง หากลูกลองเล่นเกมอย่างจริงจังแล้วรู้สึกว่าไม่ใช่ทางของตัวเอง ในเวลาหนึ่งสัปดาห์นี้ลูกอาจจะเบื่อและหมดความสนใจในเกมเหล่านี้ไปเอง แต่ตรงกันข้าม หากลูกหาทางของเขาเจอจากเวลาหนึ่งสัปดาห์นี้ เขาอาจจะกลายเป็นเกมเมอร์ในอนาคตก็ได้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชาวเน็ตลุ้นบทสรุป ลูก 8 ขวบติดเกม แม่ให้พักเรียน ออกมาเล่นแบบมือโปร 14 ชม.ต่อวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook